กลุ่มโฟรบส์ ลุกซ์ โตสวนกระแส ตั้งเป้ารุกเต็มกำลัง เพิ่มพนักงาน-เพิ่มสาขา

โฟรบส์ ลุกซ์ โอ่ โตสูงกว่า 45% ปีนี้ เตรียมตั้งสาขาใหม่-รับพนักงานเพิ่ม พร้อมลงทุนกว่า 35 ล้านบาทตั้งศูนย์กลางโฟรบส์ ลุกซ์ เอเชีย แปซิฟิคในกรุงเทพฯ ส่งผู้บริหารมือทองดูแลงานระดับภูมิภาค ไม่หวั่นปัญหาเศรษฐกิจ-การเมืองไทย มั่นใจยังโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายในต้นปี 52 นี้

มร.ปิแอร์ มาร์เทนสัน รองประธานบริษัท โฟรบส์ ลุกซ์ กรุ๊ป และผู้บริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่าจากการดำเนินงานของโฟรบส์ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตสูงถึง 45% ในปีนี้ และเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทฯ จึงตัดสินใจเดินหน้าลงทุนเพิ่มเติมในประเทศไทย ทั้งการขยายสาขาเพิ่มเติม และการรับพนักงานเพิ่มเพื่ออีกอย่างน้อย 150 คนภายในปีนี้ รวมไปถึงการตั้งสำนักงานประจำภูมิภาคในกรุงเทพฯ อีกด้วย

“ประเทศไทยมีความพร้อมในทุกด้าน มีผลการดำเนินงานที่ดีมาก และมีพนักงานที่มีความสามารถสูง เราจึงเลือกประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการดำเนินงาน และการขยายสาขาเพิ่มในประเทศแถบเอเชียแปซิฟิค โดยเราจะใช้เงินในการลงทุนทั้งสิ้นกว่า 35 ล้านบาทในช่วงปีแรก ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าการตั้งสำนักงานประจำภูมิภาคในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ แล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยในแง่ของการดึงเม็ดเงินลงทุนมาใช้ที่นี่ การจ้างงานเพิ่มเติม และการนำเอาความรู้ความสามารถจากทุกประเทศมารวมกันที่นี่ นอกจากนั้นแล้ว ผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกผลิตภัณฑ์ของเรา จะนำมาเปิดตัวที่ตลาดประเทศไทยเป็นแห่งแรกในภูมิภาคอีกด้วย” มร. ปิแอร์ กล่าว

นายกิตติพงศ์ วงศ์จตุรภัทร ผู้จัดการทั่วไป โฟรบส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้ปีนี้จะเป็นปีที่สภาวะเศรษฐกิจไม่สู้ดีนัก และคู่แข่งหลายรายของบริษัทต่างก็ประสบปัญหา และมีการลดจำนวนพนักงานลง แต่โฟรบส์ กลับมีผลประกอบการที่น่าพึงพอใจ และมีอัตราการเติบโตสูงมาก แม้แต่ในเดือนตุลาคมที่ประเทศประสบปัญหาเศรษฐกิจ การเมือง และสภาวะน้ำมันแพง บริษัทกลับสามารถทำยอดขายได้สูงสุดในรอบ 2 ปี เนื่องจากลูกค้ามีความเชื่อมั่นในตัวผลิตภัณฑ์ และบริการที่ดีของบริษัท

นอกจากนั้น บริษัท ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “โฟรบส์ โกลด์ โนวา” เครื่องกรองน้ำดื่มบริสุทธิ์ ที่มีจุดเด่นในการกำจัดเชื้อโรค ยาฆ่าแมลง และสารปนเปื้อนในน้ำ ช่วยปกป้องการทำงานของตับ และระบบย่อยอาหารของผู้บริโภคโดยยังคงเก็บรักษาแร่ธาตุที่มีประโยชน์ในน้ำเอาไว้อย่างครบถ้วน ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้กว่า 6 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้โตขึ้น 50% ภายในปีนี้

“บริษัทฯ เตรียมจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกอย่างน้อย 6 ผลิตภัณฑ์ภายในปี 2552 และเตรียมจะเปิดตลาดใหม่อีกอย่างน้อยใน 4 ประเทศในเอเชียแปซิฟิค โดยจะดำเนินการโดยใช้สำนักงานใหญ่ในประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง ซึ่งเรามั่นใจว่าจะทำให้กลุ่ม โฟรบส์ ลุกซ์ ขึ้นเป็นผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้ภายในปี 2552 นี้อย่างแน่นอน” มร.ปิแอร์กล่าว

เกี่ยวกับโฟรบส์ ประเทศไทย

โฟรบส์ ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือน กรกฎาคม 2549 โดยเปิดสาขาแรกในกรุงเทพมหานคร และขยายกิจการอย่างรวดเร็วตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า จนมีสาขากว่า 20 สาขาครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศ และมีพนักงานกว่า 400 คน