ทิสโก้แต่งตั้งผู้บริหารใหม่

นายปลิว มังกรกนก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่กลุ่มทิสโก้ได้ทำการปรับโครงสร้างธุรกิจโดยการตั้งบริษัทโฮลดิ้ง ได้แก่ บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป ขึ้นเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มแทนธนาคารทิสโก้ ดังเป็นที่ทราบแล้วนั้น ล่าสุดธนาคารแห่งประเทศไทยให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ของบริษัทในเครือ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 52 ที่ผ่านมา

โดยรายชื่อผู้บริหารกลุ่มทิสโก้ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ ได้แก่ นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ดำรงตำแหน่ง กรรมการอำนวยการ บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป, นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล ดำรงตำแหน่ง กรรมการอำนวยการ บมจ. ธนาคารทิสโก้ (อยู่ระหว่างความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต.), นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ดำรงตำแหน่ง รองกรรมการอำนวยการ บมจ. ธนาคารทิสโก้, นางสาวอารยา ธีระโกเมน ดำรงตำแหน่ง กรรมการอำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้ และ นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้

“สำหรับทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ปที่เป็นบริษัทแม่ มีคุณอรนุชเป็นกรรมการอำนวยการ จะดูแลรับผิดชอบหน่วยงานกลางของกลุ่ม ซึ่งรวมถึงงานด้านวางแผนกลยุทธ์ งานบริหารความเสี่ยง ควบคุมการเงิน สำนักบริหารงานองค์กรและนักลงทุนสัมพันธ์ และสายงานกำกับและควบคุมภายใน เป็นต้น ส่วนบริษัทลูกก็จะทำธุรกิจแต่ละประเภทของตนเองภายใต้นโยบายการกำกับแบบรวมกลุ่ม โดยธนาคารทิสโก้มีคุณสุทัศน์เป็นกรรมการอำนวยการ และมีคุณศักดิ์ชัยเป็นรองกรรมการอำนวยการ ดูแลสายงานใหญ่ด้านการตลาดและความสัมพันธ์กับลูกค้า ทั้งสายธนกิจลูกค้ารายย่อย และพาณิชย์ธนกิจ

สำหรับ บลจ. ทิสโก้ มีคุณอารยาดำรงตำแหน่งกรรมการอำนวยการ และคุณธีรนาถเป็นกรรมการผู้จัดการ รับผิดชอบสายงานด้านกองทุนรวม และกองทุนส่วนบุคคล ส่วนบริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ยังมีคุณไพบูลย์ นลินทรางกูร เป็นผู้บริหารเช่นเดิม แต่ปรับชื่อเรียกตำแหน่งใหม่ให้สอดคล้องกับที่ใช้กันในธุรกิจหลักทรัพย์เป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” นายปลิว กล่าว

“ทั้งหมดนี้เป็นการขยับขยายบุคลากรอย่างลงตัวตามโครงสร้างใหม่ เพื่อประสิทธิภาพมากชึ้นในการบริหารจัดการทุกด้าน โดยทุกคนเติบโตมากับทิสโก้ในแต่ละสายงาน เป็นผู้บริหารที่เก่งและมีประสบการณ์เป็นอย่างดีในสายงานที่รับผิดชอบ และเป็นกำลังสำคัญของทิสโก้ที่จะช่วยกันขับเคลื่อนธุรกิจหลักของเราไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง ทั้งธุรกิจธนาคาร ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจจัดการกองทุน ผมมั่นใจว่าด้วยโครงสร้างใหม่ที่เอื้อให้แต่ละธุรกิจคล่องตัวยิ่งขึ้นภายใต้นโยบายและการกำกับดูแลแบบรวมกลุ่ม จะส่งผลดีต่อผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายของเรา ไม่ว่าจะเป็นผู้ถือหุ้นหรือลูกค้า เป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของทิสโก้ในสถานะสถาบันการเงินที่เข้มแข็งไปอีกขั้นหนึ่ง”

ทั้งนี้ ผู้บริหารที่ได้รับแต่งตั้งใหม่ในครั้งนี้ล้วนเป็นลูกหม้อของทิสโก้ที่มีผลงานโดดเด่น โดยนางอรนุช ได้เลื่อนตำแหน่งจากเดิมเป็น CFO และกรรมการธนาคารทิสโก้ นายสุทัศน์ เคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ สายงานพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารทิสโก้ ก่อนจะย้ายไปเป็นกรรมการผู้จัดการ บลจ. ทิสโก้, นายศักดิ์ชัย เลื่อนตำแหน่งจาก ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการสายธนกิจลูกค้ารายย่อย รับผิดชอบสูงขึ้นเป็น รองกรรมการอำนวยการ ดูแลสายงานใหญ่ด้านการตลาดและลูกค้า ธนาคารทิสโก้, นางสาวอารยา และนายธีรนาถ เลื่อนตำแหน่งจากรองกรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ ขึ้นเป็นกรรมการอำนวยการ และกรรมการผู้จัดการตามลำดับ โดยนายปลิว มังกรกนก ยังคงดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของกลุ่มเช่นเดิม