เอชพีเจาะตลาดใหม่สร้างโซลูชั่นล่าสุดแบบโลว์คอสต์ เปิดตัว HP Deskjet Ink Advantage

เอชพีได้เปิดตัวโซลูชั่นการพิมพ์สุดล้ำหน้า นำเสนอ HP Deskjet Ink Advantage ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อกลุ่มธุรกิจผู้ใช้ตามบ้าน (SOHO) และธุรกิจขนาดเล็ก ที่ต้องการประหยัดงบโดยเฉพาะ เพื่องานพิมพ์ที่ได้ประสิทธิภาพในขณะที่มีต้นทุนการพิมพ์ต่ำ โซลูชั่นการพิมพ์สุดล้ำหน้านี้นำเสนองานพิมพ์ต้นทุนต่ำเพียง 0.53 บาท ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ใดในรุ่น HP Deskjet พร้อมตลับหมึกราคาถูก ซึ่งนับเป็นสิ่งที่สำคัญในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน เครื่องพิมพ์รุ่น Deskjet Ink Advantage F735 All-In-One (AiO) ให้ปริมาณงานพิมพ์มากกว่าถึงสามเท่าในราคาเพียงครึ่งเดียว และยังเป็นขยายขอบเขตความเป็นผู้นำด้านการพิมพ์ของเอชพีในการนำเสนอทางเลือกที่คุ้มค่ายิ่งขึ้นแก่ลูกค้า ในขณะที่ยังคงวางใจได้กับประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์

เครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage F735 AiO นำเสนอโซลูชั่นที่วางใจได้ในราคาย่อมเยาสำหรับการพิมพ์ในปริมาณสูงปานกลางและบ่อยครั้ง ทั้งยังมอบฟังก์ชั่นการถ่ายเอกสารและการสแกนที่รวดเร็วและหลากหลาย ตลับหมึกพิมพ์ HP Deskjet ราคาถูกพิเศษซึ่งออกแบบมาสำหรับโซลูชั่น HP Deskjet Ink Advantage นี้ให้ต้นทุนการพิมพ์งานขาว-ดำราคาต่ำเพียงหน้าละ 0.53 บาท งานสีในราคาเพียงหน้าละ 1.28 บาท ซึ่งคุ้มค่ากว่าเท่าตัวเมื่อศึกษาจากตลาดปัจจุบัน นอกจากนี้ลูกค้ายังจ่ายต่ำกว่าเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนตลับหมึก โดยจ่ายในราคาเพียง 320 บาท สำหรับหมึกรุ่น HP 703 Black หรือรุ่น Tri-color Deskjet Ink Cartridge ลูกค้าที่ต้องการประหยัดงบไม่จำเป็นต้องประหยัดการพิมพ์เพราะความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายอีกต่อไป โดยสามารถพิมพ์งานได้ตามความต้องการแม้กระทั่งงานพิมพ์สีก็ตาม

ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มลูกค้าธุรกิจตามบ้านและธุรกิจขนาดเล็กไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับเรื่องความน่าเชื่อถือและคุณภาพของอุปกรณ์ซัพพลายจากผู้ค้ารายอื่นๆ เพื่อต้องการประหยัดต้นทุนในการพิมพ์ เพราะลูกค้าสามารถใช้หมึกแท้คุณภาพของเอชพีในราคาย่อมเยาได้อย่างสบายใจ และเพื่อให้ประหยัดค่าใช้จ่ายตลอดอายุการใช้งานของเครื่องพิมพ์ลูกค้าจำเป็นต้องซื้อเครื่องพิมพ์ในราคาสูงขึ้นอีกนิดหนึ่งเช่นเดียวกัน ซึ่งจากการศึกษาของเราพบว่า กลุ่มลูกค้าธุรกิจตามบ้านและธุรกิจขนาดเล็กที่มีปริมาณการพิมพ์มากกว่า 60 หน้าต่อเดือน (หรือ 2 หน้าต่อวัน) นั้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสินค้านี้ เพราะลูกค้าจะประหยัดต้นทุนการดำเนินงานไปได้อย่างมาก

“กลุ่มลูกค้าธุรกิจตามบ้านและธุรกิจขนาดเล็กนับเป็นกลุ่มที่มีขนาดใหญ่และกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย ซึ่งหากนับจำนวนเครื่องพิมพ์ที่สั่งเข้ามาในตลาดสำหรับกลุ่มนี้ในปี 2551 คิดเป็นจำนวนถึงกว่า 501,114 เครื่อง(5) และเราทราบดีว่าการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานนั้นเป็นความกังวลที่ลูกค้าเผชิญอยู่ในช่วงภาวะเศรษฐกิจยากลำบากเช่นนี้” นางสาววริยา อุดมศิริ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “และด้วย HP Deskjet Ink Advantage เราได้สร้างสรรค์โซลูชั่นที่ทำให้กลุ่มลูกค้าธุรกิจตามบ้านและธุรกิจขนาดเล็กได้สัมผัสกับโลกทั้งสองด้านคือ ด้านของการพิมพ์ต้นทุนต่ำ และด้านของคุณภาพการพิมพ์ที่ยอดเยี่ยมจากเอชพี”

“กลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดเล็กมักจะบอกเราเสมอว่าพวกเขาต้องการลดค่าใช้จ่ายการดำเนินงานโดยไม่ต้องลดคุณภาพและประสิทธิภาพการทำงาน” “การเปิดตัว HP Deskjet Ink Advantage ได้เติมเต็มช่องว่างของตลาด ซึ่งเห็นได้จากจำนวนธุรกิจขนาดเล็กที่ได้เลือกใช้สินค้าของเอชพีรุ่นนี้เพิ่มมากยิ่งขึ้น”

ออกแบบมาเพื่อกลุ่มลูกค้าธุรกิจตามบ้านและธุรกิจขนาดเล็ก
ตั้งแต่รูปลักษณ์ (Form Factor) ไปจนถึงคุณสมบัติพิเศษ เครื่องพิมพ์รุ่น HP Deskjet Ink Advantage F735 AiO ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจตามบ้านและธุรกิจขนาดเล็กโดยเฉพาะ ด้วยดีไซน์การออกแบบที่มีความทนทาน กะทัดรัด และประหยัดพื้นที่สำหรับการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า พร้อมคุณสมบัติต่างๆ ได้แก่ ฟังก์ชั่นการถ่ายเอกสารและสแกน เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพอย่างง่ายดาย

คุณสมบัติอันล้ำหน้าที่มาพร้อมกับเครื่อง HP Deskjet Ink Advantage F735 AiO มีดังนี้:
• ความเร็วในการพิมพ์และถ่ายเอกสาร –
พิมพ์และถ่ายเอกสารได้เร็วสูงสุดถึง 28 หน้าต่อนาทีสำหรับเอกสารขาวดำ และเร็วสูงสุดถึง 22 หน้าต่อนาทีสำหรับเอกสารสี ทำให้กลุ่มธุรกิจตามบ้านและธุรกิจขนาดเล็กได้รับประสิทธิภาพที่เพิ่มสูงขึ้นและมุ่งความสนใจไปที่ธุรกิจของพวกเขาได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลกับงานพิมพ์

การสแกนคุณภาพสูง – ด้วยสแกนที่มีความละเอียดสูงสุดถึง 1,200×2,400-dpi และมีสีสันสดใสในระดับ 48-bit(7) ผู้ใช้งานจึงสามารถแปลงเอกสารและภาพให้เป็นไฟล์ดิจิตอลสำหรับการเก็บและแบ่งปันได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว

การถ่ายเอกสารแบบแยกฟังก์ชั่น – HP Deskjet Ink Advantage F735 AiO ช่วยให้กลุ่มธุรกิจตามบ้านและธุรกิจขนาดเล็กถ่ายเอกสารสีและขาวดำได้อย่างรวดเร็วใและสะดวกง่ายดายด้วยการสั่งงานโดยตรงจากแผงควบคุม

มาตราวัดระดับหมึก – สัญญาณไฟบอกระดับหมึกที่แผงควบคุมทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจเช็คปริมาณหมึกได้อย่างง่ายดายเมื่อหมึกอยู่ในระดับต่ำ ทำให้การบริหารจัดการเรื่อง ซัพพลายสะดวกยิ่งขึ้น

ยกเลิกการพิมพ์ง่ายๆ ด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว – ปุ่ม “ยกเลิก” บนแผงควบคุมทำให้การยกเลิกการพิมพ์เป็นไปอย่างง่ายดายด้วยการกดปุ่มเพื่อหยุดการพิมพ์ ช่วยให้กลุ่มธุรกิจตามบ้านและธุรกิจขนาดเล็กประหยัดเวลา หมึก และกระดาษ
นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจตามบ้านและธุรกิจขนาดเล็กยังจะได้รับความคุ้มค่าที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วยตลับหมึกรุ่น HP 703 Black หรือ Tri-color Deskjet ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพิมพ์ในปริมาณมากและบ่อยครั้ง โดยสามารถพิมพ์ได้สูงสุดถึง 600 แผ่นเมื่อพิมพ์เอกสารขาวดำ และพิมพ์ได้สูงสุดถึง 250 แผ่นเมื่อพิมพ์เอกสารสี(8)

ตัวหนังสือคมชัดคุณภาพระดับเลเซอร์และรูปภาพสีสันสดใส

เครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage F735 AiO มีคุณสมบัติ Dual- Drop Volume ซึ่งผลิตหยดหมึกขนาดอณูที่เล็กมาก ทำให้การพิมพ์รูปภาพและกราฟฟิกมีรายละเอียดคมชัดสูงสุดถึง 4800×1200 dpi โดยไม่จำเป็นต้องมีหมึกสีอ่อนสำหรับการพิมพ์ภาพที่ใช้ในระบบการพิมพ์แบบหมึก 6 สี ลูกค้าจะได้งานพิมพ์ข้อความที่มีคุณภาพระดับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ รวมทั้งผลงานพิมพ์คุณภาพสูงสำหรับเก็บไว้ใช้งานครั้งต่อๆไป นอกจากนี้ ยังมีหมึกชนิดใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการพิมพ์สื่อประเภทที่มีรูพรุนโดยเฉพาะ ทำให้ลูกค้าสามารถพิมพ์สื่อที่แห้งเร็ว กันน้ำและลดรอยเปรอะเปื้อน เมื่อใช้ร่วมกับสื่อที่แนะนำอย่างกระดาษ HP Advanced Photo Paper.

คุณภาพและความวางใจที่เหนือกว่า
กลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและธุรกิจตามบ้าน (SOHO/Micro Biz) สามารถวางใจได้ในคุณภาพตราผลิตภัณฑ์และ ความน่าเชื่อถือของเอชพี ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถทุ่มเทความสนใจไปที่กิจการธุรกิจ ของพวกเขาได้อย่างเต็มที่ ผลการศึกษาเกี่ยวกับปริมาณการพิมพ์และความไว้วางใจได้ของตลับหมึก ซึ่งวิจัยโดยบริษัทชั้นนำอย่าง TÜV SÜD PSB ในปี พ.ศ. 2550 แสดงให้เห็นแล้วว่าตลับหมึกเอชพีของแท้สามารถพิมพ์ได้มากกว่าตลับหมึกเติมถึง 2.4 เท่า นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังได้ตอกย้ำถึงความวางใจที่เหนือกว่าของตลับหมึกพิมพ์เอชพี โดยได้แสดงให้เห็นว่าตลับหมึกเติมประมาณหนึ่งในสามนั้นหากไม่ชำรุดบกพร่องจากกระบวนการผลิต ก็ชำรุดก่อนเวลาอันควร ในทางกลับกัน ตลับหมึกพิมพ์ของเอชพีไม่มีปัญหาดังกล่าวเลย ตลับหมึกพิมพ์ของเอชพีทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อนำเสนอคุณภาพการพิมพ์ที่ ยอดเยี่ยม และได้รับการรับรองว่าปราศจากวัสดุส่วนประกอบที่ชำรุดตลอดระยะเวลาการรับประกัน

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพี เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ ด้วยพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com