ททท. ขอเชิญทุกท่านร่วมงาน “งานประจำปีเจ้าพ่อพญาแลและงานกาชาดจังหวัดชัยภูมิ”

จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมาขอเชิญทุกท่าน ร่วม “ งานประจำปีเจ้าพ่อพญาแลและงานกาชาดจังหวัดชัยภูมิ ” ในระหว่างวันที่ 12 – 20 มกราคม 2552 ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาภักดีชุมพล(แล) และสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า งานประจำปีเจ้าพ่อพญาแลและงานกาชาดจังหวัดชัยภูมิ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 20 มกราคม 2552 ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาภักดีชุมพล(แล) และสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ถือเป็นกิจกรรมที่ชาวชัยภูมิได้จัดขึ้นเพื่อถวายสักการะแด่เจ้าเมืองคนแรกของจังหวัดชัยภูมิ “พระยาภักดีชุมพล” ซึ่งชาวชัยภูมิเรียกท่านว่า “เจ้าพ่อพระยาแล”และถือเป็นงานประเพณีที่จัดขึ้นเป็นประจำในทุกปี โดยมีกิจกรรมภายในงาน อาทิ ขบวนแห่สักการะอนุสาวรีย์ ขบวนถวายช้าง การประกวดธิดาพญาแลที่ยิ่งใหญ่ การแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียง การออกร้านและจัดนิทรรศการของภาครัฐและภาคเอกชน การแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ ที่ถือเป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจทั่วไป และเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิได้เป็นอย่างดียิ่ง

นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจังหวัด ฝ่ายอำนวยการ โทรศัพท์ 0 4481 1573 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ โทรศัพท์ 0 4483 0747 หรือที่ ททท.สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 0 4421 3666, 0 4421 3030 ทุกวันในเวลาราชการ