ASUS Eee PC คว้า 76 รางวัลยอดเยี่ยมจากทั่วโลก ประจำปี 2551

อัสซุส Eee PC คว้ารางวัลประจำปี 2551 กว่า 76 รางวัลทั่วโลก ทั้งด้านยอดขายอันดับหนึ่ง นวัตกรรมยอดเยี่ยม และการบุกเบิกตลาดใหม่แห่งวงการไอทีเป็นสินค้าที่เป็นเทรนด์ของขวัญยอดฮิตในเทศกาลคริสต์มาสสำหรับคนทั่วโลก

นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการได้รับรางวัลของอัสซุส Eee PC จากทั่วทุกมุมโลก ประจำปี 2551 ว่า “ตั้งแต่ได้มีการเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2550 อัสซุส Eee PC ได้รับรางวัลในระดับนานาชาติจากสื่อมวลชนมาโดยตลอด”

ในปี 2551 อัสซุส Eee PC ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมโดย นิตยสาร Forbes Asia ให้เป็นนวัตกรรมที่ล้ำหน้า ง่ายและสะดวกต่อการพกพา พร้อมทั้งบุกเบิกตลาดใหม่เข้ามาเปลี่ยนเทรนด์อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ทั่วโลก

รางวัลชนะเลิศคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ขนาดเล็ก (Gadget) โดยนิตยสาร Stuff รางวัลอุปกรณ์สำหรับการเดินทางขนาดเล็กยอดเยี่ยม (Best Travel Gadget) โดยนิตยสาร NBC.com รางวัลเน็ตบุ๊กยอดเยี่ยม โดยนิตยสาร Computer Shopper รางวัลฮาร์ดแวร์ยอดเยี่ยม โดยนิตยสาร PC Pro รางวัลเน็ตบุ๊กยอดเยี่ยม โดยนิตยสาร PC World และรางวัลชนะเลิศผู้นำกระแส โดยนิตยสาร DIME จากสำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ Shogakukan ประเทศญี่ปุ่น ยิ่งไปกว่านั้น อัสซุส Eee PC ได้รับการเสนอชื่อจากผู้อ่านให้เป็นที่สุดแห่งผลิตภัณฑ์นำกระแสผู้บริโภคยอดเยี่ยมแห่งปีอีกด้วย

ด้วยนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบและล้ำหน้า ทำให้อัสซุส Eee PC ได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม (G-Mark) จากประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนรางวัลนวัตกรรมสาขาการออกแบบและวิศวกรรมระดับนานาชาติ CES และรางวัลยอดเยี่ยม Gold Award จากประเทศไต้หวัน นอกจากนั้น อัสซุส Eee PC ได้รับการโหวตจาก www.amazon.com ให้เป็นของขวัญที่คนต้องการซื้อในเทศกาลคริสต์มาสมากที่สุดถึง 2 ปีซ้อน เพราะด้วยความหลากหลายของรุ่น Eee PC และความโดดเด่นในด้านการออกแบบ คุณสมบัติการใช้งานและราคาที่ลดหลั่นตามการใช้งานของแต่ละรุ่นผสมผสานได้อย่างลงตัวกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในหลากหลายประเทศทั่วโลก

สำหรับประเทศไทย อัสซุส Eee PC ได้รับรางวัลมากมาย อาทิเช่น รางวัล Gold Award จากนิตยสาร HWM รางวัล Best Value จาก Chip Magazine รางวัล Hot Buy จากนิตยสาร Stuff รางวัล Editors’ Choice จากนิตยสาร Future Gamer รางวัล Silver Award จากนิตยสาร BuyComs และรางวัล Best Award Excellent จากงาน Comworld เป็นต้น

“นอกจากนี้ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา อัสซุสได้จัดกิจกรรม ASUS Innovative University Road Show ไปตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งจากกิจกรรมดังกล่าวทำให้เราได้ข้อมูลจากการสอบถามความคิดเห็นของนิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ ว่า รู้จักเน็ตบุ๊กของอัสซุสในชื่อ Eee PC และเมื่อนึกถึงเน็ตบุ๊กจะนึกถึงอัสซุส Eee PC เป็นอันดับแรก เนื่องจากเป็นแบรนด์แรกที่นำเน็ตบุ๊กเข้ามาบุกเบิกตลาดในไทย” นายพรเทพ กล่าวทิ้งท้าย

รายละเอียดเพิ่มเติมของรางวัลที่อัสซุส Eee PC ได้รับจากทั่วทุกมุมโลก สามารถดูได้จาก www.asus.com

เกี่ยวกับอัสซุส
อัสซุสเป็นบริษัทชั้นนำในยุคดิจิตอลใหม่ ด้วยพนักงานและทีมงานเพื่อพัฒนาวิจัย และออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับเวิลด์คลาส มากกว่า 10,000 คน และผลประกอบการในปี พ.ศ. 2550 กว่า 6.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ อัสซุสได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารบิสิเนส วีค ให้เป็น1 ใน 100 บริษัทไอทีระดับโลก เป็นเวลา 11 ปีติดต่อกัน และจากการจัดอันดับของ วอลล์ สตรีท เจอนัล ให้อัสซุสเป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในไต้หวัน