ฟอร์ติเน็ตรักษาอัตราเติบโตต่อเนื่องสวนภาวะเศรษฐกิจขาลง

ฟอร์ติเน็ต ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการบริหารจัดการป้องกันภัยแบบเบ็ดเสร็จ หรือที่เรียกว่า ยูทีเอ็ม (UTM – Unified Threat Management) เปิดเผยผลประกอบการที่เติบโตต่อเนื่อง พร้อมผลกำไรตาม GAAP ในไตรมาส 3 ของปี 2551 แม้จะอยู่ท่ามกลางภาวะวิกฤตของเศรษฐกิจโลก

อัตราเติบโตของผลกำไรต่อเนื่องของฟอร์ติเน็ตเป็นผลมาจากผลประกอบการที่ดีเยี่ยมในช่วงเดือนแรกของไตรมาส 2 ของปี 2551 โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 42 และยอดขายรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 27 เมื่อเทียบกับปีก่อน สำหรับปัจจัยที่ช่วยผลักดันให้ผลประกอบการดีขึ้นต่อเนื่อง ได้แก่ การมุ่งเน้นพัฒนาด้านเทคโนโลยีและการดำเนินธุรกิจที่รัดกุม การที่ลูกค้าให้ความสนใจติดตั้งระบบป้องกันภัยของบริษัทฯ มากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงฐานการสร้างรายได้ที่หลากหลายและกระจายอยู่ทั่วโลก อีกทั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในปัจจุบัน

“แม้ว่าจะอยู่ในช่วงเศรษฐกิจขาลง การปกป้องระบบเครือข่ายขององค์กรไม่ถือเป็นรายจ่ายที่เกินจำเป็น แต่ในเวลาที่หลายบริษัทต้องเผชิญกับมาตรการปรับลดงบประมาณและต้องใช้จ่ายให้เกิดความ คุ้มค่าสูงสุด คุณประโยชน์ของระบบป้องกันภัยแบบครบวงจรกลับจะมีมากขึ้น” มร. เค็น ซี ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอของฟอร์ติเน็ต กล่าว “นอกจากจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการปกป้องและช่วยให้บริหารจัดการระบบง่ายขึ้นแล้ว อุปกรณ์ป้องกันภัยเครือข่ายแบบครบวงจรอย่างของฟอร์ติเน็ต ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายทั้งในส่วนของ CAPEX (Capital Expenditures) และ OPEX (Operating Expenditures) ที่เกิดจากการติดตั้งระบบแยกกันหลายๆ จุด ข้อได้เปรียบเหล่านี้ช่วยกระตุ้นความต้องการผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตลาดของ ฟอร์ติเน็ตได้ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจมีความท้าทายอย่างมาก”

หากพิจารณาจากปริมาณความต้องการอุปกรณ์ป้องกันภัยเครือข่ายของฟอร์ติเน็ตในปัจจุบัน บริษัทฯ เชื่อว่ายังมีศักยภาพเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะช่วงสิ้นปีการเงิน 2551 และจะต่อเนื่องไปจนถึงปี 2552 ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ กำลังเร่งรับพนักงานในตำแหน่งวิศวกรและฝ่ายขายเพิ่มเติม เพื่อรองรับการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องและตอบรับโอกาสทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ Frost & Sullivan ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและวิจัยตลาดระดับโลก ยังได้มอบรางวัล “2008 Global Market Leadership Award for UTM” เพื่อเป็นเกียรติแก่ฟอร์ติเน็ตในฐานะบริษัทที่มีอัตราเติบโต นวัตกรรม และกลยุทธ์ทางการตลาดที่เป็นเลิศ รางวัลดังกล่าวพิจารณาจากผลการสำรวจที่จัดทำโดย Frost & Sullivan ซึ่งได้ประเมินฟอร์ติเน็ตเปรียบเทียบกับบริษัทผู้พัฒนาระบบ UTM (Unified Threat Management) ชั้นนำหลายราย ได้แก่ เช็คพอยต์, ซิสโก้ และจูนิเปอร์

