โซลูชั่นด้านไฟเบอร์แอคเซสจากอัลคาเทล-ลูเซ่นได้รับสองรางวัลใหญ่ในเอเซีย

จากภาพ : นายราวี พาร์มาซาด ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกิจกรรม GPON อัลคาเทล-ลูเซ่น (ขวา) เป็นตัวแทนรับรางวัล “FTTx Vendor of the Year” จากนายแอนดี้ ลัมส์เด็น รองประธานบริหารฝ่ายวิศวกรรม แพคเน็ท (ซ้าย)จากผลการลงคะแนนจากสมาชิกนิตยสาร Telecom Asia (Telecom Asia Reader’s Choice Awards) ในฮ่องกง ทั้งนี้ อัลคาเทล-ลูเซ่นยังได้รับรางรางวัล “Jury Recommended Solution” จากบริษัท People’s P&T Publishing Company ในประเทศจีนเมื่อเร็วๆนี้อีกด้วย

อัลคาเทล-ลูเซ่น (Euronext Paris และ NYSE: ALU) ได้รับรางวัล “The FTTx Vendor of the Year” จากพิธีมอบรางวัลโดยการลงคะแนนจากผู้อ่านหนังสือ Telecom Asia (Telecom Asia Reader’s Choice Awards) และรางวัล “Jury Recommended Solution” จากบริษัท People’s P&T Publishing ในประเทศจีน

โดยอัลคาเทล-ลูเซ่นได้รับรางวัล “The FTTx Vendor of the Year” จากงานที่จัดและคัดเลือกผู้ชนะโดย เทเลคอม เอเซีย องค์กรสื่อชั้นนำในวงการโทรคมนาคมของเอเซีย-แปซิฟิค ณ ประเทศฮ่องกง โดยการจัดงานครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายในการให้ความสำคัญในนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ให้ความชื่นชมในความสำเร็จและ ความทุ่มเทต่ออุตสาหกรรมโทรคมนาคมในเอเซีย แปซิฟิค ซึ่งอัลคาเทล-ลูเซ่นได้รับคัดเลือกจากผู้เข้ารอบกว่า 1,000 รายจากการนำเสนอชื่อโดยนักวิเคราะห์ในอุตหกรรม ที่ปรึกษาในวงการ และผู้บริหารระดับสูงประจำบริษัทโทรคมนาคมต่างๆ โดยผู้ชนะได้รับการโหวตจากสมาชิกนิตยสารเทเลคอม เอเซียทั่วโลก

ในช่วงเดียวกันนี้ สื่อ People’s P&T Publishing ก็ยังได้มอบรางวัล “2008 Jury Recommended Solutions” ให้แก่ผลิตภัณฑ์ 7342 Intelligent Services Access Manager Fiber-to-the-User (ISAM FTTU) gigabit passive optical networking (GPON) ของอัลคาเทล-ลูเซ่นอีกด้วย ทั้งนี้ โซลูชั่นดังกล่าวของอัลคาเทล-ลูเซ่นเป็นการเพิ่มศักยภาพเทคโนโลยี GPON ให้สามารถส่งสัญญาณเสียงแบบมัลติเพล็กซ์ วีดีโอ และข้อมูลบนสายไฟเบอร์เดียวพร้อมๆ กันได้ และเป็นโซลูชั่นที่ได้รับการติดตั้งในกว่า 70 โครงการทั่วโลก “รางวัลต่างๆ เหล่านี้ เป็นเครื่องพิสูจน์อย่างดีถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตลาดไฟเบอร์ และอัลคาเทล-ลูเซ่นจะยังคงรักษาระดับความเป็นผู้นำนี้เพื่อช่วยลูกค้าเปลี่ยนแปลงเครือข่ายอย่างคุ้มค่า ในการจัดแบนวิธให้กับลูกค้าตามต้องการได้ โดยที่ยังคงมุ่งไปที่ทิศทางของสื่อในรูปแบบผสมผสานยุคใหม่”

เกี่ยวกับอัลคาเทล-ลูเซ่น
อัลคาเทล-ลูเซ่น (Euronext Paris และ NYSE: ALU) สร้างสรรค์โซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้บริการเครือข่าย องค์กรและหน่วยงานรัฐบาลทั่วโลกได้สร้างบริการสื่อสารประเภทเสียง ข้อมูลและวีดิโอให้กับผู้ใช้งานได้ และในฐานะผู้นำในเทคโนโลยีรวมทั้งแอพลิเคชั่นและบริการด้านตามสาย เคลื่อนที่ บรอดแบนด์หลอมรวมและไอพี ทำให้อัลคาเทล-ลูเซ่นสามารถจัดหาโซลูชั่นเบ็ดเสร็จที่สร้างบริการสื่อสารให้แก่ผู้ใช้งานที่บ้าน ที่ทำงานและที่เคลื่อนที่ ทั้งนี้ อัลคาเทล-ลูเซ่นดำเนินธุรกิจใน 130 ประเทศทั่วโลกและมีธุรกิจทั่วโลกในทุกภูมิภาค อัลคาเทล-ลูเซ่นมีทีมด้านบริการที่มีประสบการณ์ระดับโลกมากที่สุดในธุรกิจนี้ และมีทีมด้านวิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในธุรกิจโทรคมนาคม อัลคาเทล-ลูเซ่นมีรายได้รวม 17.8 พันล้านยูโรในปี 2550 บริษัทจัดตั้งในประเทศฝรั่งเศสและทีมผู้บริหารทำงานที่กรุงปารีส หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.alcatel-lucent.com