WD เผยโฉมฮาร์ดไดรฟ์ “มายบุ๊ค เวิลด์ อิดิชั่น” รุ่นล่าสุด

บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก เดินหน้าตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ตระกูลมายบุ๊ค เวิลด์ อิดิชั่น (My Book? World Edition?) เอ็กซ์เทอนัลฮาร์ดไดรฟ์รุ่นล่าสุดจาก WD ปฏิวัติแห่งอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลแบบติดตั้งภายนอกเครื่องคอมพิวเตอร์ โดดเด่นด้วยคุณสมบัติพิเศษช่วยให้ผู้ใช้งานตามบ้านหรือในออฟฟิศสามารถเข้าถึงข้อมูลดิจิตอลได้อย่างปลอดภัยได้ทุกที่ ทุกเวลา ฮาร์ดไดรฟ์ใหม่มาพร้อมความจุ 1TB ถึง 2TB ฮาร์ดไดรฟ์ใหม่ซัพพอร์ตทั้งพีซีและเครื่องแมค

ทุกวันนี้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์จำเป็นต้องแบ็คอัพไฟล์ดิจิตอลที่เพิ่มมากขึ้นๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลภาพ หนัง หรือข้อมูลเอกสาร ขณะที่ผลการศึกษาของ WD รายงานว่า จากกลุ่มผู้บริโภคจำนวน 1,500 คนในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันประมาณ 70% เป็นผู้ที่กำลังทำการแบ็คอัพข้อมูล ซึ่งส่วนใหญ่ใช้วิธีจัดเก็บแบบกระจัดกระจาย หรือใช้วิธีแบบเดิมๆ เช่น เซฟลงซีดี ดีวีดี หรือ ยูเอสบี ธัมป์ ไดรฟ์ และเป็นกลุ่มที่มีคอมพิวเตอร์ใช้งานหลายๆ เครื่อง ทั้งนี้ ฮาร์ดไดรฟ์ดับบลิวดี มายบุ๊ค เวิลด์ อิดิชั่นถูกออกแบบให้สามารถแบ็คอัพข้อมูลแบบอัตโนมัติ ติดตั้งและใช้งานง่าย ช่วยให้ผู้ใช้งานตามบ้านจำนวน 36 ล้านเครือข่ายในสหรัฐฯ สามารถเข้าถึงข้อมูลดิจิตอลได้อย่างง่ายดายเพียงคลิกไม่กี่ปุ่ม ผู้ใช้งานสามารถแชร์ข้อมูลจากคอมพิวเตอร์พีซีหรือเครื่องแมคทุกๆ เครื่องที่มีในเครือข่ายได้ ซึ่งไฟล์ทุกไฟล์ที่ถูกเปลี่ยนแปลงบนคอมพิวเตอร์ในเครือข่ายเหล่านี้จะถูกแบ็คอัพโดยอัตโนมัติเพื่อสำรองไว้ในฮาร์ดไดรฟ์

เคิร์ท เชิร์ฟ รองประธานและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ของ Parks Associates กล่าวว่า “ฮาร์ดไดรฟ์มายบุ๊ค เวิลด์ อิดิชั่น ช่วยให้การจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวทำได้ง่ายขึ้นและปลอดภัยสูง สมาชิกในบ้านสามารถดึงข้อมูลสื่อดิจิตอลต่างๆ จากบ้านได้สะดวกและง่ายดาย ไดรฟ์สามารถแบ็คอัพข้อมูลโดยอัตโนมัติ ติดตั้งก็ง่าย มายบุ๊ค เวิลด์ อิดิชั่น ช่วยให้การเข้าถึงและสำรองข้อมูลดิจิตอลทำได้สะดวก โดยปราศจากอุปสรรคในการเข้าถึงตัวข้อมูล ผู้ใช้สามารถดึงข้อมูลจากบ้านได้ง่ายดาย แม้จะอยู่ที่ไหนก็ตาม”

