เจ็ทสตาร์ยกเลิกการเก็บค่าเชื้อเพลิง

เจ็ทสตาร์ สายการบินราคาประหยัดแห่งออสเตรเลียประกาศว่า จะปรับราคาค่าโดยสารในเส้นทางการบินระหว่างประเทศ โดยยกเลิกค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ทั้งเส้นทางสู่หมู่เกาะทัสมาน และเส้นทางระหว่างประเทศทั้งระยะไกลและระยะใกล้ ที่ใช้เครื่องบิน เอ330-200
เพื่อให้สอดคล้องกับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ปรับลดลง

โดยตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 12 กุมภาพันธ์ตามเวลาของประเทศออสเตรเลียเป็นต้นไป (เวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) สายการบินเจ็ทสตาร์จะยกเลิกค่าน้ำมันเชื้อเพลิงจำนวน 3,100 บาทในเส้นทางระยะไกลระหว่างประเทศให้กับผู้ซื้อบัตรโดยสารจากประเทศไทย ซึ่งรวมถึงเส้นทางกรุงเทพฯ-เมลเบิร์น และภูเก็ต-ซิดนีย์

นอกจากนี้ ค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลงของเครือข่าย เจ็ทสตาร์ เอเชีย และเจ็ทสตาร์ แปซิฟิก จะถูกยกเลิกด้วย โดยก่อนหน้านี้ ค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงของเส้นทางบินภายในประเทศออสเตรเลียทั้งของเจ็ทสตาร์และแควนตัสได้ยกเลิกไปแล้วเช่นกันตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา

มร. บรูซ บิวคานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินเจ็ทสตาร์ กล่าวว่า “ราคาบัตรโดยสารใหม่ของเจ็ทสตาร์จะยังคงต่ำที่สุดในตลาดที่ให้บริการ และเป็นการเพิ่มความยืดหยุ่นในการนำเสนอราคาที่ต่ำที่สุดให้กับผู้บริโภค”

“ค่าโดยสารของเรารับรองราคาต่ำที่สุดด้วยโปรแกรม “ประกันราคาต่ำสุด” (Price Beat Guarantee) โดยเราจะมอบราคาที่ต่ำกว่าของสายการบินอื่น 10% หากพบว่าราคาของสายการบินอื่นในเส้นทางเดียวกันและช่วงเวลาเดียวกันต่ำกว่าราคาบนเว็บไซท์ของเจ็ทสตาร์” มร.บิวคานัน กล่าวเสริม

“ด้วยการดำเนินงานที่บริหารต้นทุนให้ต่ำสุด เจ็ทสตาร์จึงสามารถมอบค่าโดยสารที่ต่ำที่สุดในตลาดได้”

ทั้งนี้ ราคาค่าโดยสารต่ำที่สุดประเภทเจ็ทเซฟเวอร์ ไลท์ (Jetsaver Light) ของสายการบินเจ็ทสตาร์เส้นทางกรุงเทพฯ-เมลเบิร์น และภูเก็ต-ซิดนีย์ เริ่มต้นที่ 7,300 บาท (ไม่รวมค่าภาษีสนามบินและค่าธรรมเนียมอื่นๆ) โดยก่อนหน้านี้ จะต้องเสียค่าน้ำมันเชื้อเพลิง 3,100 บาทต่อคนต่อเที่ยว และการยกเลิกค่าธรรมเนียมน้ำมันนี้ ไม่รวมการซื้อตั๋วโดยสารในประเทศญี่ปุ่น