พี่โจ๊ก “ตราเกษตร” ชวนหนูๆ อนุบาลโรงเรียนจิตรลดาทานมื้อเช้าเพื่อสมองสดใส

พลังสมองที่เต็มเปี่ยมและร่างกายที่แข็งแรงจะนำไปสู่การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์ ผู้จัดทำการ์ตูนขวัญใจเด็กๆ “เบ๊น+โบ๊ท ธรรมะหรรษา” ซึ่งถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกเย็นวันพุธเวลา 16.00 น.จึงได้ร่วมกับบริษัท ไทยฮา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตสินค้า “ตราเกษตร” และ บริษัท ทริปเปิ้ล-เอ็ม โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตขนมสาหร่ายทะเล “เอ็ม-ทาโร” จัดกิจกรรมโรดโชว์กระตุ้นให้เหล่าเด็กๆ อนุบาลกว่า 300 ชีวิตที่โรงเรียนจิตรลดาให้เห็นความสำคัญของการรับประทานอาหารเช้าและรับประทานขนมที่มีแต่สารอาหารที่มีประโยชน์ พร้อมกับไม่ลืมที่จะทำความดีในขณะเดียวกัน

ทั้งนี้ โรงเรียนจิตรลดาเป็นหนึ่งในกว่า 60 โรงเรียนที่ทั้งสามบริษัทจัดกิจกรรมโรดโชว์ตั้งแต่ปีที่แล้วโดยมีตัวการ์ตูนจากเบ๊น-โบ๊ท “พี่โจ๊กตราเกษตร” และ “พี่เอ็ม-ทาโร” ซึ่งเด็กๆ หลายคนรู้จักดีอยู่แล้วจากการ์ตูนเบ๊น+โบ๊ทบอกเล่าถึงประโยชน์ของการรับประทานอาหารเช้าที่มีสารอาหารสำคัญ อาทิ ดีเอชเอ และ โอเมก้า3 ซึ่งมีประโยชน์ต่อสมองและร่างกาย และการรับประทานขนมที่มีแคลเซียมสูงอย่างขนมสาหร่ายเอ็มทาโร ผ่านการแสดงสนุกๆ

งานนี้เริ่มต้นด้วยการต้อนน้องๆ หนูๆ ชั้นอนุบาล 1 ถึงอนุบาล 3 เข้าสู่หอประชุมของโรงเรียนหลังเคารพธงชาติตอนเช้า จากนั้นพี่ใจดีจากผู้จัดทำการ์ตูนเบ๊น โบ๊ทได้ทักทายน้องๆ และเรียกความสนใจโดยให้เด็กๆ ร่วมเล่นเกมส์ตอบคำถามรับรางวัลก่อนนำเข้าสู่การแสดงสองเรื่องประกอบด้วย “อาหารเช้าดีจริงๆ นะ” และ “มีน้ำใจให้เพื่อนบ้างนะ”

การแสดงเรื่องแรก “อาหารเช้าดีจริงๆ นะ” เป็นเรื่องราวของเบ๊น โบ๊ท และป๊อป เริ่มโดยพี่“โจ๊กตราเกษตร”ชวนทั้งสามคนรับประทานโจ๊ก เป็นอาหารเช้า แต่มีแค่เบ๊นและโบ๊ทที่รับประทานเพราะป๊อปยังไม่หิว ต่อมาทั้งสามคนต้องแข่งขันคิดเลขโดยพี่โจ๊กเป็นคนให้โจทย์ เบ๊นและโบ๊ทคิดเลขออกขณะที่ป๊อปคิดไม่ออกเพราะหิวข้าวมาก สมองจึงไม่ทำงาน และเมื่อต้องเล่นเกมส์จำสีเพื่อตอบคำถาม ป๊อปเป็นคนเดียวที่จำไม่ได้ขณะที่เบ๊นและโบ๊ทจำได้แม่น เบ๊นและโบ๊ทจึงบอกคำตอบป๊อปโดยให้ป๊อปสัญญาว่าจะแบ่งรางวัลให้หลังจากชนะ แต่เมื่อป๊อปชนะก็ไม่ทำตามสัญญา เบ๊นและโบ๊ทจึงประท้วง ป๊อปจึงต้องสารภาพผิดและโดนยึดรางวัล หลังจากนั้นอาการหิวของป๊อปก็มีมากขึ้นจนพี่โจ๊กต้องให้เบ๊นและโบ๊ทพาไปทานโจ๊ก “ตราเกษตร”