ดับบลิวดี มายบุ๊ค เวิลด์ อิดิชั่น ช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลดิจิตอลทำได้สะดวกโดยปราศจากอุปสรรคในการเข้าถึงตัวข้อมูล เช่นเพลง ภาพถ่าย และวีดีโอ ทุกครั้งที่ผู้ใช้ทำการเชื่อมต่อข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต จะสามารถเข้าถึงและร่วมใช้ข้อมูลดิจิตอลต่างๆ ได้จากทุกที่ทั่วโลก แม้ว่าจะอยู่ห่างจากฮาร์ดไดรฟ์มายบุ๊ค เวิลด์ อิดิชั่นนับพันๆ ไมล์ก็ตาม นอกจากนี้ บุคคลอื่นๆ ยังสามารถเข้ามาแชร์ข้อมูลได้ โดยที่คอมพิวเตอร์ตัวกลางไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่อง มายบุ๊ค เวิลด์ อิดิชั่นสามารถปฏิบัติการได้คล่องแคล่วบนพีซี เครื่องแมค หรือการเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นสื่อ DLNA? media player เช่น Microsoft? Xbox 360 และ Sony? PlayStation? 3 กรอบรูปดิจิตอลไร้สาย (กลุ่มที่ใช้ UPnP หรือ ยูนิเวอร์แซล ปลั๊ก แอนด์ เพลย์) รวมทั้งเครื่องเล่น iTunes? สมาชิกในครอบครัวสามารถเข้าถึงข้อมูลและดึงข้อมูลจากไดรฟ์กลางได้สะดวกและง่ายดาย ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม โดยทำการเชื่อมต่อข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

จิม เวลช์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกของ WD เปิดเผยว่า นี่คือหนทางที่ช่วยให้การสำรองและเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้งานที่มีพีซีใช้หลายเครื่องไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป ด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่นของดับบลิวดี มายบุ๊ค เวิลด์ อิดิชั่น ช่วยให้ผู้ใช้งานตามบ้านหรือในออฟฟิศคลิกไม่กี่ปุ่มก็สามารถต่อเชื่อมไดร์ฟสำหรับจัดเก็บข้อมูลจำนวนมากและแบ็คอัพไฟล์ได้โดยอัตโนมัติอย่างปลอดภัยได้ทุกที่ ทุกเวลา สะดวกและง่ายดายด้วยคุณสมบัติรีโมต แอ็คเซส มายบุ๊ค เวิลด์ อิดิชั่น จึงเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับดิจิตอลโฮม ณ ปัจจุบัน”

คุณสมบัติเด่น
-สำรองข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ในเครือข่ายอัตโนมัติ แบ็คอัพต่อเนื่อง
-สามารถกู้คืนไฟล์ที่สูญหายหรือเสียหายได้ง่าย
-ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงและร่วมใช้ข้อมูลดิจิตอลต่างๆ ได้จากทุกที่ทั่วโลก
-ประสิทธิภาพการใช้งานสุดยอด
-เข้าถึงข้อมูลดิจิตอลได้สะดวก ทุกที่ ทุกเวลา
-ซัพพอร์ตการใช้งานร่วมกับโปรแกรมวินโดวส์และแมค
-เชื่อมต่อกับเครื่องเล่นสื่อ DLNA 1.5 และสื่อที่ใช้ UPnP หรือ ยูนิเวอร์แซล ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ เช่น Xbox 360, PlayStation 3 กรอบรูปดิจิตอลไร้สาย และเชื่อมต่อกับออดิโอ รีซีฟเวอร์
-เข้าถึงข้อมูลเพลงจากโปรแกรม iTunes บนพีซี วินโดวส์ หรือแมค
-เข้าถึงข้อมูลดิจิตอลส่วนตัวแบบรีโมต แชร์ริ่ง เช่น แชร์ภาพถ่ายหรือเอกสารต่างๆ กับสมาชิกในครอบครัว และเพื่อนฝูง
-พอร์ตยูเอสบี 2.0 สำหรับเปลี่ยนยูเอสบี ไดรฟ์ต่างๆ สู่เครือข่ายของไดรฟ์โดยทันที และต่อเชื่อมไดร์ฟสำหรับหน่วยความจุเพิ่มเติม
-อุณหภูมิต่ำ ทำงานเงียบ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยี WD Green Power จึงใช้พลังงานต่ำกว่าไดรฟ์ทั่วไปถึง 33 เปอร์เซ็นต์
-มาตรวัดพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ช่วยให้ผู้ใช้งานทราบขนาดความจุข้อมูลคงเหลือได้ทันที
-อัตราการถ่ายโอนข้อมูลสูง ด้วยกิกะบิต อีเธอร์เน็ต
-รับประกันสินค้านาน 3 ปีเต็ม

ราคาและการวางจำหน่าย
My Book? World Edition? รุ่นล่าสุดจัดจำหน่ายโดยตัวแทนจำหน่ายของ WD ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในประเทศ ไทย ราคาปลีกสำหรับความจุ 1TB อยู่ที่ประมาณ 9,840 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) สำหรับความจุขนาด 2TB ราคา 15,650 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th