FSC รับรองกล่องเครื่องดื่มที่ผลิตโดย “เต็ดตรา แพ้ค”กว่า 100 ล้านกล่องทั่วโลก

Forest Stewardship Council: FSC เอฟเอสซี องค์กรที่ให้การรับรองมาตรฐานป่าไม้ ได้ให้การรับรองบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ผลิตโดย “เต็ดตรา แพ้ค” แล้วกว่า 100 ล้านกล่องทั่วโลก ภายหลังจากได้อนุญาตให้ติดฉลากรับรองโดยเอฟเอสซีมาเพียง 1 ปีเท่านั้น โดยกล่องเครื่องดื่มเต็ดตรา แพ้ค ถือเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มรายแรกของโลกที่ได้รับอนุญาตจากเอฟเอสซีในการติดฉลากนี้ ฉลากรับรองทางป่าไม้โดยเอฟเอสซีที่ติดลงบนบรรจุภัณฑ์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่า วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ได้มาจากป่าไม้ที่มีการจัดการอย่างเป็นระบบด้วยความรับผิดชอบและระบุแหล่งที่มาได้

ทั้งนี้ บรรจุภัณฑ์รูปแบบ “เต็ดตรา รีคาร์ท” (Tetra Recart) เป็นบรรจุภัณฑ์รูปแบบแรกของ “เต็ดตรา แพ้ค” ที่ได้รับการรับรองให้ติดฉลากของเอฟเอสซีบนบรรจุภัณฑ์ และวางจำหน่ายในสาขาต่างๆ ของซูเปอร์มาร์เก็ตเซ็นต์บูรี่ ประเทศอังกฤษ โดยในปี พ.ศ. 2551 ที่ผ่านมา เต็ดตรา แพ้ค ได้ขยายตลาดการจำหน่าย บรรจุภัณฑ์ที่ติดฉลากของเอฟเอสซีไปยังประเทศอิตาลี เดนมาร์ก บราซิล และสหรัฐอเมริกา รวมถึงการติดฉลากเอฟเอสซีบนบรรจุภัณฑ์รูปแบบ “เต็ดตรา บริค อะเซ็ปติค” (Tetra Brik? Aseptic และคาดว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทผู้ผลิตกระดาษให้กับเต็ดตรา แพ้คหลายรายได้รับการรับรองจากเอฟเอสซีเช่นกัน พร้อมกันนี้ ยังได้ริเริ่มการให้การรับรองในโรงงานแปรรูปของเต็ดตรา แพ้ค และในบางตลาด กระบวนการจัดหาวัตถุดิบ การผลิต การขนส่งและจัดจำหน่ายทั้งระบบได้รับการรับรองทั้งวงจรการผลิตเริ่มตั้งแต่ป่าปลูกไปจนถึงการวางจำหน่ายบนชั้นในซูเปอร์มาร์เก็ต

“พันธสัญญาของเต็ดตรา แพ้ค คือ การตรวจสอบกระบวนการผลิตทั่วโลก เพื่อให้เกิดการรับรองคุณภาพวัตถุดิบอย่างต่อเนื่อง” นายแอนเดรีย เดอ ฟรีตาส ผู้อำนวยการของเอฟเอสซีกล่าว (FSC Executive Director Andre de Freitas)

ทั้งนี้ เต็ดตรา แพ้ค มุ่งมั่นที่จะใช้กระดาษจากแหล่งผลิตที่ได้รับการรับรองให้ได้ทั้งหมดภายในปี พ.ศ. 2558 นอกจากนี้ ยังวางแผนที่จะให้โรงงานแปรรูปและโรงพิมพ์ของบริษัทฯ ทั่วโลกได้รับการรับรองให้เสร็จสิ้นภายในปี พ.ศ. 2561

นายมาริโอ แอบรู ผู้อำนวยการด้านป่าไม้และการรีไซเคิล ของเต็ดตรา แพ้ค (Mario Abreu, Forestry and Recycling Director) กล่าวว่า “วัตถุดิบหลักที่เรานำมาในการผลิตบรรจุภัณฑ์คือ กระดาษ เราเชื่อมั่นว่า การจัดการอย่างยั่งยืนโดยใช้ทรัพยากรที่ทดแทนได้ อย่างเช่น เยื่อไม้ คือสิ่งที่สำคัญที่สุด และเราต้องการสื่อสารข้อมูลที่ชัดเจนเหล่านี้ไปยังผู้บริโภคให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในปัจจุบัน สัญลักษณ์ของเอฟเอสซีถือเป็นการยืนยันถึงระบบการจัดการด้านป่าไม้อย่างยั่งยืนได้ดีที่สุด และนี่คือเป้าหมายสำคัญที่สุดของเต็ดตรา แพ้ค ที่จะทำให้กระดาษทั้งหมดที่ใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ของเราได้รับการรับรองด้วยมาตรฐานสูงสุดซึ่งขณะนี้ คือ การรับรองโดยเอฟเอสซี”

เกี่ยวกับ “เต็ดตรา แพ้ค”
เต็ดตรา แพ้ค เป็นบริษัทผู้นำของโลกในเรื่องกระบวนการผลิตและบรรจุอาหาร เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ขายสินค้าและลูกค้าในเรื่องของการผลิตและการบรรจุที่เป็นที่ต้องการ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่อำนวยความสะดวก เป็นนวัตกรรมที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับผู้คนนับล้านทั่วโลก เต็ดตรา แพ้ค เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในตลาดมากกว่า 150 ประเทศและมีพนักงานมากกว่า 20,000 คน เต็ดตรา แพ้ค เชื่อมั่นในความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่มีความรับผิดชอบ การเจริญเติบโตอย่างมีผลกำไรที่สอดคล้องกับการเป็นองค์กรที่ดีและการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน คำขวัญของเต็ดตรา แพ้ค ที่ว่า “ปกป้อง ทุกคุณค่า?” (PROTECTS WHAT’S GOOD?) นั้นสะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของเราที่จะทำให้อาหารปลอดภัยและมีอยู่พร้อมบริโภคในทุก ๆ ที่ทั่วโลก สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “เต็ดตรา แพ้ค” ได้ที่ www.tetrapak.com

เกี่ยวกับ “สถาบันรับรองมาตรฐานป่าไม้ หรือ เอฟเอสซี”
เอฟเอสซี เป็นองค์กรอิสระไม่แสวงหากำไร จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมระบบการจัดการด้านป่าไม้ด้วยความรับผิดชอบ ครอบคลุมทั้งการจัดตั้งระบบมาตรฐาน การให้การรับรอง และบริการให้คำแนะนำสำหรับองค์กรหรือหน่วยงานที่สนใจการจัดการด้านป่าไม้ด้วยความรับผิดชอบ การรับรองให้ติดฉลากของเอฟเอสซีบนผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมาจากการจัดการด้านป่าไม้อย่างเป็นระบบ และสอดคล้องกับสภาวะทางสังคม เศรษฐกิจ และระบบนิเวศน์วิทยา เพื่อให้เป็นประโยชน์กับคนรุ่นต่อๆ ไป สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวเอฟเอสซี ได้ที่ www.fsc.org