ทรูมูฟ ร่วมกับ กลุ่มคอนเน็กซัส โมบายล์ เปิดตัวบริการโรมมิ่งข้อมูลผ่านแบล็คเบอร์รี่ สมาร์ทโฟนสุดไฮเทค

จากภาพ : นายสุพจน์ มหพันธ์ (ขวาสุด) ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจบริการระหว่างประเทศ บริษัท ทรู มูฟ จำกัด พร้อมด้วย มร. ฉาน คิน ฮุง (ที่ 2 จากขวา) ประธานกลุ่มคอนเน็กซัส โมบายล์และหัวหน้ากลุ่มบริการมัลติมีเดีย บริษัท สตาร์ฮับ สิงคโปร์ และตัวแทนสมาชิกคอนเน็กซัส โมบายล์ ประกาศความร่วมมือเปิดบริการโรมมิ่งข้อมูลผ่านแบล็คเบอร์รี่ สมาร์ทโฟน และบริการพิเศษอื่นๆ สำหรับลูกค้าในกลุ่มสมาชิก 10 ประเทศ ในงาน Mobile Asia Congress ซึ่งจัดขึ้นที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทรูมูฟ ร่วมกับ กลุ่มคอนเน็กซัส โมบายล์ ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด “บริการโรมมิ่งข้อมูลผ่านแบล็คเบอร์รี่” พร้อมกันทุกประเทศในกลุ่มสมาชิก ให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น ตอบรับความต้องการใช้งานด้านข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้น สามารถเชื่อมต่อกับอีเมล์ขององค์กรและท่องอินเทอร์เน็ตไร้สายได้อย่างสะดวก ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้ลูกค้านักธุรกิจที่เดินทาง และใช้บริการโรมมิ่งในเครือข่ายของบริษัทที่เป็นพันธมิตรของคอนเน็กซัสได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บริษัท ฮัทชิสัน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (ฮ่องกง) และบริษัท พีที อินโดแซท ทีบีเค ประเทศอินโดนีเซีย ได้เปิดให้บริการใหม่นี้แล้ว และจะขยายบริการไปยังสมาชิกอื่นๆ ได้แก่ บริษัท เอ็มทีเอ็นแอล ประเทศอินเดีย บริษัท เอ็นทีที โดโคโม อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น บริษัท สมาร์ท คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ ประเทศฟิลิปปินส์ บริษัท สตาร์ฮับ จำกัด ประเทศสิงคโปร์ รวมทั้ง บริษัท ทรู มูฟ จำกัด ประเทศไทย ภายในไตรมาสแรก ปี 2552 ทั้งนี้ มือถือรุ่นอื่นๆ อาจสามารถเปิดใช้บริการโรมมิ่งข้อมูลได้ ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการแต่ละราย

บริการโรมมิ่งข้อมูลผ่านแบล็คเบอร์รี่ ช่วยเติมเต็มบริการโรมมิ่งข้อมูลแบบเหมาจ่ายรายวันของเครือข่าย กลุ่มคอนเน็กซัส โมบายล์ ที่เปิดบริการแล้วให้ครบวงจรยิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักธุรกิจที่เดินทางเป็นประจำและใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คหรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับเทคโนโลยี HSDPA จึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้แบล็คเบอร์รี่เป็นอย่างยิ่ง โดยอัตราค่าบริการและรายละเอียดในการให้บริการจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการในแต่ละประเทศ ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้จากผู้ให้บริการที่เป็นสมาชิกของคอนเน็กซัส โมบายล์

