เดนตินอร์ ศูนย์รักษาการนอนกรนและการหยุดหายใจระหว่างนอน ด้วยนวัตกรรมใหม่ในช่องปาก ไม่ต้องผ่าตัด

เปิดตัว เดนตินอร์ [Dentinore] ศูนย์รักษาการนอนกรนและการหยุดหายใจระหว่างนอนด้วยเครื่องมือในช่องปากซึ่งทันสมัย สะดวก และปลอดภัย และอยู่ภายใต้การดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด เพิ่มทางเลือกให้กับคนรุ่นใหม่ผู้มีปัญหานอนกรน เหตุสำรวจพบผู้ชายอายุระหว่าง 30 – 60 ปี กว่า 24 % นอนกรนและมีอาการหยุดหายใจ นับเป็นภัยแฝงที่เสี่ยงต่อชีวิต โดย เดนตินอร์ มุ่งก้าวสู่การเป็นผู้นำการใช้เครื่องมือในช่องปาก ด้านการบำบัดรักษาการนอนกรนโดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยนวัตกรรมใหม่ ซึ่งมีบุคลากรที่ผ่านการอบรมจากสถาบัน American Academy of Dental Sleep Medicine และ European Academy of Dental Sleep Medicine พร้อมเปิดให้บริการคอลเซ็นเตอร์ โทร 02-390-2772-3, 02-392-0887 ศูนย์ให้ข้อมูลผลกระทบจากการนอนกรนและแนะนำการรักษา

นายจิรุตร์ จิวังกูร กรรมการผู้จัดการ เดนตินอร์ [Dentinore] ศูนย์รักษาการนอนกรนและการหยุดหายใจระหว่างนอน เปิดเผยว่า ปัจจุบัน มีผู้นอนกรนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ชายที่อยู่ในช่วงวัยระหว่าง 30 – 60 ปี ซึ่งมีจำนวนกว่า 24% จะเป็นกลุ่มที่มีอาการนอนกรนและหยุดหายใจระหว่างนอน ซึ่งถือเป็นภัยแฝงต่อชีวิตและคุณภาพชีวิต จึงได้เปิด เดนตินอร์ [Dentinore] ศูนย์รักษาการนอนกรนและการหยุดหายใจระหว่างนอน เพื่อเป็นศูนย์กลางให้การรักษาผู้ประสบปัญหานอนกรนและหยุดหายใจระหว่างนอน ที่ทันสมัย สะดวก และปลอดภัย ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้วยนวัตกรรมใหม่ในช่องปาก เรียกว่า MAS [Mandibular Advancement Splint] แก้การนอนกรน ไม่ต้องผ่าตัด ทั้งนี้ เดนตินอร์ [Dentinore] ศูนย์รักษาการนอนกรนและการหยุดหายใจระหว่างนอน เปิดให้บริการแห่งแรกที่ อาคารฟิฟตี้ฟิฟท์ พลาซ่า ชั้น2 ถนนสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ ซอย 2) โดยมั่นใจว่าจะเป็นทางเลือกระดับคุณภาพให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งตั้งเป้าที่จะเปิดศูนย์ในปีนี้ 3 แห่ง และจะขยายศูนย์ให้ครอบคลุมทั่วเขตกรุงเทพมหานครและปริมลฑล เพื่อรองรับผู้ใช้บริการได้อย่างทั่วถึง ภายใน 5 ปี โดยคาดการณ์ว่า มูลค่ารวมตลาดการรักษานอนกรนอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท อีกทั้ง ในปีนี้ ตั้งเป้ายอดผู้เข้ามาใช้บริการที่ศูนย์ เดนตินอร์ เติบโตจากปีที่ผ่านมาถึง 300 เปอร์เซ็นต์

เดนตินอร์ [Dentinore] ศูนย์รักษาการนอนกรนและการหยุดหายใจระหว่างนอน มีจุดเด่นในการให้บริการคือ ขั้นตอนการรักษาจะอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้ง ยังนำนวัตกรรมในช่องปาก เรียกว่า MAS [Mandibular Advancement Splint] หรือ เครื่องมือในช่องปาก [Oral Appliance] ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือรักษาเฉพาะบุคคลที่ทันสมัยและมีความปลอดภัย เครื่องมือนี้จะช่วยเพิ่มทางเดินหายใจช่วงบน ด้วยการเลื่อนขากรรไกรและโคนลิ้นออกมาเล็กน้อย ทำให้มีพื้นที่สำหรับทางเดินอากาศมากขึ้น ขณะเวลานอนและลดเสียงกรน ซึ่งถือได้ว่าเป็นทางเลือกในการรักษาที่สะดวก นอกเหนือไปจากการรักษาด้วยการผ่าตัด หรือ CPAP สำหรับการเปิดตัว เดนตินอร์ [Dentinore ] ศูนย์รักษาการนอนกรนและการหยุดหายใจระหว่างนอนด้วยเครื่องมือในช่องปากนี้ มีแผนที่จะประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้แนวทางการรักษาที่เป็นทางเลือกใหม่ ด้วยการเปิดให้บริการคอลเซ็นเตอร์ โทร 02-390-2772-3, 02-392-0887 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยจะเน้นการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจถึงผลกระทบจากการนอนกรน พร้อมกับแนวทางในการรักษาต่างๆ