เอชพี เปิดตัวผลิตภัณฑ์ iPAQ ด้วยสมาร์ทโฟน 3จีดีไซน์เฉียบ

เอชพี ประกาศเปิดตัว 2 สมาชิกใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน เพื่อให้ผู้ใช้ในประเทศไทยสามารถเข้าใช้งานต่างๆ เช่น อีเมล์ ไฟล์เสียง และจีพีเอส ได้ในทุกที่ทุกเวลา HP iPAQ Voice Messenger สมาร์ทโฟน 3จี ดีไซน์เฉียบ ที่มาพร้อมกับแป้นกดแบบ 20 ปุ่มเพื่อผู้ใช้สามารถเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่น การใช้งานเสียง อีเมล์ และจีพีเอสได้อย่างง่ายดายส่วน HP iPAQ Data Messenger นั้น เป็นสมาร์ทโฟน 3จี ที่มาพร้อมหน้าจอแบบสัมผัสขนาดใหญ่ พร้อมด้วยคีย์บอร์ดแบบ Alphanumeric (แบบที่มีตัวอักษรเรียงครบถ้วน) ที่สามารถเลื่อนใช้งานจากด้านข้าง และแอพพลิเคชั่นจีพีเอสในตัวเครื่อง มอบประสบการณ์ใหม่ให้กับการใช้งานโมบาย เมสเสจจิ้ง และเนวิเกชั่นจากเอชพี

นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์ – แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สมาร์ทโฟนดีไซน์เฉียบ iPAQ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจากเอชพี ออกแบบมาเพื่อเติมเต็มชุดผลิตภัณฑ์โมบาย โดยช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อในทุกที่ทุกเวลาที่เหมาะสมกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคล ด้วยผลิตภัณฑ์ iPAQ จากเอชพี ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อสู่ข้อมูล คอนเทนท์ และผู้คนที่ต้องการติดต่อได้ อย่างทันท่วงที”

สมาร์ทโฟน 3จี ดีไซน์เด็ดโดนใจ
HP iPAQ Data Messenger และ HP iPAQ Voice Messenger ให้ขีดความสามารถสูงสุด ในการใช้งานอีเมล์และการใช้งานเสียง พร้อมความง่ายในการเข้าใช้แอพพลิเคชั่นอื่นๆ เพื่อผู้ใช้งานที่จำเป็นต้องเดินทางตลอดเวลาสามารถเชื่อมต่อได้ดั่งใจ
ผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้งานอีเมล์และอินเตอร์เน็ตได้จากทั่วทุกมุมโลกด้วยเทคโนโลยีไร้สายชั้นสูง 3จี พร้อมด้วยความเร็วอินเตอร์เน็ต HSPA บรอดแบนด์ UMTSไทรแบนด์ และ GSM/ GPRS/ EDGE คว๊อดแบนด์ ผู้เดินทางที่ต้องคำนึงถึงงบประมาณสามารถจำกัดค่าใช้จ่ายด้วยแผนรายงานการใช้ข้อมูล สามารถเชื่อมต่อสู่อินเตอร์เน็ตและอีเมล์ในสถานที่ที่มีการให้บริการไว-ไฟ และค้นหาเส้นทางการเดินทางด้วยระบบ จีพีเอส และ กูเกิลแม็ปส์ ในตัวเครื่อง

สมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นใหม่จากเอชพีมาพร้อมกับปุ่มควบคุมอันมีเอกลักษณ์เฉพาะแบบ 5 ทิศทาง ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเพียงการเคลื่อนนิ้วมือเพื่อเข้าสู่เมนู และความสามารถในการป้อนข้อความแบบช่วยสะกดคำ ที่สามารถจดจำคำศัพท์และสไตล์การใช้งานของผู้ใช้จากข้อความและอีเมล์ ทำให้การสร้างข้อความหรือการพิมพ์อีเมล์สะดวกรวดเร็ว

ระบบการสั่งงานเสียงที่มาในตัวเครื่อง เช่น ระบบ HP Voice Reply ทำให้สามารถใช้งานอีเมล์ผ่านเสียง และด้วย Windows? Live Messenger ในตัวเครื่องทำให้การส่งข้อความด่วนเป็นไปได้ง่าย นอกเหนือจากนั้น ด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Mobile? 6.1 ผู้ใช้งานหลายท่านจึงสามารถก้าวข้ามผ่านความยุ่งยากในการเรียนรู้การใช้โทรศัพท์เครื่องใหม่ และฝ่ายสารสนเทศขององค์กรยังสามารถควบรวมสมาร์ทโฟน iPAQ ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมการใช้งาน Microsoft? Exchange ที่ใช้อยู่ได้ทันที

HP iPAQ Data Messenger และ HP iPAQ Voice Messenger มาพร้อมฟีเจอร์ Microsoft Office Outlook Mobile ช่วยให้การจัดระเบียบข้อมูลการติดต่อ การนัดหมาย และกำหนดการทำงานต่างๆง่ายขึ้นหลายเท่าตัว iPAQ ทั้งสองรุ่น มีหน่วยความจำที่มีความจุเหลือเฟือเมื่อต้องเข้าใช้ไฟล์ข้อมูล Microsoft Office Mobile ที่สำคัญๆ ทั้งยังสามารถจัดเก็บไฟล์ภาพถ่าย และไฟล์เพลงสุดโปรดได้อย่างสะดวกสบายด้วยหน่วยเก็บข้อมูล micro SD ที่ให้ความจุมากถึง 8 กิกะไบต์ และด้วยกล้องระบบออโต้โฟกัสที่ให้ความคมชัดถึง 3.1 เมกะพิกเซล และสามารถซูมถ่ายแบบดิจิตอลได้ถึง 5 เท่า ทำให้การถ่ายและแบ่งปันภาพถ่ายรวดเร็วทันใจ

HP iPAQ Voice Messenger มาพร้อมหน้าจอ QVGA ขนาด 2.4 นิ้วในตัวเครื่องที่หรูหราสวยงามที่เต็มไปด้วยฟังก์ชั่นการทำงานและการเชื่อมต่ออันทรงพลังมากมาย เหมาะสมลงตัวสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา และผู้ที่มองหาสมาร์ทโฟนที่บางเบา มีเสน่ห์ เปี่ยมสไตล์ พร้อมแป้นพิมพ์แบบ 20 ปุ่มกดที่ดีไซน์เพื่อการใช้งานที่สะดวกที่สุด

HP iPAQ Data Messenger สมาร์ทโฟน 3จี สุดหรูคุณภาพระดับโลกที่มาพร้อมจอแสดงผลแบบสัมผัส QVGA ขนาดใหญ่ 2.8 นิ้ว ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการเรียบเรียงข้อความบนคีย์บอร์ดแบบ alphanumeric (แบบมีตัวอักษรเรียงครบถ้วน) จอแสดงผลแบบสัมผัสขนาดใหญ่ของ HP iPAQ Data Messenger จะทำการปรับเปลี่ยนการแสดงผลให้เป็นแบบแนวตั้ง หรือแนวนอนเพื่อการดูไฟล์คอนเทนท์ต่างๆเป็นไปอย่างแสนง่าย

ราคาและการจัดจำหน่าย
• HP iPAQ Voice Messenger ราคาเริ่มต้นที่ 12900 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และจะมีวางจำหน่ายประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2552
• HP iPAQ Data Messenger ราคาเริ่มต้นที่ 23900 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และจะมีวางจำหน่ายประมาณปลายเดือนมกราคม 2552

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพี เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่าง ๆ ด้วยพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้าน ไอที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com