กลุ่ม “YLG” ผู้นำค้าส่งทองคำรายใหญ่ ขยายฐานรุกตลาดค้าปลีก ทองแท่ง 1 กิโลฯ

เปิดแผนผู้นำตลาดค้าส่งทองคำรายใหญ่ระดับประเทศ “วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล” ที่มียอดซื้อขายทองคำต่อปีเป็นมูลค่ากว่า 120,000 กิโลกรัม เพิ่มกลยุทธ์การรุกขยายตลาดลูกค้ารายย่อย ด้วยการเปิดบริการค้าปลีกทองคำแท่ง 99.99% ตั้งแต่ 1 กิโลกรัมขึ้นไป รับการลงทุนของกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม รวมถึงเดินหน้าดัน “วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส” ตอบรับความต้องการของนักลงทุนทั่วไป กับบริการเทรดสัญญาซื้อ-ขายทองคำล่วงหน้า (Gold Futures) ในตลาดอนุพันธ์ (TFEX) ด้วยทุนจดทะเบียนกว่า 100 ล้านบาท พร้อมทุ่มงบพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท รวมถึงเตรียมระบบการให้บริการที่มีประสิทธิภาพแก่ลูกค้า มั่นใจได้รับอนุมัติจาก ก.ล.ต. เปิดบริการได้ช่วงเดือนมีนาคมนี้ คาดกลุ่มลูกค้าเก่า-ใหม่สนใจลงทุนเป็นจำนวนมาก

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ รองประธานกรรมการ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG BULLION INTERNATIONAL) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ เป็นผู้นำตลาดค้าส่งทองคำแท่งรายใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งมีการจำหน่ายให้กับลูกค้ารายใหญ่ และร้านค้าทองคำทั่วประเทศ โดยปีที่ผ่านมามีการขายทองคำแท่งมูลค่ารวมกว่า 120,000 กิโลกรัม ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ที่จะขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าปลีกระดับพรีเมี่ยม เพื่อต่อยอดการบริการแก่ลูกค้าอย่างครบวงจรยิ่งขึ้น ล่าสุดเปิดให้บริการลงทุนในทองคำแท่ง 99.99% ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 1 กิโลกรัมขึ้นไป สำหรับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม พร้อมกันนี้บริษัทฯ กำลังขยายฐานการให้บริการสู่ธุรกิจการลงทุนในสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า (Gold Futures) ในตลาดอนุพันธ์ (TFEX) โดยมีการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทวายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG BULLION & FUTURES) ขึ้น ขณะนี้อยู่ในช่วงการดำเนินการขออนุมัติจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และเป็นสมาชิกบริษัทตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงสำนักหักบัญชี ในการเป็นผู้ดำเนินการเกี่ยวกับการเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเกี่ยวกับทองคำ คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ในเดือนมีนาคมนี้อย่างแน่นอน

“การปรับกลยุทธ์การให้บริการลงทุนทองคำไปยังกลุ่มลูกค้าปลีกระดับพรีเมี่ยมของกลุ่ม YLG BULLION INTERNATIONAL ครั้งนี้ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาแนวโน้มราคาทองคำมีการปรับตัวที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่การลงทุนในตลาดอื่นๆ อาทิ หลักทรัพย์ อสังหาริมทรัพย์ และอัตราดอกเบี้ยในประเทศ มีความผันผวนจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ รวมถึงมีแนวโน้มอัตราผลตอบแทนที่ลดลง ทำให้มีลูกค้าและนักลงทุนหันมาสนใจลงทุนตลาดทองคำเป็นจำนวนมาก ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้ขยายฐานการลงทุนสู่กลุ่มลูกค้าปลีกในระดับพรีเมี่ยม ด้วยการให้บริการลงทุนทองคำแท่งที่มีขนาด 1 กิโลกรัมขึ้นไป รวมถึงการขยายฐานการให้บริการลงทุนแก่ผู้ลงทุนทั่วไปผ่านตลาดโกลด์ฟิวเจอร์ ที่กำลังจะเปิดในเร็วๆ นี้ด้วย ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดนี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น รวมถึงสามารสร้างรายได้จากค่าธรรมเนียมในทองคำล่วงหน้าให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย” นางพวรรณ์ กล่าว

สำหรับบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อิเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG BULLION INTERNATIONAL) และบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG BULLION & FUTURES) ถือกำเนิดจากบริษัท ยูหลิม โกลด์ จำกัด (YOO LIM GOLD) ผู้นำด้านการผลิตและส่งออกเครื่องประดับอัญมณีที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก และมีประสบการณ์สำหรับลูกค้ารายใหญ่มากว่า 20 ปี โดยได้ก่อตั้งบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล ขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เพื่อรองรับธุรกิจด้านการนำเข้าทองคำแท่ง และนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตเครื่องประดับอัญมณีของบริษัท ยูหลิม โกลด์ จำกัด ทั้งนี้หลังจากความต้องการด้านทองคำภายในประเทศมีสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้ขยายธุรกิจสู่การนำเข้าทองคำแห่ง 99.99% และขายส่งทองคำให้กับร้านทองทั่วประเทศ พร้อมทั้งขยายการให้บริการด้านการลงทุนทองคำกับลูกค้าปลีกระดับพรีเมี่ยมอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับความต้องการและแนวโน้มการขยายตัวของตลาดลงทุนทองคำที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ขณะนี้ บริษัทฯ อยู่ในช่วงการทดสอบความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อจะรองรับการเปิดให้บริการซื้อขายสัญญาลงทุนทองคำล่วงหน้า ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการจดทะเบียนเป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และลงทุนพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายการให้บริการเป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท มีการจัดเตรียมความพร้อมในด้านเอกสารสัญญาต่างๆ มีการอบรมความรู้ให้กับนักวิเคราะห์ รวมถึงเจ้าหน้าที่เพื่อให้คำแนะนำและรองรับการให้บริการแก่ผู้ลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้คาดว่าขั้นตอนการตรวจสอบและทดสอบระบบทั้งหมด จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ พร้อมที่จะรองรับการให้บริการด้านการลงทุนทองคำกับ TFEX ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้อย่างแน่นอน สำหรับผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 287 2255 หรือ www.ylgbullion.com

“ บริการด้านโกลด์ฟิวเจอร์สของวายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส เป็นการขยายโอกาสในการดำเนินธุรกิจด้านทองคำให้กับกลุ่มวายแอลจี ให้มีเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมด้านการลงทุนทองคำที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสัญญาการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สจะอ้างอิงการซื้อขายทองคำเทียบน้ำหนัก 50 บาท ซึ่งสามารถรองรับการลงทุนทั้งกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ ไปจนถึงร้านค้าปลีกทองคำเพื่อใช้ในด้านการบริหารจัดการด้านความเสี่ยงในธุรกิจ อันอาจจะเกิดขึ้นจากราคาทองคำในตลาดโลกมีความผันผวนได้ รวมถึงเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนรายย่อย ให้สามารถลงทุนกับสัญญาซื้อขายทองคำด้วยงบประมาณที่ไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับการลงทุนซื้อทองคำแท่งโดยตรงด้วย” นางสาวฐิภา กล่าว

นางสาวฐิภา กล่าวเสริมว่า ในขั้นต่อไป บริษัทฯ เตรียมแผนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับกลุ่มลูกค้าและกลุ่มผู้ลงทุนอีกครั้ง รวมถึงจะมีการจัดกิจกรรมอบรมความรู้และแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนทองคำ ให้กับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมนี้ด้วย ทั้งนี้เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า เมื่อลูกค้าและผู้ลงทุนมีความรู้และมีความคุ้นเคยกับการลงทุนในตลาดทองคำแท่ง รวมถึงการตลาดโกลด์ฟิวเจอร์สมากขึ้นแล้ว จะยิ่งสร้างมูลค่าทางการตลาดให้กับกลุ่มวายแอลจีได้มากขึ้นตามไปด้วย