“Air France-KLM island” พื้นที่พิเศษสำหรับผู้ถือหุ้นใน Second Life

สายการบินแอร์ฟรานซ์ และเค แอล เอ็ม สร้างพื้นที่พิเศษที่มีข้อมูลต่าง ๆ ทางด้านการเงินสำหรับผู้ถือหุ้นใน Second Life

“island in the sky” คือพื้นที่ที่สายการบินแอร์ฟรานซ์ และเค แอล เอ็มสร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้พบปะ แลกเปลี่ยนข้อมูลล่าสุดทางด้านการเงินของสายการบิน เช่น ห้องสมุดเสมือนจริงที่รวบรวมสิ่งตีพิมพ์ทางด้านการเงิน ข้อมูลตลาดหุ้นแบบ 3D พื้นที่สำหรับโครงการตอบแทนสังคมของสายการบิน (CSR) ห้องประชุมเสมือนจริงที่ผู้ถือหุ้นสามารถชมวีดีโอการประชุมผลประกอบการ ห้องรับรองเพื่อชมภาพหรือวีดีโอเกี่ยวกับสายการบิน รวมทั้งพิพิธภัณฑ์แอร์ฟรานซ์ที่แสดงโปสเตอร์ และโมเดลต่างๆ ของแอร์ฟรานซ์ และเค แอล เอ็ม

“Second Life จะเป็นที่ที่ผู้ถือหุ้นเรียนรู้เกี่ยวกับสายการบิน แลกเปลี่ยนข้อมูลความคิดเห็นซึ่งกันและกัน รวมทั้งสิ่งที่ทำให้แอร์ฟรานซ์ และเค แอล เอ็มเป็นผู้นำทั้งในยุโรปและระดับโลก และสิ่งที่จะทำให้เราฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากในปัจจุบันไปได้” ฌอง ซีริล สปีเน็ตตา ประธานกรรมการสายการบินแอร์ฟรานซ์ เค แอล เอ็มกล่าว

โครงการ “Air France-KLM island” นี้ถือเป็นความแปลกใหม่ของการสื่อสารทางด้านการเงินที่สายการบินจัดทำขึ้น โดย “Residents” หรือผู้ที่เข้าไปเยี่ยมชมจะบินเข้าไปดูส่วนต่าง ๆ ได้ด้วยอุปกรณ์พิเศษ “jetpack” ซึ่งนอกจากผู้ถือหุ้นแล้ว บุคคลทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับ แอร์ฟรานซ์ เค แอล เอ็มยังสามารถเข้าชมได้อีกด้วย โดยมีทั้งข้อมูลภาษาฝรั่งเศสและภาษาอังกฤษ

Second Life? คือโลกเสมือนจริง 3 มิติที่สร้างขึ้นโดยบุคคลที่สนใจเข้าไปในเว็บไซต์เพื่อสร้างสังคมร่วมกัน หรือ “Residents” ตั้งแต่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2546 จำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนในปัจจุบันมีสมาชิกหลายล้านคนทั่วโลก

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.airfranceklm-sl.com

แอร์ฟรานซ์และเคแอลเอ็มได้รวมตัวกันสร้างกลุ่มการขนส่งทางอากาศชั้นนำของยุโรปในเดือนพฤษภาคม 2547 สายการบินทั้งสองให้สิทธิประโยชน์ แก่ผู้โดยสารด้วยบริการเครือข่ายเที่ยวบินร่วมกันสู่จุดหมายปลายทางทั้งสิ้น 253 แห่ง ใน 106 ประเทศ แอร์ฟรานซ์เป็นสมาชิก ผู้ก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรสกายทีม ซึ่งเป็นกลุ่มพ้นธมิตรการบินระดับโลกทั้งในเรื่องจุดหมายปลายทาง และบริการ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.airfrance.co.th หรือ www.klm.co.th