“แบล็คเบอร์รี่ สุดยอดสมาร์ทโฟนอัจฉริยะ เป็นหนึ่งในมือถือยอดนิยมของนักธุรกิจในเอเชีย ที่ช่วยให้ติดต่อสื่อสารและทำงานกับบริษัทได้อย่างสมบูรณ์แบบแม้ในขณะเดินทาง บริการนี้ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้นจากอัตราค่าบริการโรมมิ่งข้อมูลที่วางแผนได้ล่วงหน้า” มร. ฉาน คิน ฮุง ประธานกลุ่มคอนเน็กซัส โมบายล์ และหัวหน้ากลุ่มบริการมัลติมีเดีย บริษัท สตาร์ฮับ
สิงคโปร์ กล่าวและเสริมว่า“ เมื่อเทียบกับบริการโรมมิ่งข้อมูลแบบเหมาจ่ายรายวันอัตราเดียวเพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์แบบเคลื่อนที่แล้ว เราเชื่อว่า คอนเน็กซัส โมบายล์ เป็นผู้ให้บริการโรมมิ่งข้อมูลบนมือถือที่คุ้มค่าและครบวงจรมากที่สุด ตอบทุกความต้องการสำหรับนักธุรกิจที่ต้องเดินทางเป็นประจำในภูมิภาคนี้”

ต่อยอดบริการโรมมิ่งข้อมูลแบบเหมาจ่ายรายวันอัตราเดียวกลุ่มคอนเน็กซัส โมบายล์ ยังประกาศขยายบริการโรมมิ่งข้อมูลแบบเหมาจ่ายรายวันอัตราเดียวไปยังประเทศไทยและอินเดียอีกด้วย โดยบริษัท ทรู มูฟ จำกัด พร้อมทั้ง บริษัท บีเอสเอ็นแอล และ บริษัท เอ็มทีเอ็นแอล ประเทศอินเดีย จะเปิดให้บริการดังกล่าวให้ลูกค้าในปลายไตรมาสแรกของปี 2552 เพิ่มความคุ้มค่าให้ลูกค้านักธุรกิจที่ใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คและอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ HSDPA ได้ใช้บริการโรมมิ่งเหมาจ่ายแบบรายวันอัตราเดียวที่เข้าใจง่ายและเชื่อถือได้

นอกจากนี้ บริษัท ฟาร์อีสต์โทน ประเทศไต้หวัน บริษัท ฮัทชิสัน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (ฮ่องกง) จำกัด ใน ฮ่องกง บริษัท พีที อินโดแซท ทีบีเค ประเทศอินโดนีเซีย บริษัท เอ็นทีที โดโคโม อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น บริษัท สมาร์ท คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ ประเทศฟิลิปปินส์ และบริษัท สตาร์ฮับ จำกัด ประเทศสิงคโปร์ จะเปิดให้ประเทศไทยและอินเดีย เชื่อมต่อเข้าสู่เครือข่ายโรมมิ่งข้อมูลแบบเหมาจ่ายรายวันอัตราเดียวในต้นปี 2552เพื่อให้ลูกค้าของกลุ่มสมาชิกใช้บริการโรมมิ่งในอัตราประหยัดได้หลากหลายประเทศยิ่งขึ้น

กลุ่มคอนเน็กซัส โมบายล์ เป็นรายแรกที่ริเริ่มการคิดอัตราค่าบริการแบบใหม่ ด้วยบริการโรมมิ่งข้อมูลแบบเหมาจ่ายรายวันอัตราเดียว ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อให้ลูกค้าของสมาชิกได้ใช้บริการที่คุ้มค่ามีความยืดหยุ่นและวางแผนค่าใช้จ่ายล่วงหน้าได้เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งอัตราค่าบริการโรมมิ่ง ข้อมูลรูปแบบใหม่นี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยความมั่นใจในอัตราค่าบริการ ส่งผลให้มีแนวโน้มการใช้บริการในกลุ่มลูกค้าของสมาชิกคอนเน็กซัส โมบายล์ เพิ่มมากขึ้น

บริการสายด่วนโทรฟรีสำหรับลูกค้าของสมาชิกเครือข่ายพันธมิตร
เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์โรมมิ่งสมบูรณ์แบบ สมาชิกในกลุ่มคอนเน็กซัส โมบายล์ 9 ราย จะร่วมกันเปิดให้บริการสายด่วนโทรฟรีในไตรมาสแรกของปี 2552 แม้ในขณะอยู่ต่างประเทศ นักเดินทางที่ใช้บริการโรมมิ่งบนเครือข่ายของกลุ่มสมาชิกคอนเน็กซัส โมบายล์ สามารถโทรกลับไปยังศูนย์บริการลูกค้าของผู้ให้บริการของตนได้ฟรี ลูกค้าสามารถขอความช่วยเหลือจากศูนย์บริการลูกค้าของตนเองได้ทุกเวลาที่ต้องการ ซึ่งจะเปิดให้บริการเสริมในด้านการตั้งค่าเครื่องและตรวจสอบค่าใช้บริการในขณะอยู่ต่างประเทศ

ขยายบริการเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่ (สำหรับลูกค้าองค์กร) แก่ลูกค้าในประเทศไทย และอินเดียนับตั้งแต่ปี 2550 ศูนย์บริการลูกค้าของสมาชิกคอนเน็กซัส โมบายล์ ได้เปิดบริการช่วยเหลือลูกค้าองค์กรในการเปลี่ยนและเปิดใช้บริการซิมใหม่ ในกรณีที่ซิมการ์ดหายในขณะเดินทางในต่างประเทศและใช้บริการ โรมมิ่งบนเครือข่ายของกลุ่มสมาชิก ทั้งนี้ คอนเน็กซัส โมบายล์ จะขยายบริการดังกล่าวไปยังประเทศไทยบนเครือข่ายทรูมูฟในเดือนธันวาคม 2551 และอินเดียบนเครือข่ายของเอ็มทีเอ็นแอลในไตรมาสที่ 1 ของปี 2552 เพื่อเพิ่มความสะดวกและคล่องตัวให้กับลูกค้าองค์กรธุรกิจมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ รายละเอียดของบริการโรมมิ่งข้อมูลผ่านแบล็คเบอร์รี่ และบริการโรมมิ่งข้อมูลแบบเหมาจ่ายรายวันอัตราเดียว จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของผู้ให้บริการแต่ละราย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอนเน็กซัส โมบายล์ ได้ที่ www.conexusmobile.com

เกี่ยวกับกลุ่มคอนเน็กซัส โมบายล์
กลุ่มคอนเน็กซัส โมบายล์ คือหนึ่งในกลุ่มผู้ให้บริการสื่อสารเคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในเดือนเมษายน 2549 เพื่อพัฒนาและขยายบริการโรมมิ่งระหว่างประเทศ และบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับองค์กรให้ลูกค้าของสมาชิกใช้บริการได้อย่างสะดวกรวดเร็วและง่ายดาย กลุ่มคอนเน็กซัสมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนบริการโรมมิ่งเสียง ภาพ และข้อมูล ผ่านเครือข่ายจีเอสเอ็ม จีพีอาร์เอส และดับบลิวซีดีเอ็มเอ และ/หรือ HSDPA ในกลุ่มสมาชิก และมุ่งสร้าง Virtual Home Environment ให้ลูกค้าของสมาชิกได้สัมผัสประสบการณ์การโรมมิ่งที่ราบรื่น และสะดวกสบาย ปัจจุบัน กลุ่มคอนเน็กซัส โมบายล์ มีฐานผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รวมทั้งสิ้นประมาณ 210 ล้านราย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.conexusmobile.com

ข้อมูล บริษัท ทรู มูฟ จำกัด
ทรูมูฟ หนึ่งในบริษัทย่อยของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำชีวิต Convergence และเชื่อมโยงทุกบริการในกลุ่มให้กับทุกไลฟ์สไตล์ ทรูมูฟ เป็นผู้ให้บริการระบบการสื่อสารไร้สาย บนย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ผ่านรูปแบบการบริการล้ำสมัยและมีคุณภาพสูงแก่ลูกค้า 13.7 ล้านรายทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ เดือนกันยายน 2551) ปรัชญาการดำเนินธุรกิจของ ทรูมูฟ คือ นำเสนอนวัตกรรมและระบบสื่อสารแบบไร้สาย เพื่อให้ผู้คนสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันและกัน ตลอดจนเข้าถึงความรู้ ข้อมูล และสาระบันเทิง ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการ ด้วยบริการที่เหนือกว่า ทั้งในด้านพื้นที่เครือข่ายการให้บริการ คุณภาพ และการบริการที่เป็นเลิศ ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยการประสานความสัมพันธ์กับกลุ่มบริษัททรู และซีพี กรุ๊ป จึงทำให้ ทรูมูฟ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเอกลักษณ์ สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้าในประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.truemove.com