“คอลลาจีน่า” ประกาศกลยุทธ์รุกตลาดสกินแคร์ ด้วย Selective Marketing

คอลลาจีน่า (COLLAGINA) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากพืชออร์แกนิกส์ 100% แก้ไขทุกปัญหาผิวหน้า” แถลงกลยุทธ์ทางการตลาดฝ่ามรสุมเศรษฐกิจในภาวะปัจจุบัน ด้วยการตลาดทางเลือก (Selective Marketing) และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ผสานนวัตกรรมไม่เหมือนใครที่เรียกว่า Aroma-Chology สกินแคร์ในแบบเฉพาะตัว พร้อมตั้งเป้าผลักดันยอดขายเติบโตต่อเนื่อง

นางสาวกัณฐาภรณ์ ตันติพิบูลทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวตี้ แอนด์ เฮลท์ตี้โซน จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “คอลลาจีน่า ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากพืชออร์แกนิกส์ 100% แก้ไขทุกปัญหาผิวหน้า” จากสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวถึงความมั่นใจในการทำตลาดในประเทศไทยว่า จากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในปัจจุบัน และสถานการณ์ต่างๆ ที่รุมเร้าทุกภาคเศรษฐกิจอยู่ คอลลาจีน่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับผลกระทบจากยอดขาย แต่ก็เพียงเล็กน้อย และยังคงเติบโตก้าวกระโดดอย่างที่วางไว้ แต่เนื่องจากเรามีกลยุทธ์เรื่องการตลาดทางเลือก หรือ Selective Marketing ที่เป็นนโยบายสำคัญในการสร้างฐานลูกค้าเฉพาะกลุ่มอย่างเหนียวแน่น ด้วยโปรแกรมการทำ CEM (Customer Experience Marketing) ที่เข้มข้น ทำให้ลูกค้าเดิมกว่า 80 % ยังคงซื้อผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการบอกต่อถึงเพื่อน ทำให้เรามีฐานลูกค้าสมาชิกที่กลายเป็นแฟนคลับเพิ่มขึ้นเช่นกัน และจากการที่เรามีการทำ Customer Experience ลูกค้าจึงเกิดการสัมผัสประสบการณ์หรือ touch point ในการเข้าถึงสินค้าอย่างแท้จริง ดังที่ได้มีการพัฒนาจากการทำ CRM มาตลอด 4-5 ปี จนกลายเป็น CEM ดังที่กล่าวมา”

“แม้ว่าสภาพตลาดรวมจะไม่ได้สดใสนัก ลูกค้าปัจจุบันมีทางเลือกมากขึ้นและเน้นความคุ้มค่าของเงินทุกบาทที่จ่ายไป ซึ่งเป็นอีกคุณสมบัติเด่นของคอลลาจีน่า และเรายังคงมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และจุดเด่นในเรื่องการลดปัญหาฝ้า กระ ที่เห็นผลเร็วและมีประสิทธิภาพสูง รวมถึงให้ความมั่นใจลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์จากพืชออร์แกนิกส์ 100% หนึ่งเดียว นอกจากนี้ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของเราอยู่ในระดับบน ทำให้ยังคงมีกำลังซื้ออยู่ในเกณฑ์สูง อีกทั้งความสวยงามเป็นเรื่องที่ผู้หญิงให้ความสำคัญในทุกสภาพเศรษฐกิจ ดังนั้นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจึงยังครองตลาดได้แม้ในช่วงที่ธุรกิจอื่นเกิดความเสียหายจากวิกฤติดังกล่าว” คุณกัณฐาภรณ์ กล่าวเสริม

นอกจากกลยุทธ์การตลาดแบบเข้มข้นที่ใช้สร้างฐานลูกค้าเฉพาะกลุ่มแล้ว คอลลาจีน่า ยังไม่หยุดนิ่งที่จะคิดค้นนวัตกรรมสกินแคร์ โดยล่าสุดมีกลยุทธ์กระตุ้นตลาด ด้วยการชูนวัตกรรมที่แปลกใหม่ สร้างความตื่นเต้นสดใหม่ให้กับตลาด ซึ่งได้แก่นวัตกรรมที่เรียกว่า Aroma-Chology ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Collagina Extra White-Perfect Repair Night Cream, Collagina Resilience Body Butter และ Collagina Resilience Body Scrub

Aroma-Chology ศาสตร์แห่งการบำบัดด้วยกลิ่นเฉพาะตัว ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากวงการสกินแคร์ ด้วยการนำกลิ่นมาผสานเข้ากับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวช่วยในการบำบัด ผ่อนคลาย และเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุง โดยแบ่งประเภทของกลิ่นตามกลุ่มต่าง ๆ ดังนี้ Relaxing and Clamming ช่วยในการผ่อนคลาย, Refreshing ช่วยสร้างความสดชื่น, Energizing ช่วยให้กระปรี้กระเปร่า, Balancing ช่วยสร้างสมดุลอารมณ์, Romance เพิ่มอารมณ์สุนทรียะและผ่อนคลายปลายประสาท

“นอกจากนี้ เรายังคงเน้นขยายจุดจำหน่ายเพื่อให้สามารถบริการลูกค้าได้ทั่วถึง โดยในปีหน้าจะขยายเคาน์เตอร์ไปที่ห้างเซ็นทรัล สยามพารากอนอย่างน้อย 3 จุด และยังจะเปิดศูนย์บริการความงามคอลลาจีน่า เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร ในปี 2552 อีกด้วย” คุณกัณฐาภรณ์ กล่าว

“สำหรับการเติบโตของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมายังคงเติบโตต่อเนื่อง ยอดขายโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 30% โดยในปีหน้านี้ จากความเชื่อมั่นในตลาดดังกล่าว เราตั้งเป้าที่จะเติบโตได้ถึงอีกกว่า 50 % ซึ่งหากมองในด้านมูลค่าตลาดภาพรวมของสกินแคร์แล้ว เราจะยังสามารถเติบโตได้มากกว่าตลาดโดยรวมแน่นอน ซึ่งปัจจัยสำคัญของการเติบโตมาจากการไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ขยายช่องทางจำหน่าย และขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้การออกสินค้าในแต่ละครั้งจะมีการสำรวจความต้องการของลูกค้าเดิมและหาช่องทางในการขยายลูกค้าใหม่ ทั้งจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย จัดทำเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ตามอาคารสำนักงาน” คุณกัณฐาภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย