เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส กวาด 2 รางวัลเกียรติยศ โกลบอล ซีเอสอาร์ อวอร์ด 2009

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (เฟดเอ็กซ์) ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) คว้าสองรางวัลเกียรติยศ โกลบอล ซีเอสอาร์ อวอร์ด 2009 (Global CSR Awards 2009) โดยได้รับรางวัลเหรียญทอง สาขาการบริหารองค์กรดีเด่น ซึ่งยกย่องการสร้างสรรค์วัฒนธรรมองค์กรที่ให้ความสำคัญกับพนักงาน และรางวัลเหรียญเงินสาขาสิ่งแวดล้อมดีเด่น ในฐานะที่เป็นองค์กรธุรกิจที่มีกลยุทธ์สนับสนุนการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนทั่วโลก

ทั้งนี้ รางวัลโกลบอล ซีเอสอาร์ อวอร์ด 2009 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยเดอะ พินนาเคิล กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บริษัทที่โดดเด่นด้วยความเป็นผู้นำ ความซื่อสัตย์ และความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการเป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นในจริยธรรม และการปฏิบัติงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย ควบคู่กับการให้ความเคารพต่อปัจเจกบุคคล ชุมชน และสิ่งแวดล้อม โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคอุตสาหกรรมแขนงต่างๆ และหน่วยงานวางแผนและกำกับนโยบาย เป็นผู้คัดเลือกบริษัทดีเด่นใน 4 สาขา ได้แก่ ความเป็นเลิศด้านสิ่งแวดล้อม ความเป็นเลิศด้านกิจกรรมชุมชน ความเป็นเลิศด้านการบริหารและดำเนินงานขององค์กร และความเป็นผู้นำในฐานะองค์กรธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคมหรือซีเอสอาร์

เฟดเอ็กซ์ ได้รับยกย่องในสองสาขาอันโดดเด่นดังกล่าว ด้วยความริเริ่มในการดำเนินธุรกิจโดยรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการดำเนินงานตามปรัชญาของบริษัทซึ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร ควบคู่กับการพัฒนาด้านบริการและการสร้างผลกำไร (People-Service-Profit: PSP) ที่ว่า “หากเราดูแลพนักงานอย่างดี พนักงานก็จะดูแลลูกค้าอย่างดี ซึ่งจะส่งผลดีต่อการสร้างผลกำไรของบริษัทในท้ายที่สุด”

มร. เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวถึงการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวว่า “ตอกย้ำถึงปณิธานของเฟดเอ็กซ์ ที่มุ่งประกอบธุรกิจและสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อส่งเสริมให้องค์กรของเรา รวมทั้งภาคอุตสาหกรรมขนส่งโดยรวม มีดำเนินงานในแนวทางที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมกับเสริมจุดแข็งของเฟดเอ็กซ์ในฐานะองค์กรที่รับผิดชอบต่อพนักงาน ภายใต้นโยบาย PSP ของเรา”

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ป
เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 39,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 290,000 ราย ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com