แกรนด์ ยู เปิดแผนลงทุนรับปี 52 เตรียมลุยซื้อโครงการใหม่ 2-3 โครงการมูลค่ากว่า 2,500 ล้าน

นายธนพล ศิริธนชัย ในฐานะประธานอำนวยการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด หรือ แกรนด์ ยู ผู้นำด้านโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อการอยู่อาศัยอย่างลงตัว เปิดเผยว่า ในปี 2551 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าจำนวนมากที่เข้ามาเป็นครอบครัวใหม่ในโครงการต่างๆ ที่กำลังดำเนินการของเรา ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขายเป็นไปตามเป้าที่กำหนด คือประมาณ 650 ล้านบาท โดยตลอดปีที่แล้วได้มีการนำเสนอโครงการคอนโดมิเนียมคุณภาพในหลากหลายทำเลอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการพาร์ดวิว วิภาวดี 4, โครงการยู สบาย พระราม 4 – กล้วยน้ำไท และโครงการยู ดีไลท์ แอท บางซื่อ สเตชั่น ซึ่งปัจจุบันนับว่าประสบความสำเร็จในการขายอย่างมาก เมื่อเทียบกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

“ทางแกรนด์ ยู ได้เปิดโครงการ 3 โครงการในปี 2551 ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถสร้างยอดขายได้ประสบความสำเร็จ เช่น โครงการพาร์ควิว วิภาวดี 4 มียอดขายแล้ว 95% โครงการ ยู สบาย พระราม 4–กล้วยน้ำไท มียอดขายแล้วกว่า 50% และโดยเฉพาะโครงการ ยู ดีไลท์ แอท บางซื่อ สเตชั่น มียอดขายแล้วกว่า 70% ซึ่งเมื่อพิจารณาจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง นับว่าเป็นกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ต้องการที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริง” นายธนพล กล่าวเสริมว่า “ดังนั้น ด้วยฐานะทางการเงิน และผู้ถือหุ้นที่แข็งแกร่งของเรา ในปีนี้ เราจึงตั้งงบประมาณการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสภาพตลาดจะมีการชะลอตัวลงก็ตาม โดย แกรนด์ ยู กำลังเจรจาซื้อที่ดินเปล่า และ โครงการที่สร้างค้างอยู่อย่างน้อย 3 โครงการ โดยประมาณมูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 2,500 ล้านบาท”

ทั้งนี้ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด คาดการณ์ว่า ในปี 2552 บริษัทฯ จะมียอดรับรู้รายได้ประมาณ 600 ล้านบาท จากโครงการพาร์ควิว วิภาวดี 4 และโครงการยูสบาย และจะสามารถสร้างยอดขายในปีนี้ประมาณ 1,500 ล้านบาท จากโครงการยู ดีไลท์ และโครงการใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้ “

ด้านนายเนรมิต สร้างเอี่ยม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้ยอดขายของโครงการต่าง ๆ ของ แกรนด์ ยู ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายว่า “ผมมองว่าหากเราสร้างสรรค์โครงการที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้อยู่อาศํยอย่างแท้จริงแล้ว เรายังคงมีกำลังซื้อเดินเข้ามาหาเราอย่างต่อเนื่องแม้ว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจจะไม่เอื้ออำนวยนัก แกรนด์ ยู ยึดเอากลยุทธ์ดังกล่าวเป็นแกนนำหลักในการพัฒนาโครงการ นอกจากแบรนด์เป็นที่เชื่อถือแล้ว ความสะดวกสบายเป็นเรื่องสำคัญสูงสุดอีกหนึ่งอย่างที่เราไม่เคยมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นโครงการในทำเลใด เราจะออกแบบให้อยู่ได้สบายในสไตล์ของทำเลนั้นๆ สิ่งสำคัญที่เราต่างจากคู่แข่ง คือการออกแบบทั้งตัวอาคารและห้องพักให้สอดคล้องกับวิถีการดำเนินชีวิตอย่างลงตัว ซึ่งเป็นหลักการออกแบบ คอนโด ยู (U Living Concept) ประกอบด้วย Practical U Living เน้นที่การใช้งานและประโยชน์ใช้สอย Low Cost U Living ลดค่าใช้จ่ายในการอาศัยอยู่ในที่พักอาศัยแบบคอนโดมิเนียม และ Affordable U Living พัฒนาโครงการในราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพและกำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย””

นายเนรมิต ยังกล่าวเสริมอีกว่า ”ปีหน้าจะเป็นปีที่สนุกในการทำงาน เพราะเราได้ปฎิวัติระบบการทำงานใหม่ โดยเข้าไปเกี่ยวข้องในรายละเอียดของขั้นตอนงานก่อสร้าง พร้อมทั้งจัดเตรียมระบบเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัย เน้นไปที่คุณภาพของงานที่สมบูรณ์ เพิ่มความมั่นใจทั้งแกรนด์ ยู และลูกค้าในการส่ง-รับมอบห้องชุด นอกจากนี้ ยังจะใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ แนวคิดและวิธีการทำงานที่นอกกรอบ เช่น การใช้ SMS ในการรายงานความคืบหน้าและอุปสรรคของงานให้กับผู้บริหารระดับสูงทราบ เพื่อติดตามผลและช่วยวิเคราะห์แก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที ทั้งนี้ ณ ปัจจุบัน โครงการพาร์ควิว วิภาวดี4 สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว และในส่วนโครงการอื่นๆ อาทิ โครงการยู สบาย คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จประมาณกลางปี 2552 เร็วกว่าแผนงาน 2 เดือน โครงการ ยู ดีไลท์ คาดว่าจะสร้างเสร็จประมาณกลางปี 2553 เร็วกว่ากำหนดเดิมประมาณ 3 เดือน”

บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล๊อบเมนท์ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท โดยมี บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 60% และบริษัท แอล พี เอ็น ดิเวลล๊อบเมนท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท เยาววงศ์ จำกัด ถือหุ้นบริษัทละ 20% ประกอบธุรกิจด้านพัฒนาที่พักอาศัย คอนโดมิเนียม โดยเข้าพัฒนาโครงการที่ประสบปัญหาด้านการก่อสร้าง และปัญหาการเงินกว่า 7 โครงการคิดเป็นมูลค่าขายกว่า 5,200 ล้านบาท เช่น โครงการวอเตอร์คลิฟโครงการแกรนด์ พาร์ควิว อโศก เป็นต้น