รถสมาร์ทคาร์ 30 คันในเครื่องบินขนส่งโบอิ้ง 747 ของทีเอ็นที สร้างสถิติโลกใหม่ใน Guiness World Record

กินเนสบุ๊ค ทำการจดบันทึกสถิติการโหลดรถยนต์ในเครื่องบินได้เร็วที่สุด จากการโหลดรถสมาร์ทคาร์จำนวน 30 คันในเครื่องบินขนส่งโบอิ้ง 747 ด้วยเวลาน้อยกว่า 60 นาที โดยทีเอ็นที ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วน และนิตยสารรถยนต์ TopGear ณ ศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศของทีเอ็นทีในเมือง Li?ge ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งการสร้างสถิติใหม่ในครั้งนี้ ใช้พนักงาน 7 คนโหลดรถสมาร์ทคาร์ขนาด 2 ที่นั่งจำนวน 30 คันภายในเครื่องบินขนส่งได้สำเร็จภายในระยะเวลา 35 นาที 34 วินาที

เพื่อเป็นการฉลองในโอกาสครบรอบ 10 ปีของรถสมาร์ทคาร์ นิตยสารรถยนต์ TopGear Italia ฉบับภาษาอิตาเลี่ยน นิตยสารชั้นนำของประเทศอังกฤษและ BBC ได้ตั้งข้อสงสัยว่าเครื่องบินโบอิ้ง 747 ที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะสามารถบรรทุกรถสมาร์ทคาร์ ซึ่งเป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่สุดในโลกได้จำนวนกี่คัน

Mercedes-Benz Italia SpA ประเทศอิตาลี และ Mercedes-Benz Belgium Luxembourg SA ประเทศเบลเยียม ได้ส่งรถสมาร์ทคาร์ขนาด 2 ที่นั่งจำนวน 30 คัน เพื่อเข้าร่วมสร้างสถิติใหม่ในครั้งนี้ ทั้งนี้ คริสทีน ไฮน์ หัวหน้าฝ่ายบริหารภาคพื้นดินของทีเอ็นที ที่ศูนย์กระจายสินค้าเมือง Li?ge กล่าวว่า “สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดคือ การจัดสรรเวลาขาเข้า-ขาออกของเครื่องบินทั้งหมดให้เหมาะสมตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันตลอดทั้งปี ฉะนั้นเวลาในการนำเครื่องขึ้นบินของเครื่องบินขนส่งสินค้าแต่ละลำจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากเราต้องคำนึงถึงผลกระทบของเครือข่ายที่เชื่อมโยงกันเพื่อการขนส่งสินค้าและพัสดุจำนวนนับแสนชิ้นในทุกเวลาและทุกภูมิภาค

พนักงานทั้ง 7 คนมีเวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงในการโหลดรถสมาร์ทคาร์ขึ้นบนเครื่องบินโบอิ้ง 747 ไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้ และผลลัพธ์ที่น่าทึ่งนี้เปรียบเสมือนกับการฉลองความสำเร็จให้แก่พนักงานทีเอ็นทีที่ยึดมั่นต่อคำนิยาม ‘Sure we can’ ทั้งยังนับว่าเป็นอีกหนึ่งในความสำเร็จของรถสมาร์ทคาร์ขนาด 2 ที่นั่งในโอกาสครบรอบ 10 ปี สำหรับรายงานฉบับสมบูรณ์ของงานในครั้งนี้จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร TopGear Italia ฉบับเดือนธันวาคมนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับทีเอ็นที
ทีเอ็นที เป็นผู้ให้บริการด้านการจัดส่งไปรษณีย์และพัสดุด่วนให้แก่กลุ่มลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าทั่วไปชั้นนำระดับโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ นอกจากนี้ ทีเอ็นทียังมีเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพในยุโรปและเอเชีย และกำลังขยายการปฏิบัติงานไปยังทั่วโลกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายต่างๆ ทีเอ็นที เปิดให้บริการอยู่ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 161,500 คนปฏิบัติงานอยู่ทั่วโลก ในปี 2550 ทีเอ็นที รายงานยอดรายรับที่ 1.1 พันล้านยูโร และเงินรายรับจากปฏิบัติการที่ 1,192 ล้านยูโร ทีเอ็นทีจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของอัมสเตอร์ดัมส์อย่างเป็นทางการ นอกจากนั้น ทีเอ็นทียังเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับโครงการเพื่อสังคมต่างๆ โดยได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับโครงการอาหารโลก และโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ เพื่อต่อต้านความหิวโหยของผู้ยากไร้และมลพิษต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโลก ทั้งนี้ ในปี 2551 ทีเอ็นทีสามารถทำคะแนนสูงสุดติดอันดับผู้นำจากการจัดอันดับของดัชนีวัดความมั่นคงดาวน์โจนส์และจากโครงการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับคาร์บอน ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและพยายามของเรา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ http://group.tnt.com