สำหรับเรื่องที่สอง “มีน้ำใจให้เพื่อนบ้างนะ” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพี่ “เอ็ม-ทาโร” ชวนเบ๊น โบ๊ท และป๊อปช่วยทำความสะอาดโรงเรียน แต่ป๊อปใช้เล่ห์กลเพื่อจะได้ไม่ต้องช่วย ในที่สุดพี่ “เอ็ม-ทาโร” ก็วางแผนซ้อนให้ป๊อปต้องสารภาพผิดและสัญญาว่าจะกลับไปช่วยทำความสะอาดระหว่างการแสดงทั้งสองชุด เด็กๆ ทั้งหมดตั้งใจดูการแสดงเป็นอย่างมาก โดยร่วมปรบมือตามจังหวะเสียงเพลง และร่วมส่งเสียงตอบคำถามระหว่างการแสดง ทั้งยังคอยร่วมกันจับผิดป๊อปและบอกความจริงกับพี่เบ๊น พี่โบ๊ท พี่โจ๊กตราเกษตร และพี่เอ็ม-ทาโร จนป๊อปต้องสารภาพทุกครั้ง

นอกจากนี้ เด็กยังได้ร่วมเล่นเกมส์อย่างสนุกสนานไม่ว่าจะเป็นเกมส์รถบรรทุกซึ่งเป็นการส่งของต่อ ทีมไหนส่งของได้เยอะกว่ากัน ทีมนั้นชนะ หรือเกมส์ส่งต่อของและถ้าของอยู่ที่ใคร คนนั้นตกรอบ และเกมส์ตอบคำถามซึ่งน้องๆ หนูๆ หลายคนต่างยกมือแข่งกันตอบ

หลังจบกิจกรรม ทีมตัวการ์ตูนก็ได้เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับหุ่นการ์ตูนอย่างเป็นกันเองทั้งพี่เบ๊น พี่โบ๊ท และพี่โจ๊กตราเกษตร ซึ่งงานนี้คุณครูต้องคอยจัดเด็กๆ เป็นชุดเพื่อเข้าสัมผัสกับตัวการ์ตูน ก่อนที่เด็กจะเข้ามะรุมะตุ้มล้อมหน้าล้อมหลังและส่งเสียงทักทายอยู่เจื้อยแจ้ว

หนึ่งในเด็กหญิงตัวน้อยได้กล่าวชื่นชมตัวการ์ตูนด้วยใบหน้าที่แจ่มใสพร้อมแก้มยุ้ยและรอยยิ้มเต็มหน้าขณะกำลังรอสัมผัสพี่ๆ การ์ตูนว่า “หนูชอบละครการ์ตูนเบ๊น โบ๊ท วันนี้มากค่ะ สนุกมากๆ หนูดูการ์ตูนเบ๊น+โบ๊ทอยู่บ่อยๆ ด้วยค่ะ” และเมื่อถามถึงโจ๊กตราเกษตร เด็กน้อยก็กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่าคุณพ่อชอบซื้อโจ๊กตราเกษตรรสไก่มาให้ทาน พร้อมกับหันมากล่าวว่า “หนูทานโจ๊กตราเกษตรเป็นอาหารเช้าอยู่บ่อยๆ ค่ะ”

งานนี้ นอกจากเด็กๆ จะได้รับความสุขและความสนุกสนานจากละครทั้งสองเรื่องที่พี่เบ๊น และพี่โบ๊ทแสดงร่วมกับ “พี่โจ๊กตราเกษตร” และ “พี่เอ็ม-ทาโร” แล้ว ยังได้ทราบถึงประโยชน์ของการรับประทานอาหารเช้าและขนมที่มีสารอาหารที่มีคุณค่า เพื่อนำสิ่งดีๆ เหล่านี้ไปเล่าให้คุณพ่อ คุณแม่ฟังเพื่อดูแลลูกน้อยให้เติบโตอย่างพร้อมกับสมองที่แจ่มใสและสุขภาพที่ดี