การ์ตูนเน็ตเวิร์คเอาใจแฟนเด็กไทยด้วยการ เปิดตัวเว็บไซท์หน้าภาษาไทย

การ์ตูนเน็ตเวิร์ค, ช่องการ์ตูนสำหรับเด็กอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซท์หน้าภาษาไทย www.cartoonnetwork.co.th อย่างเป็นทางการ เพื่อต่อยอดพันธสัญญาของการ์ตูนเน็ตเวิร์คในการบริการแฟนเยาวชนชาวไทยด้วยคอนเท้นท์ที่สามารถเข้าถึงเด็กๆ ได้อย่างหลากหลายขึ้น เว็บไซท์หน้าภาษาไทยนี้พร้อมมอบความบันเทิงบนโลกออนไลน์สำหรับเด็กไทยสุดคูลและไม่ตกเทรนด์ที่สรรหาความบันเทิงผ่านการท่องโลกอินเตอร์เน็ท ที่ผู้ปกครองสามารถวางใจได้ในความปลอดภัยของคอนเท้นท์

“การเปิดตัวเว็บไซท์ www.cartoonnetwork.co.th คือสัญญาณที่แสดงให้เห็นถึงพันธสัญญาระยะยาวที่การ์ตูนเน็ตเวิร์คมีต่อการลงทุนในประเทศไทย” มร. เบ็นจามิน กรับบส์ ผู้อำนวยการฝ่ายอินเทอร์แอ็คทีฟ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เทอร์นเนอร์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เน็ตเวิร์ค เอเชีย (TENA) กล่าว “ในฐานะที่การ์ตูนเน็ตเวิร์คเป็นแบรนด์ชั้นนำแห่งโลกความบันเทิงสำหรับเด็ก เราจึงถือเป็นหน้าที่สำคัญที่จะต้องนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด, น่าสนใจและโดนใจกลุ่มผู้ชมเป้าหมายของเราให้เข้ามามีส่วนร่วมในโลกบันเทิงใบนี้ ผ่านช่องทางต่างๆ ที่มีความหลากหลายมากขึ้น ดังนั้น การเปิดตัวเว็บไซท์ภาษาไทยครั้งนี้ จึงเป็นก้าวสำคัญของการ์ตูนเน็ตเวิร์คในการแสดงถึงความใส่ใจ และการตอบรับเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ เยาวชนชาวไทยให้มีทัศนาการของสุดยอดความบันเทิงชั้นเยี่ยมระดับโลกผ่านช่องทางออนไลน์”

เว็บไซท์ภาคภาษาไทยนี้เป็นแหล่งรวมการ์ตูนลิขสิทธิ์ของการ์ตูนเน็ตเวิร์ค โดยเป็นเว็บไซท์แห่งแรกอย่างเป็นทางการในประเภทความบันเทิงสำหรับเยาวชนในประเทศไทย หนึ่งในความโดดเด่นของเว็บไซท์แห่งนี้ คือ บริการวีดีโอออนดีมานด์คุณภาพสูง (video-on-demand) รวมทั้งการเข้าถึงห้องสมุดตัวการ์ตูนขนาดใหญ่ของเราได้ฟรี ทำให้แฟนๆ สามารถรับชมตัวการ์ตูนสุดฮิตอย่าง Ben10, Tom & Jerry เป็นภาษาไทยบนเว็บไซท์ได้ตลอดเวลา นอกจากวีดีโอที่มีให้เลือกชมมากมายแล้ว เว็บไซท์ยังให้บริการดาวน์โหลดความสนุกสนานต่างๆ รวมทั้งเกมส์ที่สร้างจากตัวการ์ตูนสุดฮิตได้ไม่อั้นอีกด้วย

และในโอกาสพิเศษนี้เราขอร่วมเฉลิมฉลองวันเด็กแห่งชาติในวันที่ 10 มกราคมนี้ไปพร้อมๆ กับเด็กไทยทุกคนด้วยการมอบรางวัลสุดพิเศษสำหรับเด็กที่ได้รับการลงทะเบียนเป็นสมาชิกกับเว็บไซท์ของเรา 100 คน ระหว่างวันที่ 8-16 มกราคมนี้