รางวัลดังกล่าวช่วยยืนยันข้อมูลจากบริษัทวิจัยรายอื่นๆ ว่า ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำตลาดระบบ UTM ทั้งยังช่วยตอกย้ำอีกว่า เทคโนโลยีด้านอุปกรณ์ป้องกันภัยเครือข่ายแบบครบวงจรของฟอร์ติเน็ตเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางจากผู้ใช้ในกลุ่มเอ็นเทอร์ไพรซ์และดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วโลก ปัจจุบัน ยอดขายของฟอร์ติเน็ตคิดเป็นร้อยละ 15 จากยอดขายรวม 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในตลาดอุปกรณ์ป้องกันภัยประเภท UTM ทั่วโลก

มร. เทอร์เรนซ์ บรูว์ตัน นักวิเคราะห์ประจำศูนย์วิจัยของ Frost & Sullivan กล่าวว่า “อุปกรณ์ป้องกันภัยประเภท UTM ของฟอร์ติเน็ตพัฒนาขึ้นจากจุดเริ่มต้นพื้นฐาน แล้วผนวกรวมเข้ากับคุณสมบัติของชิป ASIC (Application Specific Integrated Circuit) และทำงานบนระบบปฏิบัติการทั่วไปที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้ทันกับภัยคุกคามที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันก็สามารถตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพและความสามารถในการรองรับการขยายระบบตามความต้องการขององค์กรระดับเอ็นเทอร์ไพรซ์ทุกขนาด จากเหตุผลดังกล่าว รวมถึงคุณสมบัติอื่นๆ ที่เหนือชั้นกว่า ทำให้ฟอร์ติเน็ตเป็นตัวเลือกอันดับแรกที่คู่ควรกับรางวัลอันทรงเกียรตินี้”

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของฟอร์ติเน็ต โปรดเยี่ยมชมที่ http://www.fortinet.com/products

เกี่ยวกับ Fortinet (www.fortinet.com)
ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการชั้นนำด้านระบบจัดการภัยคุกคามแบบรวม หรือที่เรียกว่า ยูทีเอ็ม (Unified Threat Management) แบบ ASIC ซึ่งใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการเครือข่าย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยควบคู่ไปกับการลดต้นทุนการดำเนินการ โซลูชั่นของฟอร์ติเน็ตพัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงการประสานระบบป้องกันภัยหลากหลายระดับเข้าด้วยกัน อันประกอบด้วยไฟร์วอลล์ แอนตี้ไวรัส ระบบตรวจสอบและป้องกันการบุกรุกเข้าสู่ระบบเครือข่าย (Intrusion Prevention – IPS) ระบบเครือข่ายส่วนตัวแบบเสมือน (Virtual Private Network – VPN) การป้องกันสปายแวร์ และแอนตี้สแปม ซึ่งออกแบบขึ้นเพื่อป้องกันเครือข่ายและองค์ประกอบที่มีความสำคัญจากภัยคุกคาม ทั้งนี้ ด้วยการใช้เทคโนโลยี ASIC และส่วนติดต่อเดียวร่วมกันทำให้โซลูชั่นของฟอร์ติเน็ตสมบูรณ์ด้วยความสามารถในการรักษาความปลอดภัยตั้งแต่การดูแลผ่านเครือข่ายสำนักงานย่อย ไปจนถึงโซลูชั่นที่ต้องพร้อมสำหรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูง เช่น chassis-based solution ร่วมกับระบบการจัดการแบบบูรณาการในการทำรายงานและจัดเก็บข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ โซลูชั่นของฟอร์ติเน็ตได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ ทั่วโลกและเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการรับรองจาก ICSA Labs ถึงเจ็ดกลุ่มแอพพลิเคชั่น (ไฟร์วอลล์, แอนตี้ไวรัส, IPsec, SSL, Network IPS, แอนตี้สปายแวร์ และแอนตี้สแปม) สำนักงานใหญ่ของฟอร์ติเน็ตตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา