บมจ.แอปโซลูท อิมแพค เริ่มซื้อขายใน mai รายแรกของปี 19 ก.พ. นี้

บมจ. แอปโซลูท อิมแพค ธุรกิจให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาภายในอาคาร (In-store Media) ด้วยระบบดิจิตอลผ่านจอภาพ 3 มิติ รายแรกของไทย ระดมทุนมูลค่า 88 ล้านบาท เพื่อลงทุนเพิ่มเติมในอุปกรณ์จอภาพ ระบบคอมพิวเตอร์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน พร้อมเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขาย ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นบริษัทแรกของปี 19 กุมภาพันธ์นี้

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน และผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด (มหาชน) ได้รับอนุมัติให้เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2552 เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “AIM”

AIM มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 280 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 200 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 80ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยบริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO : Initial Public Offering) ในวันที่ 2-5 และ 10-12 กุมภาพันธ์ 2552 ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของ บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) จำนวน 23 ล้านหุ้น และประชาชนทั่วไป จำนวน 57 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 1.10 บาท มูลค่ารวม 88 ล้านบาท เพื่อนำไปลงทุนอุปกรณ์จอภาพ ระบบคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อื่น ๆ เพื่อให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาแบบครบวงจร และโครงการ uNetwork ของสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ แอ๊ดคินซัน จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

สำหรับราคา IPO ของ AIM มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) 7.33 เท่า ขณะที่ P/E Ratio ของ mai ในช่วงระยะเวลา 3 เดือน จนถึงวันที่ 23 ม.ค. 52 อยู่ที่ระดับ 7.44 เท่า และ ณ 30 ก.ย. 51 บริษัทมีมูลค่าหุ้นตามบัญชี (Book Value) หุ้นละ 1.24 บาท (ข้อมูลตามที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวนของ AIM คำนวณโดยใช้กำไรสุทธิต่อหุ้นของบริษัทในงวด 9 เดือนของปี 2551 มาปรับมูลค่าเป็นกำไรสุทธิทั้งปี (Annualization) แล้วหารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ (Fully Diluted) จำนวน 280 ล้านหุ้น ) ทั้งนี้ AIM มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและสำรองตามข้อบังคับของบริษัทและตามกฎหมาย

ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ AIM 3 รายแรกหลังไอพีโอ ได้แก่ บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) ถือหุ้นร้อยละ 53.57 นางพิชชุดา ชาน ถือหุ้นร้อยละ 4.82 และ นายสุธีร์ ถาวรธวัช ถือหุ้นร้อยละ 4.82

ผู้สนใจข้อมูล ติดตามได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทที่ www.absolute-impact.com หรือ เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ www.mai.or.th และเว็บไซต์ของเซ็ทเทรดดอทคอมที่ www.settrade.com หรือสอบถามที่ SET Call Center โทร 0- 2229 – 2222