ซาอุดิโพสต์เลือกอินเตอร์เมค CN3 และ IP30 ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและบริการ

ซาอุดิโพสต์ (Saudi Post) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านการจัดส่งจดหมายและพัสดุของประเทศซาอุดิอาระบีย ลงนามในสัญญาให้บริษัท อินเตอร์เมค เทคโนโลยีส์ จัดหาคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ รุ่น CN3 และเครื่องอ่านอาร์เอฟไอดีแบบพกพา รุ่น IP30 ให้กับทีมจัดส่งพัสดุของซาอุดิโพสต์ โดยสัญญาดังกล่าวเแสดงให้เห็นถึงการเป็นคู่ค้าเชิงยุทธศาสตร์ของทั้งสององค์กรและแสดงให้เห็นถึงคำมั่นของซาอุดิโพสต์ที่จะนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาปรับปรุงประสิทธิภาพในด้านการจัดส่งและการให้บริการที่ดีขึ้นแก่ลูกค้า นอกจากนี้ สัญญาดังกล่าวยังถือเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัท อินเตอร์เมค ในการรุกเข้าสู่ตลาดผู้ให้บริการด้านไปรษณีย์รายใหญ่ด้วย

โซลูชั่นสำหรับการจัดส่งจดหมายแบบครบวงจรของบริษัท ซาอุดิโพสต์ (ระบบจัดส่งไปรษณีย์ – Postal Delivery System: PDS) ซึ่งรวมระบบทั้งหมด ตลอดจนระบบซีอาร์เอ็มและเครื่องจัดเรียงจดหมาย จะถูกนำมาใช้เพื่อสร้างกระบวนการจัดส่งจดหมายและพัสดุที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับพนักงานไปรษณีย์ โซลูชั่นนี้ยังจะทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นการนำทางและการระบุตำแหน่งยานพาหนะโดยอัตโนมัติ (Automatic Vehicle Location: AVL) ด้วย

ในฐานะผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพ ทนทาน และมีขนาดเล็ก บริษัท อินเตอร์เมค ได้พัฒนาให้คอมพิวเตอร์ รุ่น CN3 มีระบบสัญญาณวิทยุแบบในตัวที่มีจำนวนมากถึง 4 ชุด รวมถึงระบบจีพีเอสด้วย ส่งผลให้ซาอุดิโพสต์สามารถติดต่อกับพนักงานไปรษณีย์ของตนผ่านทางระบบเสียงและข้อมูลความเร็วสูงได้ในเวลาจริงไม่ว่าพนักงานจะอยู่ที่ใดก็ตาม ทั้งนี้ ระบบจีพีเอสแบบในตัวจะเป็นระบบนำทางด้วยเสียงแบบแฮนด์ฟรีที่สามารถบอกเส้นทางได้ทุกระยะ (ทุกเลี้ยว) ทำให้พนักงานไปรษณีย์สามารถขับขี่ยานพาหนะได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ โซลูชั่น CN3/IP30 ยังให้ความสามารถในด้านการอ่าน-เขียนอาร์เอฟไอดีที่รวมอยู่ภายในอุปกรณ์เครื่องเดียวกันนี้ด้วย

“เมื่อพนักงานไปรษณีย์ส่งมอบจดหมายหรือพัสดุเรียบร้อยแล้ว พวกเขาสามารถใช้คอมพิวเตอร์อินเตอร์เมค CN3 แลกเปลี่ยนข้อมูลและปรับปรุงฐานข้อมูลขององค์กรให้ตรงกันได้ทันที ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็นอีกแล้วที่จะต้องรอให้พนักงานกลับมาสำนักงานเพื่อดำเนินการดังกล่าว” นายอิง มาเหย็ด บินแอนแซน ผู้อำนวยการฝ่ายอีบิสิเนส ของซาอุดิโพสต์ กล่าว นอกจากนี้ โซลูชั่นใหม่ยังช่วยให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจเพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากสามารถตรวจสอบการส่งมอบจดหมายและพัสดุได้ผ่านทางเว็บไซต์ของซาอุโพสต์ที่จะแสดงรายละเอียดไว้อย่างชัดเจน

จะเห็นได้ว่าโซลูชั่นก่อนหน้านี้ของซาอุดิโพสต์ต้องใช้อุปกรณ์แยกกันสามอย่าง ได้แก่ อุปกรณ์พกพาที่มีเครื่องอ่านอาร์เอฟไอดี ฮาร์ดแวร์ของ AVL สำหรับติดตามยานพาหนะ และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในรถเพื่อแสดงแอพพลิชั่นการนำทาง แต่โซลูชั่นของบริษัท อินเตอร์เมค ได้รวมทั้งสามส่วนเข้าด้วยกันเป็นอุปกรณ์ชิ้นเดียวที่ไม่เพียงสะดวกในด้านการบำรุงรักษาแต่ยังประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับซาอุดิโพสต์ได้อย่างมาก อีกทั้งพนักงานของซาอุดิโพสต์ยังสามารถมุ่งความสนใจไปที่งานในมือได้มากขึ้นแทนที่จะต้องมัวไปจัดการกับอุปกรณ์ที่มีอยู่หลายอย่าง นอกจากนี้ การออกแบบให้ CN3 มีความทนทานยังช่วยให้ตัวเครื่องไม่แตกหักหรือข้อมูลสูญหายในกรณีที่เกิดการตกหล่นโดยไม่ตั้งใจ

ซาอุดิโพสต์มีแผนจะขยายโซลูชั่น อินเตอร์เมค CN3/IP30 ให้ครอบคลุมมากขึ้นในบริการสำหรับลูกค้าในอนาคต ซึ่งจะรวมถึงการเพิ่มศักยภาพของพนักงานในการจัดการกับระบบชำระเงินของลูกค้าด้วย

“บริษัท อินเตอร์เมค ยังคงเดินหน้าเข้าสู่ตลาดองค์กรไปรษณีย์รายใหญ่อย่างต่อเนื่อง” แพทริก เจ ไบรน์ ประธานและซีอีโอ บริษัท อินเตอร์เมค กล่าว และว่า “เรายินดีมากที่ได้รับการคัดเลือกจากซาอุดิโพสต์ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าของซาอุดิโพสต์ เปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินงาน และลดต้นทุนในสภาวะการณ์เศรษฐกิจที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบัน”

เกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค
บริษัท อินเตอร์เมค (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก : IN) พัฒนา ผลิต และผสานเทคโนโลยีที่สามารถระบุติดตามและจัดการสินทรัพย์ด้านซัพพลายเชนได้ เทคโนโลยีหลักของบริษัท ได้แก่ อาร์เอฟไอดี ระบบคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และระบบเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด รวมถึงสื่อป้ายผนึก ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุงด้านการผลิต คุณภาพ และการตอบสนองของการดำเนินธุรกิจของลูกค้าในอุตสาหกรรมหลายแห่งทั่วโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค เยี่ยมชมได้ที่ www.intermec.com

เกี่ยวกับซาอุดิโพสต์
ผู้ให้บริการด้านไปรษณีย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐของประเทศซาอุดิอาระเบีย มีหน้าที่ในการให้บริการรับส่งจดหมายและบริการที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เช่น อีเอ็มเอส การเงิน ลอจิสติกส์ พัสดุ และอื่นๆ ซึ่งครอบคลุมทั้งภายในประเทศและทั่วโลก โดยให้บริการทั้งรูปแบบส่วนบุคคล องค์กรภาครัฐ และภาคเอกชนด้วยพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญและผ่านฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี