เอชพีรับ 11 รางวัลในกลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ จาก“Buyers Laboratory Inc”

เอชพีได้รับรางวัลหลายสาขาประจำปี 2551 จาก Buyers Laboratory Inc (BLI) องค์กรอิสระที่ทำหน้าที่ทดสอบอุปกรณ์สำนักงาน ซึ่งนอกจากรางวัล “กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์สีแห่งปี” หรือ “Color Printer Line of the Year” อันทรงเกียรติแล้ว เอชพียังได้รับการยกย่องในสาขาผลิตภัณฑ์และประเภทโซลูชั่นอื่นๆ อีกถึง 10 สาขา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการค้า กลุ่มองค์กร และกลุ่มลูกค้ากราฟฟิกอาร์ต นับเป็นการยืนยันความมุ่งมั่นของเอชพีในการนำเสนอความคุ้มค่าให้แก่ลูกค้าและนำเสนอนวัตกรรมในกลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์

Buyers Laboratory Inc (BLI) ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระด้านภาพ ผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์อิสระระดับโลกได้ยกย่องผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมด้วยการจัดการมอบรางวัล “Pick of the Year” และรางวัล “Line of the Year” ทั้งนี้ รางวัล BLI นั้นจะมอบให้กับผู้ที่มีผลงาน ยอดเยี่ยมตลอดช่วงเวลาการทดสอบผลิตภัณฑ์ โดยวัดจากเกณฑ์บรรทัดฐานการประเมินที่มีความหลากหลาย รวมไปถึงความไว้วางใจได้ ความใช้งานง่าย คุณภาพ ประสิทธิภาพ และความคุ้มค่า

“ผู้ที่ได้รับรางวัล BLI จะถูกคัดเลือกและทำการทดสอบอย่างเข้มงวดเป็นเวลานานหลายเดือน ผู้ที่ได้รับรางวัลเหล่านี้นับเป็นตัวแทนของเครื่องพิมพ์ที่ดีที่สุดที่ห้องปฏิบัติการของเราได้ทดสอบ” จอห์น ดอลเนลลี่ กรรมการผู้จัดการของ BLI International Ltd กล่าว “เอชพีได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมที่สามารถผ่านขั้นตอนการทดสอบอันเข้มงวดของเรา โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเอชพีได้รับรางวัลมากถึง 11 รางวัล ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคุณภาพอันยอดเยี่ยมและความคุ้มราคา”

นายสมชัย สูงสว่าง ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอชพีรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลเหล่านี้จาก Buyers Laboratory นับเป็นการยกย่องของความมุ่งมั่นบริษัทฯ ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมต่างๆ และนำเสนอความคุ้มค่าให้แก่ลูกค้า ทั้งนี้ รางวัลอันทรงเกียรติเหล่านี้นับเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่มาก และบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะยกระดับความยอดเยี่ยมให้สูงยิ่งขึ้น และจะยังคงนำเสนอสายผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ที่ทนทานให้แก่ลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง”

ความล้ำหน้าในการนำเสนอความคุ้มค่าของการพิมพ์สี
ในการประเมินอุปกรณ์พิมพ์สีอย่างละเอียดของ BLI พบว่าสายผลิตภัณฑ์อันครอบคลุมของเอชพีเป็นผู้นำในหลายๆ ประเภท ตั้งแต่ประเภทเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสำหรับธุรกิจ และเครื่องพิมพ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชั่นขนาดกลางไปจนถึงเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นสีขนาดใหญ่และเครื่องพิมพ์สื่อขนาดแทบลอยด์ ทำให้เอชพีได้รับรางวัล “กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์สีแห่งปี” นอกจากนี้ เอชพียังได้รับรางวัลเกียรติคุณผลงานดีเด่น (Outstanding Achievement Award) จากการคิดค้นสร้างสรรค์เครื่องพิมพ์เอนกประสงค์รุ่น HP CM8060 Color Multifunction อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น เอชพียังได้รับรางวัลในสาขาอื่นๆ ดังต่อไปนี้:
• HP Colour LaserJet CM3530 MFP Series ในสาขาเครื่องพิมพ์สีประเภท Workgroup ขนาดกลาง (Outstanding Mid-Size Workgroup Colour Multifunction Printer)

• HP Colour LaserJet CP3525n ในสาขาเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นสีประเภท Workgroup ขนาดกลาง (Outstanding Mid-Size Workgroup Colour Multifunction Printer)

• HP Colour LaserJet CM6040f ในสาขาเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นสีประเภท Workgroup ขนาดใหญ่ (Outstanding Large Workgroup Colour Printer MFP)

• HP Colour LaserJet CP6015dn ในสาขาเครื่องพิมพ์สีประเภท Workgroup ขนาดใหญ่ (Outstanding Large Workgroup Colour Printer)

• HP Officejet Pro K5400dtn ในสาขาเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทยอดเยี่ยมประเภทขนาด A4 (Outstanding Inkjet Printer)

• HP Designjet Z6100ps ในสาขาเครื่องพิมพ์สื่อเอนกประสงค์ประเภทหน้ากว้าง (Outstanding Wide-Format Colour Inkjet Multipurpose Printer)

