ฟอร์ดเขย่ามอเตอร์เอ็กซ์โป เปิดตัว “เรนเจอร์ แมกซ์” ถกระบะต้นแบบครั้งแรกในโลก

ฟอร์ด ประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งกับการนำรถกระบะต้นแบบ “เรนเจอร์ แมกซ์” เปิดตัวครั้งแรกในโลกบนเวทีมอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 25 ประจำปี 2551 พร้อมนำทัพรถยนต์คุณภาพเยี่ยมโชว์โฉมและเปิดให้ผู้สนใจจับจองเป็นเจ้าของด้วยข้อเสนอพิเศษ นำทีมโดย ฟอร์ด โฟกัส TDCi ใหม่ เกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6 สปีด ดูอัลคลัตช์ และ ฟอร์ด เอสเคปใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อน ๆ ในโฉมใหม่ ปราดเปรียวโฉบเฉี่ยวด้วยกลิ่นอายของ “เคเนอติก ดีไซน์” (kinetic design)

นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า “คงจะไม่มีที่ใดที่เหมาะกับการเปิดตัว “โชว์ ทรัค” ครั้งแรกในโลกเท่าเมืองไทย เพราะ “เรนเจอร์ แมกซ์” โชว์ ทรัค คันนี้เกิดขึ้นจากมันสมองของคนไทยที่ทำงานร่วมกับทีมออกแบบประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของฟอร์ด”

เรนเจอร์ แมกซ์ เป็นรถ “โชว์ ทรัค” ที่รวมสุดยอดคุณสมบัติเด่นของฟอร์ด เรนเจอร์ไว้อย่างครบครัน รถกระบะต้นแบบคันนี้ โดดเด่นด้วยรูปโฉมแกร่ง เปี่ยมด้วยมัดกล้าม ดูทรงพลัง มั่นใจ และประณีตในทุกรายละเอียด สะท้อนความเป็นรถกระบะที่พร้อมลุยแบบ “อะไรก็ทำได้ ที่ไหนก็ไปถึง” แนวคิดในการออกแบบเรนเจอร์ แมกซ์ คันนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องมือช่างที่เป็นที่ยอมรับในด้านความทนทาน และการใช้งานอเนกประสงค์ ซึ่งก็เป็นคุณสมบัติเด่นของเรนเจอร์ด้วยเช่นกัน

เรนเจอร์ แมกซ์ มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ได้สัดส่วน ฝากระโปรงหน้าที่โค้งนูนสื่อถึงพลังและแรงบิดมหาศาลของเครื่องยนต์ที่ซ่อนอยู่ข้างใต้ ซุ้มล้อที่โดดเด่น ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ที่สะดุดตาพร้อมยางแบบพิเศษเพิ่มเน้นความดุดันแข็งแกร่งให้กับรถต้นแบบคันนี้ได้อย่างเหลือเชื่อ สปอร์ตบาร์ที่โค้งครอบกระบะด้านหลัง ช่วยเพิ่มความปราดเปรียวแบบนักกีฬา และสื่อถึงพลังและความพร้อมที่จะพุ่งทะยานออกไปลุยได้ทุกงาน

“การนำรถกระบะ โชว์ ทรัค “เรนเจอร์ แมกซ์” มาโชว์ในมอเตอร์ เอ็กซ์โปไม่ได้เพียงแค่เป็นการสร้างความตื่นเต้น แต่ยังเปิดโอกาสให้กับทีมของเราในการทดสอบว่าแนวการออกแบบรถรุ่นใหม่ที่จะเข้าสู่สายการผลิตนั้นจะได้รับการตอบรับมากน้อยเพียงไร “เรนเจอร์ แมกซ์” สื่อให้เห็นว่ารถกระบะในอนาคตจะมีรูปโฉมเป็นอย่างไร”

นอกจากเรนเจอร์ แมกซ์แล้ว ผู้เข้าชมงานยังจะได้สัมผัสกับ ฟอร์ด โฟกัส TDCi เทอร์โบดีเซล คอมมอนเรล ที่มาในโฉมใหม่ทันสมัยสไตล์สปอร์ตด้วยกลิ่นอาย “เคเนอติก ดีไซน์” ที่ดูปราดเปรียวเพรียวลมมากขึ้น เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ อันทรงพลังมาพร้อมกับนวัตกรรมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด PowerShift ดูอัลคลัตช์และระบบ Electronic Stability Program (ESP) ที่ช่วยให้การทรงตัวดีเยี่ยม ฟอร์ด โฟกัส TDCi ใหม่นี้สามารถเติมน้ำมันไบโอดีเซล B5 ได้ด้วย ซึ่งช่วยตอกย้ำจุดเด่นด้านความเป็นรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม

ฟอร์ด โฟกัส TDCi มีให้เลือกทั้งรุ่นเกีย 4 ประตู และรุ่นสปอร์ต 5 ประตู ทั้งสองรุ่นติดตั้งเครื่องยนต์ดูราทอร์ค เทอร์โบ ดีเซล คอมมอนเรล (TDCi) 2.0L พร้อมนวัตกรรมเกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6 สปีด แบบดูอัลคลัตช์ (คลัตช์คู่) ให้สมรรถนะที่โดดเด่น ด้วยแรงบิดสูงถึง 320 นิวตัน-เมตร ที่รอบต่ำเพียง 1,800 รอบต่อนาที (และมากถึง 340 นิวตันเมตรในช่วงเร่งแซง ในโหมด “Overboost”) โดยให้กำลังสูงถึง 100 กิโลวัตต์ และประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม เพียง 5.81 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตรโดยเฉลี่ย (ข้อมูลจากยุโรป) และสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรได้ภายในเวลาเพียง 9.6 วินาทีเท่านั้น

ฟอร์ด โฟกัส TDCi ทั้งรุ่น 4 ประตูและ 5 ประตู จะเปิดให้จองเป็นครั้งแรกในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปครั้งที่ 25 ประจำปี 2551 นี้ ในราคา 1,099,000 บาท

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่บูธฟอร์ด ได้แก่ ฟอร์ด เอสเคปใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ เครื่องยนต์ 2.3ลิตรที่ทรงพลัง ให้อัตราเร่งที่ต่อเนื่อง และประหยัดเชื้อเพลิงอย่างน่าพอใจทำให้ฟอร์ด เอสเคปใหม่พร้อมจะพาคุณหลีกหนีความจำเจของชีวิตในเมืองสู่อิสระแห่งการใช้ชีวิตในรูปแบบที่คุณต้องการ

ฟอร์ด เอสเคปใหม่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินดูราเทค 2.3 ลิตรพร้อมวาล์วแปรผัน variable valve timing (VVT) ให้พลังแรง 146 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ในด้านการประหยัดน้ำมันใน รุ่น 4×4 XLT มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเพียง 10.10 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนรุ่น 4×2 XLS มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 10.42 กิโลเมตรต่อลิตร (ผลการทดสอบตามมาตรฐาน ECE R101 จาการทดสอบบนเส้นทางในเมืองและนอกเมือง) เอสเคป จึงให้อัตราเร่งที่ดี ตอบสนองทันใจ ไม่ว่าจะออกตัวหรือลากจูงของหนัก รวมทั้งยังให้ความรื่นรมย์ในการขับขี่ และประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ

พร้อมกันนี้ ฟอร์ดยังยกทัพรถยนต์ครบทุกรุ่นทั้งฟอร์ด เรนเจอร์ กระบะพันธุ์แกร่ง และฟอร์ด เอเวอเรสต์รถยนต์เอสยูวีอเนกประสงค์สำหรับครอบครัวมาโชว์ และเปิดให้จองกันอย่างจุใจในงาน

ฟอร์ดได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษส่งท้ายปีไว้ให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ลูกค้า ข้อเสนอพิเศษสำหรับรถยนต์ฟอร์ดทุกรุ่น มีดังนี้
• ฟอร์ด เรนเจอร์ รับส่วนลดสูงสุด 100,000 บาท หรือ ผ่อนเริ่มต้นต่ำสุดเพียง 6,800 บาท
• ฟอร์ด โฟกัส รับส่วนลดสูงสุด 100,000 บาท หรือ ดอกเบี้ย 0% ผ่อนนาน 48 เดือน พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี
• ฟอร์ด เอสเคป ดอกเบี้ยต่ำ 2.99% ผ่อนนานสูงสุด 48 เดือน พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี
• ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ดอกเบี้ย 0% ผ่อนนาน 48 เดือน พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี
ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำให้แก่ตลาดต่างๆ ทั่วโลก บริษัทฯ มีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 224,000 คน และมีโรงงานประมาณ 90 แห่งทั่วโลก โดยเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายแบรนด์ ได้แก่ ฟอร์ด, ลินคอล์น, มาสด้า, เมอร์คิวรี่ และวอลโว่ รวมทั้งให้บริการสินเชื่อผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.ford.co.th