เอสเอพีช่วยลูกค้ารับมือวิกฤติเศรษฐกิจ เปิดตัวโซลูชั่นธุรกิจรุ่นใหม่

เอสเอพี เอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น (“APJ”) เปิดตัวซอฟต์แวร์ SAP® Business Suite 7 ซึ่งเป็นชุดซอฟต์แวร์รุ่นอนาคตที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารปรับปรุงประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายด้าน ไอที ในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน องค์กรทุกแห่งจำเป็นที่จะต้องมุ่งเน้นคุณประโยชน์ทางธุรกิจในระยะสั้น พร้อมทั้งรักษาสถาปัตยกรรมและสภาพแวดล้อมไอทีที่สอดคล้องกัน เพื่อตอบสนองความจำเป็นดังกล่าว SAP Business Suite รุ่นใหม่จึงได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มความสะดวกในการอัพเกรด และช่วยให้ลูกค้าลดค่าใช้จ่ายด้านไอทีด้วยแพ็คเกจเสริมประสิทธิภาพ รวมทั้งรับทราบข้อมูลเชิงลึกที่ถูกต้องเหมาะสมด้วยความสามารถด้านการวิเคราะห์ข้อมูลจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ SAP® BusinessObjects™ และบรรลุความเป็นเลิศของกระบวนการแบบครบวงจร ด้วยการปรับใช้โมดูลต่างๆ ของแนวทางปฏิบัติทางด้านอุตสาหกรรมและสถาปัตยกรรมการบริการ (Service-Oriented Architecture – SOA)

นักวิเคราะห์ชั้นนำมีความคิดเห็นที่ตรงกันว่า แนวทางการปรับใช้ไอทีแบบลดความเสี่ยงโดยมีการแยกเป็นโมดูลย่อยนอกจากจะช่วยให้บริษัทรักษาขีดความสามารถด้านการแข่งขันในช่วงเวลาแห่งความวุ่นวายทางเศรษฐกิจแล้ว ยังช่วยให้สามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วเมื่อเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว

มร. เจฟฟ์ วูดส์ รองประธานกรรมการฝ่าย ERP และ SCM ของการ์ทเนอร์ กล่าวว่า “ปัจจุบัน องค์กรขนาดใหญ่ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับโครงการด้านไอทีที่เป็นการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน แต่ไม่ได้ก่อให้เกิดคุณประโยชน์โดยตรงแก่ผู้ใช้ในทันที โครงการขนาดใหญ่ที่สร้างรากฐานสำหรับคุณประโยชน์ในอนาคตนับว่ามีความเสี่ยงมากเกินไป เสียค่าใช้จ่ายมากเกินไป และประโยชน์ที่จะได้รับก็อาจไม่สมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับเม็ดเงินที่ได้ลงทุนไป องค์กรต่างๆ ต้องการโซลูชั่นไอทีแบบครบวงจรที่มีการลงทุนเฉพาะในส่วนที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทางธุรกิจอย่างทันท่วงที พร้อมทั้งรักษาคุณประโยชน์ในเรื่องค่าใช้จ่าย ความครบถ้วนสมบูรณ์ของข้อมูล และความถูกต้องสมบูรณ์ของกระบวนการ”

ปรับปรุงระบบงานด้วยสถานการณ์สมมติทางด้านมูลค่าที่รองรับอุตสาหกรรมเฉพาะ
SAP Business Suite รุ่นใหม่ได้รับการพัฒนาร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรอย่างใกล้ชิด โดยมีการนำเสนอสถานการณ์สมมติทางด้านมูลค่า (Value Scenario) ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ ซึ่งเป็นระบบงานธุรกิจแบบครบวงจรที่มุ่งเน้นผลลัพธ์สำหรับอุตสาหกรรมนั้นๆ โดยครอบคลุมขอบเขตขององค์กรและกลุ่มแอพพลิเคชั่น สถานการณ์สมมติทางด้านมูลค่าสามารถปรับใช้ได้ทีละขั้นตอนตามความต้องการของลูกค้า

ตัวอย่างเช่น ผู้ค้าปลีกเข้าใจว่าการติดต่อกับลูกค้ามีความสำคัญอย่างยิ่ง และด้วยสถานการณ์สมมติทางด้านมูลค่าสำหรับ “ประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการซื้อสินค้า” ซีอีโอของผู้ค้าปลีกรายนั้น รวมถึงผู้บริหารในสายงานธุรกิจ จะเข้าใจเกี่ยวกับลูกค้าได้ดีขึ้น พร้อมทั้งสามารถคาดการณ์เกี่ยวกับความต้องการของลูกค้า และสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่น่าประทับใจ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนของการปฏิบัติงาน ณ จุดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ การสร้างความจงรักภักดีของลูกค้า การบริหารบุคลากร การจัดเรียงสินค้า และการกำหนดราคา

ตัวอย่างอื่นๆ ของสถานการณ์สมมติทางด้านมูลค่าสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ ได้แก่ “การพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบครบวงจร” สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วน “การวางแผนอุปสงค์และอุปทานภายใต้ความร่วมมือ” สำหรับบริษัทไฮเทคและผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค และ “การจัดซื้อจัดจ้างแบบครบวงจร” สำหรับทุกกลุ่มอุตสาหกรรม

บริษัทโรช (Roche) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นหนึ่งในบริษัทยาชั้นนำระดับโลกที่มุ่งเน้นการวิจัย โรชเป็นลูกค้ารายสำคัญของเอสเอพี และมีแผนที่จะติดตั้ง SAP Business Suite รุ่นล่าสุด

”ซอฟต์แวร์ดังกล่าวช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก เพราะเพิ่มความสะดวกในการจัดการรีลีส และขยายการสนับสนุนสายงานต่างๆ เช่น การเงิน การจัดการบุคลากร และการควบคุมระบบซัพพลายเชน” เจนนิเฟอร์ อัลเลอร์ตัน ซีไอโอของโรช กล่าว “ความสามารถในการสนับสนุนการจัดการการวิจัยทางคลินิก (Clinical Trial Management) จะช่วยให้เราเปิดตัวยาใหม่ๆ สำหรับผู้ป่วยได้รวดเร็วขึ้น”

ลดค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงในสภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทาย
”ซอฟต์แวร์ SAP Business Suite พร้อมด้วยกลยุทธ์การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในลักษณะที่สอดคล้องกันและแพ็คเกจเสริมประสิทธิภาพ จะมอบคุณประโยชน์ที่เป็นรูปธรรมด้วยการสนับสนุนระบบงานธุรกิจแบบครบวงจร” มร.เอ็ด โทเบน รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการธุรกิจและไอทีทั่วโลกของคอลเกต-ปาล์มโอลีฟ กล่าว “เราคาดการณ์ว่าแพ็คเกจเสริมประสิทธิภาพจะช่วยลดปัญหาเรื่องการอัพเกรดระบบ และทำให้เราสามารถนำเสนอนวัตกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนับเป็นปัจจัยที่จำเป็นต่อความสำเร็จที่ต่อเนื่องในตลาด เนื่องจากมีการเปิดตัวคอมโพเนนต์ทั้งหมดของ SAP Business Suite ในคราวเดียวกัน จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและทดสอบฟังก์ชั่นใหม่ๆ ได้อย่างมาก”

นอกจากนี้ ลูกค้าที่ใช้ SAP Business Suite ยังสามารถลดค่าใช้จ่าย TCO ในระยะยาว ด้วยการใช้ประโยชน์จากยูสเซอร์อินเทอร์เฟซที่สอดคล้องกันสำหรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในชุดโซลูชั่น SAP Business Suite จึงช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมผู้ใช้ได้อีกทางหนึ่ง ยิ่งกว่านั้น บริการ SAP® Enterprise Support จะช่วยลดค่าใช้จ่าย TCO โดยรวมสำหรับชุดโซลูชั่นดังกล่าวซึ่งมีความสามารถในการจัดการวงจรการใช้งาน บริการ SAP Enterprise Support ใช้เอดิชั่นระดับองค์กรของ SAP® Solution Manager จึงช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและลดรอบระยะเวลาการติดตั้ง ทั้งนี้ ภายใต้บริการ SAP Enterprise Support ลูกค้าจะได้รับคำแนะนำโดยตรงจากนักออกแบบสถาปัตยกรรมโซลูชั่นของเอสเอพี ทั้งยังสามารถลดการปรับแต่งให้เหลือน้อยที่สุด ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องและประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างเป็นรูปธรรม

”SAP Business Suite 7 ประกอบด้วยโซลูชั่นที่โดดเด่นและทรงพลัง รองรับระบบงานธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ ซึ่งนับว่าสอดคล้องกับกลยุทธ์ของไอบีเอ็มในฐานะองค์กรระดับโลก โซลูชั่นดังกล่าวจะเชื่อมโยงระบบงานที่มีประสิทธิภาพเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานที่เรานำเสนอ” มร.จอห์น เลฟเฟลอร์ ผู้นำฝ่ายแนวทางปฏิบัติสำหรับเอสเอพี กลุ่มธุรกิจบริการของไอบีเอ็ม กล่าว “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้สานต่อความสัมพันธ์กับเอสเอพีทั้งในฐานะลูกค้าและพันธมิตร ความร่วมมือระหว่างเอสเอพีและไอบีเอ็มจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด และเราคาดหวังว่าจะมีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นเมื่อองค์กรต่างๆ เริ่มติดตั้ง SAP Business Suite 7 กันอย่างกว้างขวาง”

ปรับปรุงข้อมูลเชิงลึก เพิ่มความยืดหยุ่น ตอบสนองต่อโอกาสทางธุรกิจได้อย่างฉับไว
การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกและความยืดหยุ่นในการดำเนินงานถือเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน โดยจะช่วยให้องค์กรสามารถไขว่คว้าโอกาสใหม่ๆ ทางด้านธุรกิจ ตอบสนองอย่างฉับไวต่อสภาพตลาดที่เปลี่ยนไป และสร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่ง โซลูชั่น SAP Business Suite รุ่นใหม่นี้นำเสนอข้อมูลข้อมูลเชิงลึกในระดับที่เหนือกว่า ด้วยการผนวกรวมความสามารถด้านการวิเคราะห์ข้อมูลของกลุ่มผลิตภัณฑ์ SAP BusinessObjects จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบการดำเนินงานและทำการตัดสินใจได้อย่างถูกต้องเหมาะสมเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่สิ่งที่ดีกว่า SAP Business Suite รองรับสถาปัตยกรรม SOA อย่างเต็มที่ และมีบริการระดับองค์กรมากกว่า 2,800 บริการสำหรับทุกกลุ่มอุตสาหกรรม จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นได้อย่างลงตัว คอมโพเนนต์ SAP NetWeaver® Business Process Management ของแพลตฟอร์มเทคโนโลยี SAP NetWeaver® ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างแนวทางปฏิบัติของตนเอง โดยไม่ส่งผลกระทบต่อความครบถ้วนสมบูรณ์ของกระบวนการ ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถสร้างจุดขายที่แตกต่างจากองค์กรอื่นๆ ในภาคธุรกิจเดียวกัน

”ชุดโซลูชั่น SAP Business Suite รุ่นใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้อย่างทันท่วงที และลูกค้าสามารถเลือกที่จะติดตั้งเฉพาะโซลูชั่นที่จำเป็นสำหรับธุรกิจของตนเองเท่านั้น” มร.เจอรัลดีน แมคไบรด์ ประธานของเอสเอพี เอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าว “เอสเอพีนำเสนอชุดโซลูชั่นที่ประกอบด้วยระบบงานแบบครบวงจรสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งยังมีเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลอย่างพร้อมสรรพ ซึ่งนับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรม ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการปรับปรุงซอฟต์แวร์ให้ดีขึ้น ทำงานได้เร็วขึ้น ประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น และใช้งานได้ง่ายขึ้น”

เครือข่ายพันธมิตรและคู่ค้าของเอสเอพี
เครือข่ายพันธมิตรและคู่ค้าระดับชั้นนำของเอสเอพีจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากความเชี่ยวชาญของคู่ค้าและพันธมิตรของเอสเอพี ทั้งในรูปแบบของการให้คำปรึกษา บริการ และการสนับสนุน ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการดำเนินงานโดยรวมให้ดียิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ เอสเอพีประกาศว่า บริษัท อาทอส ออริจิน (Atos Origin), บริษัท แคปเจมินี (Capgemini), บริษัทไอบีเอ็ม และบริษัท ไวโปร (Wipro) เป็นพันธมิตรที่ร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ SAP Business Suite รุ่นล่าสุด ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างต่อเนื่องจากบริการคุณภาพสูงในระดับผู้เชี่ยวชาญ และเพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกับผู้นำอุตสาหกรรม พันธมิตรที่ร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ SAP Business Suite 7 จะจัดหาบุคลากรที่มีความชำนาญด้านการให้คำปรึกษา พร้อมทั้งสนับสนุนกิจกรรมด้านการตลาด และเข้าร่วมในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ เอสเอพีจะทำงานร่วมกับพันธมิตรเหล่านี้อย่างใกล้ชิดเพื่อเสริมสร้างความสำเร็จให้แก่ลูกค้าในช่วงปี 2552 นี้ หากต้องการรับทราบความคิดเห็นของพันธมิตรของเอสเอพีเกี่ยวกับ SAP Business Suite 7 โปรดเยี่ยมชมห้องข่าวของเอสเอพี

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์สำหรับ SAP Business Suite รุ่นใหม่ โปรดดู การสัมภาษณ์พิเศษ จิม เฮจมานน์ สเนบ กรรมการบริหารของเอสเอพี คลิกไปที่ www.sap-tv.com เพื่อดู การสาธิต SAP Business Suite 7 สำหรับธุรกิจค้าปลีก และเรียนรู้ว่าผู้ค้าปลีกจะสามารถทำความเข้าใจเกี่ยวกับลูกค้า คาดการณ์เกี่ยวกับความต้องการ และสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้าด้วย SAP Business Suite 7 ได้อย่างไร หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม ห้องข่าว SAP Business Suite

เกี่ยวกับบริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1995 ในปัจจุบัน SAP Thailand มีลูกค้าในประเทศไทย มากกว่า 500 ราย หรือมากกว่า 1000 installations ซึ่งเป็นลูกค้าทั้งในหน่วยงานราชการรัฐวิสาหกิจ เอกชน องค์กรต่างประเทศ ระบบงานของ เอส เอ พี นั้นได้ถูกจัดทำขึ้น ให้สามารถรองรับกฎหมายของประเทศไทยและนอกจากนี้ยังสนับสนุนการทำงานเป็นภาษาไทยด้วยเช่นเดียวกัน โดยที่ระบบงานของ SAP นั้นสามารถรองรับการทำงานขององค์กรได้ทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดย่อม หากท่านต้องการติดต่อสอบถามหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นของทาง SAP ท่านสามารถติดต่อได้ที่ SAP Thailand Ltd.– ชั้น 9 อาคารลิเบอร์ตี้สแควร์ ถนนสีลม บางรัก กทม. Tel: (662) 631 1800; Fax: (662) 631 1818; e-mail: info.thailand@ sap.com