แซส คว้าตำแหน่งผู้นำโซลูชั่นด้านบริหารจัดการความเสี่ยง

บริษัท แซส ผู้นำในตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะ หรือ บีไอ (Business Intelligence: BI) และการวิเคราะห์ cหรือ GRC (Governance, Risk and Compliance: GRC) จากรายงาน RiskTech 100 ของชาร์ติส รีเสิร์ช ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการวิจัยและการวิเคราะห์ตลาดทั่วโลกด้านเทคโนโลยีการจัดการความเสี่ยง ได้ประเมินตลาดโดยรวมของผู้ค้าเทคโนโลยีชั้นนำด้านความเสี่ยง ได้ตรวจสอบฟังก์ชั่นการทำงานในผลิตภัณฑ์ของผู้ค้าแต่ละราย เทคโนโลยีหลัก ความมั่นคงขององค์กร ความพึงพอใจของลูกค้า และสภาพตลาด รวมถึงนวัตกรรม

“บริษัท แซส มีความแตกต่างจากผู้ค้าซอฟต์แวร์องค์กรและธุรกิจอัจฉริยะชั้นนำรายอื่นๆ ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่มีฟังก์ชั่น และมีรายละเอียดมากมายสำหรับอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน” นางเฮเลน ทาวน์สลีย์ ผู้อำนวยการด้านการวิจัยของชาร์ติส รีเสิร์ช กล่าว และว่า “บริษัท แซส มีเทคโนโลยีด้านการจัดการความเสี่ยงหลักที่ดีที่สุด ถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญต่อความสำเร็จของโครงการเทคโนโลยีจัดการความเสี่ยงใดๆ นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นทั้งการจัดการความเสี่ยงด้านสินเชื่อ และการจัดการความเสี่ยงเชิงปฏิบัติการ ต่างก็ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตลาดด้วย”

ชาร์ติสคาดว่าในปี 2552 ตลาดทั่วโลกของเทคโนโลยีจัดการความเสี่ยงจะมีมูลค่า 5.95 พันล้านดอลลาร์ และจะมีอัตราการเติบโตโดยรวมต่อปีที่ระดับ 8%

รายงานของชาร์ติส ยังระบุอีกว่า “คู่ค้าที่มีเทคโนโลยีด้านการจัดการความเสี่ยง ที่สามารถนำไปใช้ได้อย่างสำเร็จ จะเป็นผู้ที่สามารถสร้างสมดุลให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจและเทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม” และ “ความสำเร็จที่เกิดขึ้นนั้นแสดงว่าพวกเขาต้องมีทักษะในด้านเทคโนโลยีชั้นนำของตลาดทั้งในด้านการรรวมข้อมูล คลังข้อมูล ธุรกิจอัจฉริยะ และการวิเคราะห์ เช่น….บริษัท แซส”

ในฐานะผู้คว้ารางวัลในประเภทโซลูชั่นการจัดการความเสี่ยงเชิงปฏิบัติการและ GRC ชาร์ติส ให้ความเห็นว่า “ข้อเสนอปัจจุบันของบริษัท แซส ไม่เหมือนใคร โดยการประเมินและการรายงานความเสี่ยงนั้น เป็นการรวมเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณที่ดีที่สุดมาไว้ด้วยกัน…ต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ” รายงานยังระบุเพิ่มเติมว่า “ในผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่ออกมาของบริษัท แซส ได้ปรับปรุงโมดูลเวิร์กโฟลว์ การวางแผนปัญหา การดำเนินการ และการทำรายงานข้อมูลที่สูญหาย” และ “ฐานข้อมูลที่สูญหายนั้นเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับอุตสาหกรรมอย่างมาก” นั่นคือ ความแตกต่างที่สำคัญของโซลูชั่นของแซส

ในประเภทของเทคโนโลยีหลักของ RiskTech 100 มีการตรวจสอบความสามารถของผู้ค้าแต่ละรายในการจัดการข้อมูล วิเคราะห์ความเสี่ยง และการรายงาน โดยชาร์ติส ได้อธิบายว่า เนื่องจาก “ธรรมชาติของข้อมูลในด้านการจัดการความเสี่ยงจำเป็นต้องใช้การคำนวณเชิงสถิติที่ซับซ้อน…บริษัท แซส มีข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันเหนือกว่าบริษัทเทคโนโลยีองค์กรและบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญอื่น” โดย บริษัท แซส “มีความเชี่ยวชาญมากในพื้นที่ของการรวมข้อมูล การเก็บข้อมูลสำหรับการวิเคราะห์และการจัดการคุณภาพของข้อมูล”

ชาร์ติส ยกย่องบริษัท แซส ด้านการวิเคราะห์ความเสี่ยง ว่าเป็น “ผู้นำของอุตสาหกรรมด้านการวิเคราะห์ความเสี่ยงที่ซับซ้อนของข้อมูลที่มีจำนวนมาก” โดย “การปรับใช้ซอฟต์แวร์ SAS? เป็นประจำจะสามารถจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่ของบริษัทได้”

สำหรับเทคโนโลยีด้านการรายงาน ชาร์ติสยอมรับว่า “ความสามารถของระบบธุรกิจอัจฉริยะ (BI) ของบริษัท แซส ให้สภาพแวดล้อมที่ยืดหยุ่นสำหรับลูกค้าที่จะระบุและสร้างมาตรวัดความเสี่ยงและการตรวจสอบข้อมูล” ที่ “เอื้อต่อการโต้ตอบสองทางระหว่างผู้ใช้และระบบวิเคราะห์ความเสี่ยง วิเคราะห์สถานการณ์ และการตรวจสอบตัวบ่งชี้ความเสี่ยงที่สำคัญ”

“เป็นปีที่สามติดต่อกันแล้วที่บริษัท แซส ครองอันดับหนึ่งในเทคโนโลยีจัดการความเสี่ยงหลัก ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพของเราในด้านการจัดการความเสี่ยงองค์กร” เดวิด โรเจอร์ส ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ส่วนกลางด้านความเสี่ยงของบริษัท แซส กล่าว และว่า “นอกจากนี้ บริษัท แซส ยังได้รับการยกย่องสูงสุดในประเภทการจัดการความเสี่ยงเชิงปฏิบัติการ การควบคุมความเสี่ยง และบริหารจัดการความเสี่ยงให้เป็นไปตามกฏระเบียบ ข้อบังคับ (Governance, Risk and Compliance: GRC) ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า โซลูชั่นการจัดการความเสี่ยงเชิงปฏิบัติของเรา สามารถตอบสนองความต้องการด้าน GRC ของลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม เรายินดีที่ในปี 2551 นี้ โซลูชั่นด้านการจัดการความเสี่ยงของบริษัท แซส ได้รับการจัดอันดับเป็นโซลูชั่นชั้นนำในหลายประเภท”

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท แซส ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำของ Magic Quadrant for Operational Risk Management Software for Financial Services ? ที่จัดโดยบริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์. นอกจากนี้ บริษัท แซส ยังติดอันดับผู้นำอีกครั้งในรายงานของชาร์ติส รีเสิร์ช ที่ชื่อว่า Credit Risk Management Systems 2008 สำหรับกลุ่มธนาคารรายย่อย จะเห็นได้ว่าบริษัท แซส ประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดด้านการจัดการความเสี่ยง และ GRC ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในยอดขายโซลูชั่นด้านการจัดการความเสี่ยงเชิงปฏิบัติการในปี 2550 ยอดขายที่เพิ่มขึ้นในการป้องกันการฟอกเงิน และยังตอกย้ำความสำเร็จด้วยตำแหน่งผู้นำใน Chartis’ Operational Risk Management Systems 2008 เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน

สามารถดาวน์โหลดรายงาน RiskTech 100 ฉบับเต็มได้ฟรีที่ www.chartis-research.com

1. Chartis Research. RiskTech 100: A comprehensive market assessment of the top 100 risk technology firms, 2007, October 2008

2. Gartner Research. Magic Quadrant for Operational Risk Management Software for Financial Services, Douglas McKibben, David Furlonger, June 6, 2008

เกี่ยวกับชาร์ติส รีเสิร์ช
ชาร์ติส รีเสิร์ช เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการวิจัยและการวิเคราะห์ตลาดทั่วโลกด้านเทคโนโลยีการจัดการความเสี่ยง เป้าหมายขององค์กรก็คือสนับสนุนองค์กรต่างๆ ด้วยการผลักดันให้เกิดประสิทธิภาพในการดำเนินงานของธุรกิจผ่านการจัดการความเสี่ยงที่ดีขึ้น การควบคุมองค์กร และการเป็นไปตามกฎข้อบังคับ ทั้งนี้ ชาร์ติสได้วิเคราะห์ระบบ ผลิตภัณฑ์ ผู้ค้า แอพพลิเคชั่น และเนวโน้มในตลาดเทคโนโลยีด้านการจัดการความเสี่ยง การวิเคราะห์นี้ได้รับการเผยแพร่ในรูปของรายงาน และบทความด้านการวิจัยสำหรับอุตสาหกรรม โดยจะเน้นไปที่ระบบการจัดการความเสี่ยงสินเชื่อ ระบบการจัดการความเสี่ยงเชิงปฏิบัติการ ระบบจัดการข้อผิดพลาด ระบบจัดการความเสี่ยงองค์กรและการเป็นไปตามกฎข้อบังคับ วิธีการจัดการความเสี่ยงและควบคุมองค์กร และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.chartis-research.com

เกี่ยวกับบริษัท แซส
บริษัท แซส เป็นผู้นำในตลาดซอฟแวร์และบริการด้านการวิเคราะห์ธุกิจ และเป็นผู้ค้าอิสระรายใหญ่ในตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) ด้วยแอพพลิเคชันธุรกิจเชิงนวัตกรรมที่สนับสนุนโดยแพลตฟอร์มองค์กรอัจฉริยะ ทำให้บริษัท แซส ช่วยให้ลูกค้า 45,000 ราย สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพและส่งมอบมูลค่าในด้านการตัดสินใจทางธุรกิจที่รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น นับตั้งแต่ปี 2519 บริษัท แซส ได้มอบแนวคิดการสร้างสรรค์อํานาจแห่งการรอบรู้ หรือ The Power to Know? ให้กับลูกค้าทั่วโลก