บลจ. ทิสโก้ เชื่อมั่นตราสารหนี้เอกชนในปท. เตรียมจ่อคิวขายกอง “สเปเชียลพลัส 8” ต่อเนื่อง

บลจ. ทิสโก้ จ่อคิวขายกองตราสารหนี้เอกชนต่อเนื่อง ล่าสุดส่งกอง “สเปเชียล พลัส 8” กองทุนตราสารหนี้เอกชนในปท. เรตติ้งดี รุกตลาด หลัง “สเปเชียล พลัส 7” กองก่อนหน้าที่เปิดขายตั้งแต่ช่วงต้นปีได้รับการตอบรับดีจากนักลงทุนที่แห่ซื้อล็อกผลตอบแทนก่อนดอกเบี้ยลง เตรียมขายกองใหม่รองรับความต้องการผู้ลงทุนอีกรอบ 4-13 ก.พ. นี้

นายพิชา รัตนธรรม ผู้อำนวยการธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทเปิดขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 7” ในระหว่างวันที่ 23 -30 ม.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่ากองดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยหลังจากปิดขายไอพีโอสามารถระดมทุนด้วยยอดจองซื้อกว่า 320 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ประมาณ 200 ล้านบาท

ล่าสุดบริษัทจึงเตรียมเปิดขายกองทุนซี่รีย์ต่อเนื่องกองที่ 8 นั่นคือ “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 8” ซึ่งมีนโยบายการลงทุนใกล้เคียงกับ “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 1-7” ซีรีย์ก่อนหน้านี้ นั่นคือ เป็นกองตราสารหนี้ในประเทศที่มุ่งเน้นลงทุนในตราสารหนี้ธนาคารพาณิชย์และบริษัทเอกชนในประเทศที่มีคุณภาพ โดยมีระยะเวลาลงทุนประมาณ 2 ปี จ่ายผลตอบแทนสม่ำเสมอทุกๆ 6 เดือน (Auto Redemption) โดยจะเสนอขายในวันที่ 4-13 ก.พ. นี้

“สาเหตุที่เราเสนอขายกองทุนเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ เนื่องจากเราพบว่าผู้ลงทุนต้องการจัดสรรเงินลงทุนในเวลาที่แตกต่างกัน เพื่อรักษาสภาพคล่องของเงินลงทุนของตนเองไว้ และการที่เราเลือกออกกองตราสารหนี้อายุ 2 ปี เนื่องจากมองว่าตราสารหนี้เอกชนอายุประมาณ 2 ปี ให้ผลตอบแทนส่วนเพิ่มที่สูง เมื่อเปรียบเทียบกับการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลที่มีอายุใกล้เคียงกัน ทั้งนี้เราได้คัดสรรหุ้นกู้ของบริษัทที่มีความสามารถในการชำระคืนหนี้ในระดับที่ดี และมีความแข็งแกร่งทางการเงินสูง เพราะเชื่อว่าแนวโน้มดอกเบี้ยในปีนี้จะยังเป็นขาลง ทั้งในส่วนของดอกเบี้ยนโยบาย ดอกเบี้ยธนาคารพาณิชย์ รวมถึงผลตอบแทนจากพันธบัตรรัฐบาล

ดังนั้นการขยายอายุของตราสารหนี้ที่จะลงทุนให้ยาวขึ้นจะช่วยล็อกผลตอบแทนที่ดีเอาไว้ ก่อนที่อัตราดอกเบี้ยจะลดต่ำลงไปอีก ซึ่งเชื่อว่าเมื่อกองทุนครบอายุ ผู้ลงทุนจะได้ลงทุนต่อในอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่า กองทุนดังกล่าวจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีในช่วงนี้” นายพิชา กล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 8” มีอายุโครงการประมาณ 2 ปี มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท เตรียมเสนอขายในวันที่ 4-13 ก.พ. 52 นี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 กด 4