ด้วยความต้องการด้านการพิมพ์ที่เป็นมืออาชีพและมีคุณภาพที่เพิ่มสูงขึ้น เอชพีจึงคิดค้นสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อนำเสนอคุณภาพ ประสิทธิผล การเแชร์ในเครือข่าย และประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม ที่มอบผลประโยชน์ต่อธุรกิจทุกประเภท อุปกรณ์เครื่องพิมพ์สีของเอชพีได้รวมไปถึงการควบคุมสีที่ทำให้ฝ่ายบริหารจัดการงานภายในสามารถเฝ้าดูและจำกัดปริมาณการพิมพ์สีของเครื่องพิมพ์ในเครือข่าย ซึ่งทำให้สามารถตัดสินใจใช้สีได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

คุณภาพและคุณค่าอันยอดเยี่ยมด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์การพิมพ์ประเภทขาวดำ
นอกจากนี้ เอชพียังได้รับรางวัลสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์การพิมพ์ประเภทขาวดำที่มีความทนทาน เครื่องพิมพ์รุ่น HP LaserJet P4515x ได้รับรางวัลเครื่องพิมพ์ขาวดำยอดเยี่ยม หรือ Outstanding Departmental Monochrome Printer และเครื่องพิมพ์รุ่น HP LaserJet P1005 ได้รับรางวัลประเภทเครื่องพิมพ์ขาวดำประเภทที่ไม่ใช้เครื่องพิมพ์ในเครือข่ายหรือ Outstanding Non-Networked Personal Monochrome Printer

เครื่องพิมพ์ขนาด A3 รุ่น HP LaserJet P4515x ที่มอบทั้งคุณภาพและความคุ้มค่านั้นได้รับรางวัลด้วยเช่นกัน เนื่องจากเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีคุณสมบัติทนทานและมีผลการทำงานที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ยังสามารถพิมพ์ได้อย่างรวดเร็วและสามารถพิมพ์ข้อความที่มีความคมชัดและอ่านง่าย เครื่องพิมพ์รุ่น HP LaserJet P1005 ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะในประเภทเครื่องพิมพ์ประเภทขาวดำ สื่อเนื่องจากความสามารถในการพิมพ์ข้อความที่มีความคมชัดและอ่านง่าย ทั้งยังสามารถพิมพ์ภาพที่มีคุณภาพดีกว่าคู่แข่งอีกด้วย

การบริหารจัดการเครือข่ายที่เหนือกว่าสำหรับการจัดการเครื่องพิมพ์ที่ยอดเยี่ยม
นอกจากรางวัลหลากหลายสาขาสำหรับสินค้าฮาร์ดแวร์แล้ว เอชพียังได้รับรางวัลโซลูชั่นสำหรับการบริหารอุปกรณ์อันยอดเยี่ยม หรือ Outstanding Network Device Management Solution สำหรับ HP Web Jetadmin 10 โซลูชั่น Web Jetadmin 10 ได้รับคะแนนห้าดาวโดยรวม และได้รับคะแนนห้าดาวสำหรับคุณสมบัติประเภทต่างๆ ที่ BLI ได้ประเมินและให้คะแนน ซึ่งในที่นี้รวมไปถึงความใช้งานง่าย ความสามารถในการค้นหาอุปกรณ์ การดูแลอุปกรณ์ การบริหารอุปกรณ์และการบริหารผู้ใช้งาน ในการประเมินผล BLI กล่าวว่า HP Web Jetadmin มีความล้ำหน้ากว่าคู่แข่งอื่นๆ เนื่องจากเป็นโซลูชั่นที่ให้ฝ่ายบริหารจัดการสามารถตั้งค่า การใช้งานต่างๆ ได้เอง ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าการพิมพ์สองหน้า โหมดประหยัดหมึก และโหมดประหยัดไฟ คุณสมบัติเหล่านี้ได้รับการยกย่องเนื่องจากเป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและประหยัดพลังงาน

ข้อมูลเกี่ยวกับ Buyers Laboratory Inc
ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1961 เป็นต้นมา Buyers Lab ห้องปฏิบัติการทดสอบอิสระทำหน้าที่ทดสอบอุปกรณ์และผู้บริโภคที่อยู่ในแวดวงธุรกิจ นอกจากจะเป็นผู้จัดพิมพ์รายงานเกี่ยวกับการทดสอบอุปกรณ์การพิมพ์ในสำนักงานที่มีความครอบคลุมและถูกต้องแล้ว ในแต่ละเดือนนั้นห้องปฏิบัติการของ BLI ในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาได้ทำการทดสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน บริษัท BLI นับเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญสำหรับรายละเอียดและราคาของเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์ เครื่องแฟ็กซ์ และอุปกรณ์เอนกประสงค์ต่างๆ ฐานข้อมูลของ BLI ได้ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ กว่า 10,000 รายการ และนับเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงมายาวนานในฐานะแหล่งข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือและครอบคลุมมากที่สุดของวงการ ข้อมูลเหล่านี้จะจัดไว้สำหรับสมาชิกผ่านทางบริการ bliQ ของบริษัทฯ ยิ่งไปกว่านั้น แหล่งข้อมูลสารานุกรมนี้ยังนำเสนอรายงานต่างๆ ของ BLI ไม่ว่าจะเป็น First Look Reports, Field Test Reports, Lab Test Reports, Solutions Reports และบทความอื่นๆ ที่ผลิตโดย BLI

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพี เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ ด้วยพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com