ในฐานะเจ้าของและผู้สร้างเว็บไซท์ การ์ตูนเน็ตเวิร์คได้วางกรอบการทำงานเชิงรุกเพื่อสร้างความมั่นใจว่าเด็กๆ จะสนุกสนานกับความบันเทิงต่างๆบนโลกออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย เราได้ตั้งทีมงานพิเศษเพื่อคอยสอดส่องและตรวจตราเนื้อหาที่ผู้ใช้งานสร้างขึ้นตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่ว่าจะเป็น บล็อก,การสนทนาออนไลน์ในระหว่างเล่นเกมส์, กระดานข้อความ ฯลฯ เพื่อปกป้องเด็กไม่ให้ตกเป็นเป้าของนักฉวยโอกาสที่แสวงหาผลประโยชน์จากพฤติกรรมออนไลน์ที่ไม่เหมาะสมของเด็กๆ ซึ่งอาจเป็นจุดเริ่มต้นของภัยคุกคามความปลอดภัยในโลกออนไลน์ได้ นอกจากนี้การ์ตูนเน็ตเวิร์คเชื่อว่าโดยความร่วมมือกันกับผู้ปกครองจะมีส่วนช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับเด็กๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในการผนึกกำลังกับผู้ปกครองเพื่อขจัดปัญหาภัยคุกคามบนโลกไซเบอร์และพฤติกรรมออนไลน์ที่ไม่เหมาะสม การ์ตูนเน็ตเวิร์คจึงเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองของเด็กๆเป็นผู้บอกเราว่าอะไรบ้างที่ลูกๆของเขาสามารถทำได้และทำไม่ได้บนเว็บ ภายใต้ระบบการลงทะเบียนที่เข้มงวด เด็กๆจะต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองก่อน เราจึงจะตอบรับการเป็นสมาชิกของพวกเขา

พันธสัญญาที่การ์ตูนเน็ตเวิร์คมีต่อประเทศไทยนั้นเป็นมากกว่าความบันเทิง ซึ่งแสดงให้เห็นผ่านการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจกับ Admax – บริษัทที่ให้บริการธุรกิจโฆษณาออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย – ที่จะเป็นผู้มอบโอกาสยิ่งใหญ่ให้กับนักการตลาดในไทยได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย “ความร่วมมือกันในครั้งนี้บ่งบอกถึงความมั่นใจของการ์ตูนเน็ตเวิร์คที่มีต่อการเติบโตของการตลาดออนไลน์ในประเทศไทย และเราเชื่อมั่นในประสบการณ์และความชำนาญของ Admax ที่จะมีส่วนช่วยการ์ตูนเน็ตเวิร์คมากในการสร้างโซลูชั่นที่ให้การเชื่อมโยงรอบด้านและมีความคล่องตัวสูงสำหรับผู้ลงโฆษณาที่มองหาพื้นที่บนเครือข่ายของเราไม่ว่าจะเป็นบนโลกออนไลน์หรือช่องทางอื่นๆ” มร. กรับบส์ กล่าว

“Admax รู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของการ์ตูนเน็ตเวิร์คในประเทศไทย และผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นพันธมิตรกับแบรนด์ที่โด่งดังระดับโลกในการจัดหาคอนเท้นท์ของโลกแห่งความบันเทิงที่ยิ่งใหญ่และปลอดภัยสำหรับเด็กไทย เราต่างก็มั่นใจเช่นเดียวกันว่าคอนเท้นท์ที่ดีจะช่วยผลักดันและสร้างการเติบโตของฐานผู้ชมออนไลน์ในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้นนักโฆษณาต่างก็พุ่งเป้าไปยังกลุ่มผุ้ชมออนไลน์มากขึ้น เราจึงมองหารูปแบบการโฆษณาที่มีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร, มีความพิถีพิถันและคำนึงถึงกลุ่มผู้ชมเป็นหลัก”

เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่จะช่วยสร้างโอกาสสำหรับนักโฆษณาที่ต้องการเชื่อมต่อกับเยาวชนและครอบครัวในไทยแบบอินเทอร์แอ็คทีฟ” กล่าวโดยคุณทอม ศรีวรกุล, กรรมการผู้จัดการ, Admax ประเทศไทย

อาศัยการเติบโตที่น่าประทับใจของตลาดเมืองไทยบวกกับการประสานงานกับ Admax ส่งผลให้แพลทฟอร์มระดับพรีเมี่ยมอย่าง cartoonnetwork.co.th พร้อมแล้วสำหรับนักโฆษณาทั้งหลายที่มองหาโอกาสในการใช้แพลทฟอร์มออนไลน์ของเราเป็นฐานในการเปิดตัวแคมเปญทางการตลาดโดยมีให้เลือกทั้งหน้าภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นและสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นี่คือสื่อกลางที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับนักโฆษณาที่ต้องการสร้างการรับรู้ในตราสินค้าสำหรับกลุ่มเด็กและผู้ปกครอง

ข้อมูลบริษัทการ์ตูนเน็ตเวิร์ค
การ์ตูนเน็ตเวิร์คคือช่องความบันเทิงทางทีวีที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับหนึ่งของเด็กๆ ในเอเชียแปซิฟิกและปัจจุบันมีผู้รับชมผ่านทางเคเบิ้ลทีวีกว่า 57 ล้านครัวเรือนในภูมิภาคนี้ การ์ตูนเน็ตเวิร์คในเครือเทอร์นเนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็มส์ อิงค์ (TBS) เปิดตัวในเอเชียแปซิฟิคเมื่อปี ค.ศ. 1994 โดยเป็นผู้จัดหาความบันเทิงในรูปแบบแอนนิเมชั่นที่ดีที่สุด

ปัจจุบันการ์ตูนเน็ตเวิร์คเปิดให้บริการในภาษาไทยโดยดึงมาจากห้องสมุดการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดในโลกของวอร์เนอร์ บราเดอร์, เอ็มจีเอ็ม และฮานนา-บาร์เบอร่า ช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์คในประเทศไทยจัดฉายซีรี่ส์ดั้งเดิมอาทิเช่น: Ben10, Codename: Kids Next door, The Powerpuff Girls และการ์ตูนยอดนิยมเช่น Tom & Jerry, Naruto และ Teen Titans

เทอร์นเนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็มส์ อิงค์, บริษัทในสังกัดของ ไทม์ วอร์เนอร์, คือผู้ผลิตงานข่าวและงานด้านบันเทิงรายใหญ่ป้อนให้ทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้นำในการจัดหาโปรแกรมมิ่งสำหรับธุรกิจเคเบิ้ลพื้นฐาน

ข้อมูลบริษัท Admax
Admax Network บริษัทที่ให้บริการธุรกิจเครือข่ายโฆษณาออนไลน์ชั้นนำในระดับภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยพันธมิตรกว่า 500 เว็บไซต์ คุณภาพในระดับประเทศและระดับโลก ผนวกกับความสามารถในการเข้าถึงผู้ชมมากกว่า 47 ล้านคนต่อเดือน Admax ทำให้ผู้ลงโฆษณาและเอเจนซี่เข้าถึงฐานลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายคุณภาพในโลกดิจิตัลได้อย่างง่ายดาย

ไม่ว่าเป้าหมายของคุณคือการสร้างแบรนด์ เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมในเว็บไซต์ หรือการเพิ่มยอดขาย Admax มีผลลัพธ์สำหรับทุกเป้าหมายธุรกิจ ด้วยเนื้อหาคุณภาพแบ่งตามความสนใจกว่า 13 กลุ่มเป้าหมาย ผสานกับรูปแบบการลงโฆษณาที่ได้รับการยอมรับว่าได้ผล Admax จึงได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นช่องทางการโฆษณาที่ได้รับเลือกแล้วจากนักโฆษณา และเอเจนซี่ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้