ยอดผลิตมาสด้า 3 ทะลุสองล้านคัน

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศยอดการผลิตทั่วโลกของมาสด้า3 (หรือในญี่ปุ่นใช้ชื่อ มาสด้า แอกซิล่า) มีจำนวนครบ 2 ล้านคันแล้วเมื่อสิ้นเดือนตุลาคม 2551 นับเป็นเวลา 5 ปีกับ 4 เดือนหลังจากที่รถรุ่นนี้เริ่มผลิตเป็นครั้งแรก โดยเป็นรถยนต์รุ่นที่มียอดการผลิตที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในบรรดารถยนต์ ซูม ซูม ซึ่งเป็นแนวคิดของรถยนต์เจเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้าที่เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี 2545
มาสด้า3 เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางจากผู้บริโภคทั่วโลกในทั้งในด้านสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและดีไซน์ที่มีสไตล์ คุณสมบัติอันโดดเด่นดังกล่าวทำให้รถยนต์รุ่นนี้พิชิตยอดการผลิตจำนวน 2 ล้านคันได้ในเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนี้ มาสด้า3 ยังเป็นรถรุ่นแรกของมาสด้าที่มียอดการผลิตในแต่ละปีเพิ่มสูงขึ้นทุก ๆ ปีเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกันตั้งแต่รถรุ่นนี้เริ่มผลิต

มาสด้า3 เริ่มผลิตครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 2546 ที่โรงงานโฮฟู จังหวัดยามากูชิ ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น นับแต่นั้นมา รถยนต์นั่งขนาดกลางรุ่นนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยมีจำหน่ายในกว่า 101 ประเทศทั่วโลก และปัจจุบัน มาสด้า3 คว้ารางวัลด้านยานยนต์ต่าง ๆ จากทั่วโลกมาถึง 94 รางวัลแล้ว รวมทั้งรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีในหลาย ๆ ประเทศ ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่ารถยนต์รุ่นนี้เป็นที่ชื่นชอบของทั้งผู้บริโภคและสื่อมวลชนด้านยานยนต์

มาสด้ามีความมุ่งมั่นในการพัฒนารถยนต์ที่มีรูปลักษณ์อันโดดเด่นที่ชวนขับขี่ เป็นรถยนต์ที่ขับสนุก และรู้สึกอยากขับอีกเรื่อย ๆ ขณะเดียวกันก็มีการผสมผสานระหว่างความสนุกสนานในการขับขี่ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยอย่างลงตัวและกลมกลืน ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด “ซูม ซูม อย่างยั่งยืน” หรือ Sustainable Zoom-Zoom ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ระยะยาวในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีของมาสด้า

มาสด้า3 โฉมใหม่กำหนดเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งานลอสแองเจอลีสมอเตอร์โชว์ ในเดือนพฤศจิกายน 2551 นี้ รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 57 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด “ซูม-ซูม” อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ “ท้าทาย” “สร้างสรรค์” และ “ร่าเริง” เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา

เชิญสัมผัสและทดลองขับรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 และสปอร์ตปิคอัพมาสด้า BT-50 สปอร์ตปิคอัพ พลังแรง และรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 96 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408