TMB ให้บริการจัดการด้านการเงิน (Cash Management) แก่ CRC แบบครบวงจร

ธนาคารทหารไทย ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์เปอเรชั่น จำกัด (CRC) ในการเป็นผู้ให้บริการ TMB Cash Management ครบวงจรเพื่อลดขั้นตอนการดำเนินงานทำให้เกิดความสะดวก และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ นับเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นหนึ่งในความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง TMB กับเครือเซ็นทรัล

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ธนาคารได้ตกลงทำสัญญาเป็นผู้ให้บริการด้านธุรกรรมการเงิน Cash Management แบบครบวงจรให้แก่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์เปอเรชั่น จำกัด (CRC) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจปลีกขนาดใหญ่ชั้นนำของไทย มีธุรกิจในเครือหลากหลายประกอบด้วย สรรพสินค้าเซ็นทรัล, Supersport, B2S, Powerbuy, Tops Supermarket, Homework, Office Depot, Central Online และ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน

นายบุญทักษ์ กล่าวว่า การพัฒนาธุรกิจ Cash Management ของ TMB เกิดจากแนวคิดของธนาคารที่มิได้มุ่งเน้นการให้บริการด้านสินเชื่อแต่เพียงอย่างเดียว แต่มีเป้าหมายที่จะมอบ solution ทางการเงิน ที่สามารถช่วยสนับสนุนลูกค้าในการเสริมประสิทธิภาพด้านบริหารเงินให้สูงยิ่งขึ้น และมีความสะดวกคล่องตัวในการดำเนินงาน นับว่าเป็น win-win solution และเป็นตัวอย่างของความร่วมมือทางธุรกิจที่ใกล้ชิดระหว่าง TMB กับลูกค้า โดย TMB มีการจัดทีมงานเข้าไปศึกษาความต้องการของลูกค้า และร่วมมือกันพัฒนาระบบให้มีความยืดหยุ่นและสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง จึงสามารถนำเสนอ solution ที่ครอบคลุมและใช้งานกับธุรกิจของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ ทุกธุรกิจของ CRC จะทยอยใช้ระบบที่พัฒนาขึ้นได้ทั้งหมดภายในเดือนเมษายน ศกนี้ โดยบริการ CRC มอบหมายให้ TMB ดำเนินการเป็นบริการ Comprehensive Cash Management Solution ทั้งด้านรับเงินและจ่ายเงิน ซึ่งประกอบด้วย การบริหารการรับเงิน (Collection Management Solution) ที่บริหารการรับเงินด้วยระบบเทคโนโลยีทันสมัย ทำให้ลูกค้ามีประสิทธิภาพในการทำงานและมีความสะดวกมากขึ้น ส่วนบริการด้านการบริหารระบบจ่ายเงิน (Payment Manangement) จะช่วยบริหารระบบการจ่ายเงินของลูกค้าด้วยระบบที่มีความปลอดภัยสูง ลดความเสี่ยงในการทำธุรกรรม และ บริการด้านการบริหารสภาพคล่อง (Liquidity Management) เป็นบริการที่เน้นการบริหารจัดการและนำเสนอรายงานข้อมูล เพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน

ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 473 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 105 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,946 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ

ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์รวม 601,985 ล้านบาท (ณ วันที่ 31 ธ.ค. 51) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับหกในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย