ฟินแลนเดียจัดประกวดบาร์เทนเดอร์ในโดมหิมะ-บาร์เทนเดอร์ไทยร่วมแสดงความสามารถ

ประกาศยอดขายเกิน 3 ล้านลังปี 51 ปลิ้มเติบโตแบบ 2 หลักต่อเนื่อง ชี้ไทยมีอัตราเติบโตสูงสุดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าจัดประกวดบาร์เทนเดอร์ต่อเนื่อง

บาร์เทนเดอร์จาก 29 ประเทศร่วมการประกวดในรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟินแลนเดีย วอดก้า คัพ ครั้งที่ 11 ณ ดินแดนแห่งขั้วโลกเหนือ ในโดมหิมะภายใต้อุณหภูมิที่ต่ำถึง -25 องศาเซลเซียส โดยนายราดิทย่า ดิมาส บาร์เทนเดอร์ชาวอินโดนีเซียซึ่งเป็นตัวแทนจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต (UAE) ได้รับรางวัลชนะเลิศบาร์เทนเดอร์แห่งปี ด้วยคะแนนรวมถึง 298 คะแนน จาก 312 คะแนน

นางมัวรีน เบร็คก้า กรรมการผู้จัดการ ฟินแลนเดีย วอดก้าระดับพรีเมียมจากประเทศฟินแลนด์กล่าวระหว่างการจัดกิจกรรม ฟินแลนเดีย วอดก้า คัพ ในประเทศฟินแลนด์ ว่า ฟินแลนเดีย วอดก้า ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และเติบโตด้วยเลข 2 หลักอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมา (2551) ฟินแลนเดีย วอดก้า เติบโตขึ้นถึง 30% จนมียอดขายเกิน 3 ล้านลังทั่วโลกแล้ว โดยตลาดใหญ่อยู่ที่ในยุโรปกลาง และยุโรปตะวันออก

“ในอดีตที่ผ่านมาฟินแลนเดีย วอดก้าใช้เวลาถึง 23 ปีจึงมียอดทะลุ 1 ล้านลัง และอีก 12 ปีเพื่อก้าวข้ามไปถึงยอด 2 ล้านลัง แต่นับตั้งแต่บราวน์-ฟอร์แมนเข้าดูแลกิจการ เราใช้เวลาเพียง 3 ปีก็ทำให้ฟินแลนเดียสามารถมียอดขายเกิน 3 ล้านลังแล้ว และเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำให้ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไปได้ เนื่องจากผู้บริโภคมีความชื่นชอบในรสชาติที่หลากหลายของฟินแลนเดีย ทั้งฟินแลนเดีย คลาสสิค แครนเบอร์รี่ ไลม์ แมงโก้ และเกรปฟรุ๊ต” มัวรีน กล่าว

มร. อลัน ซี. อนาสตาชิโอ ผู้จัดการฝ่ายการพาณิชย์ประจำภูมิภาค บริษัท บราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์ แอล.แอล.ซี. กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่เติบโตสูงสุดของฟินแลนเดีย วอดก้า ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน โดยกิจกรรมทางการตลาดที่เน้นในประเทศไทยจะเกี่ยวกับการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม และการจัดกิจกรรมกับบาร์เทนเดอร์เพื่อยกระดับความสามารถของบาร์เทนเดอร์ไทย ทำให้พวกเขาเป็นเสมือนตัวแทนของแบรนด์ฟินแลนเดีย รวมถึงการจัดประกวดบาร์เทนเดอร์ในประเทศ และสนับสนุนการส่งบาร์เทนเดอร์ไทยไปแข่งขันในเวทีระดับโลก

“เพื่อต่อยอดกิจกรรมการประกวดบาร์เทนเดอร์ในประเทศไทย ปีนี้เราได้ส่งตัวแทน บาร์เทนเดอร์เข้าร่วมกิจกรรม “อินเตอร์เนชั่นแนล ฟินแลนเดีย วอดก้า คัพ” ซึ่งเป็นการประกวดบาร์เทนเดอร์ระดับโลก ณ ประเทศฟินแลนด์ โดยในปีนี้มีแชมป์จาก 29 ประเทศร่วมการแข่งขัน ซึ่งการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับบาร์เทนเดอร์ไทย พร้อมกันนั้น เรายังจะนำแนวทางการจัดประกวดระดับโลกนี้มาใช้ปรับปรุง และยกระดับมาตรฐานการประกวดฟินแลนเดีย คัพในประเทศไทยให้ดีขึ้นในปี 2552 นี้อีกด้วย” อลัน กล่าว

อินเตอร์เนชั่นแนล ฟินแลนเดีย วอดก้า คัพ เป็นการประกวดค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ระดับโลกที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในประเทศฟินแลนด์ ต้นกำเนิดวอดก้า ระดับพรีเมียม โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องสร้างสรรค์เครื่องดื่มใหม่เพื่อทำการแข่งขันถึง 3 ประเภท ได้แก่ เครื่องดื่มเรียกน้ำย่อย (Aperitif) เครื่องดื่มลองดริงก์ (Long Drink) และเครื่องดื่มที่ผสมโดยใช้เวลารวดเร็ว (Quick Mix)

เกี่ยวกับบราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์ แอล.แอล.ซี.
บราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์ แอล.แอล.ซี ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 เพื่อเป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Jack Daniel’s Tennessee Whiskey, Finlandia Vodka, Pepe Lopez Tequila และ Southern Comfort Liqueur

สำหรับในส่วนของสถานบันเทิง และร้านอาหาร (On premise) บราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์จะเป็นผู้ดูแลการสร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ โดยมีทีมงานด้านการตลาดที่รับผิดชอบทั้งหมดในเขตกรุงเทพฯ และเขตท่องเที่ยวต่างๆ อาทิเช่น เชียงใหม่ หัวหิน พัทยา ภูเก็ต เป็นต้น