เอแบค จับมือกับตลาดหลักทรัพย์ เปิดสาขาวิชาตลาดทุน

ภราดา ดร. บัญชา แสงหิรัญ อธิการบดีมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ร่วมกับ นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สถาบันกองทุนเพื่อพัฒนาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงเปิดสาขาวิชาตลาดทุน เพื่อผลิต Capital Market Professionals สู่ตลาดอุตสาหกรรม โดยมี ดร. กิตติ โพธิกิตติ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัยบริหารธุรกิจ และนางจิราพร คูสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สถาบันกองทุนเพื่อพัฒนาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมในพิธีแถลงข่าวพร้อมผู้บริหารทั้งสองฝ่าย ณ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตหัวหมาก เมื่อเร็วๆนี้

สืบเนื่องจากการลงนามความร่วมมือระหว่างทั้งสองสถาบันภายใต้โครงการ University Networking ในปี 2551 ทาง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กับ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เล็งเห็นถึง กระแสโลกาภิวัตน์ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้มีผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และการลงทุนที่มีความสลับซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจในภาคตลาดทุน มีความต้องการบุคลากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านตลาดทุนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

ทั้งสองสถาบัน จึงได้ริ่เริ่มความร่วมมือด้าน การเปิดสาขาวิชาตลาดทุนหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตการวิเคราะห์และจัดการการลงทุน ซึ่งจะเป็นหลักสูตรที่เน้นเพื่อการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านตลาดทุนใน เชิงลึกในการสร้างบุคลากร ที่มีความเชี่ยวชาญเป็น Capital Market Professionals สำหรับการเป็นผู้ลงทุนหรือเป็นผู้ประกอบวิชาชีพที่มีคุณภาพให้กับอุตสาหกรรมตลาดทุนไทย และถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับความร่วมมือของทั้งสองสถาบัน ซึ่งจะดำเนินการร่วมกันตามข้อตกลง ดังนี้

การเปิดสาขาวิชาตลาดทุน
สนับสนุน และร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ(เอแบค) ในการเปิดหลักสูตรวิชาด้านตลาดทุน เพื่อผลิต Capital Market Professionals ซึ่งเป็นที่ต้องการของอุตสาหกรรม

การเป็นศูนย์การอบรมหลักสูตรใบอนุญาตสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพในตลาดทุน
ตลาดหลักทรัพย์ให้สิทธิแก่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ(เอแบค) เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการจัดอบรมหลักสูตรใบอนุญาต สำหรับผู้ประกอบวิชาชีพในตลาดทุน

ในโอกาสเดียวกันนี้ มีการส่งมอบ TSI Investment Simulation Program ไปใช้ในการเรียนการสอนด้านการลงทุน มูลค่า 8,000,000 บาท และ SET Corner ณ หอสมุด วิทยาเขตหัวหมาก ซึ่งเป็นมุมความรู้ ที่รวบรวมสื่อการเรียนรู้ อาทิหนังสือ วารสาร e-Learning ที่เกี่ยวกับความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดทำขึ้น มูลค่า 100,000 บาท