บลจ.ไอเอ็นจีปลื้มกองทุนพันธบัตรโตเท่าตัว นักลงทุนลดเสี่ยงดันยอด “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เทรเชอรี” พุ่ง

บลจ.ไอเอ็นจี ปลื้มนักลงทุนสนใจ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เทรเชอรี” เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังกังวลวิกฤติเศรษฐกิจสหรัฐฯ และวิกฤติโลกกดดันผลตอบแทนทั่วโลกติดลบ ส่งผลแห่ปรับพอร์ตลงทุนพันธบัตร หวังลดความเสี่ยง ระบุรอบ 5 เดือนขนาดกองทุนโตกว่าเท่าตัวเป็นกว่า 1.6 พันล้านบาท

นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษา การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การลงทุนที่มีความผันผวนอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่วิตกกังวลเกี่ยวกับผลตอบแทนที่ติดลบ โดยเฉพาะการลงทุนในตลาดหุ้นที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น นักลงทุนจำนวนมากจึงหันมาให้ความสนใจกับการลงทุนในตราสารหนี้และพันธบัตรที่มีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งเป็นผลให้ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เทรเชอรี (ING Thai Treasury Fund)” ได้รับความนิยม อย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

“ขนาดของ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เทรเชอรี ในช่วง 5 เดือนนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อเดือนตุลาคม 2551 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากขนาดของสินทรัพย์ที่ระดับ 709.53 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 1,612.88 ล้านบาท ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 หรือเพิ่มขึ้นกว่า 903 ล้านบาทคิดเป็น 127.32% ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนให้ความสนใจเข้าลงทุนในกองทุนนี้เป็นอย่างมาก สอดคล้องกับภาพรวมการลงทุนในขณะนี้ที่นักลงทุนสนใจลงทุนในตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงต่ำ โดยเฉพาะตราสารหนี้ภาครัฐ เพื่อลดผลกระทบความเสี่ยงจากการลงทุน” นายจุมพลกล่าว

สำหรับ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เทรเชอรี” เป็นกองทุนรวมตลาดเงินหรือ Money Market Fund ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐระยะสั้นเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล และพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ที่มีความเสี่ยงต่ำ มั่นคงและมีสภาพคล่องสูง ขณะเดียวกัน กองทุนนี้ยังสามารถซื้อ-ขายได้ทุกวันทำการ และไม่มีค่าธรรมเนียมซื้อ-ขายอีกด้วย

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) กล่าวด้วยว่า ในส่วนของผลตอบแทนของ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย เทรเชอรี” ย้อนหลัง 3 เดือนที่ประมาณ 2.20% และนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนอยู่ที่ 2.47% ต่อปี ทั้งนี้ นักลงทุนที่สนใจกองทุนดังกล่าวสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 02-688-7777 ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน กด 2 หรือ www.ingfunds.co.th