แฮปปี้ควงแขนอี-เพย์เปิดช่องทางเติมเงินพรีเพดผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

แฮปปี้จับมืออี-เพย์ขยายช่องทางการเติมเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เปิดให้ลูกค้าพรีเพดเติมเงินได้ทุกที่ผ่านเคาน์เตอร์แคชเชียร์ทั้งในร้านค้า ร้านหนังสือ ปั๊มน้ำมัน ร้านเกมส์ออนไลน์ที่มีเครื่องหมายอี-เพย์และมีสัญลักษณ์แฮปปี้ ขณะเดียวกัน จัดโปรโมชั่นพิเศษมอบ Happy Bonus ให้ลูกค้าที่เติมเงินผ่านช่องทางนี้ครั้งแรกมูลค่า 300 บาทขึ้นไปรับแฮปปี้โบนัสเพิ่ม 10% ของมูลค่าเติมเงิน ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคมนี้

นายภาณุพันธ์ สงวนพรรค ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของความร่วมมือในครั้งนี้ คือเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเติมเงินได้ง่ายขึ้น โดยสามารถเติมเงินได้จากเคาน์เตอร์แคชเชียร์ทั้งในจุดที่เป็นร้านค้าต่าง ๆ และปั๊มน้ำมัน ตลอดจนร้านเกมส์ออนไลน์ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัดที่มีสัญลักษณ์อี-เพย์ และมีสัญลักษณ์แฮปปี้ไม่รวมร้านค้าที่เป็น telecom channel โดยร้านค้าที่เป็นจุดเติมเงินแฮปปี้เหล่านี้มีอยู่ถึง 70% ของร้านค้าทั้งหมดที่มีเครื่องหมายอี-เพย์ ซึ่งความร่วมมือนี้ จะช่วยทำให้บริษัทฯสามารถเพิ่มจุดให้บริการการเติมเงินได้ครอบคลุมพื้นที่ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ในการเติมเงิน ลูกค้าสามารถเลือกเติมเงินได้ตั้งแต่ครั้งละ 50 บาทจนถึง 500 บาท โดยแจ้งจำนวนเงินที่ต้องการเติมที่เคาน์เตอร์ของร้านค้านั้น ๆ เมื่อชำระเงินเสร็จ พนักงานที่เคาน์เตอร์ชำระเงินจะพิมพ์ใบเสร็จรับเงินพร้อมรหัสเติมเงินซึ่งลูกค้าสามารถเติมเงินได้ตามขั้นตอนของวิธีการเติมเงินจากบัตรเติมเงินปกติทันที

“จุดแข็งของอี-เพย์คือความหลากหลายของร้านค้าที่เป็นช่องทางการจำหน่าย ที่ทำให้สามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ทุกประเภทของลูกค้า นอกจากนั้นด้วยจำนวนร้านค้าที่มีมากถึง 2,000 กว่าร้าน ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ลูกค้าจะเติมเงินต่อครั้งน้อยลงแต่เติมบ่อยขึ้น เราเชื่อว่าการขยายช่องทางการเติมเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าในการเติมเงินเพิ่มมากขึ้น” นายภาณุพันธ์กล่าว

เพื่อเป็นการโปรโมทช่องทางการเติมเงินดังกล่าว แฮปปี้ได้จัดโปรแกรมพิเศษเพื่อมอบแฮปปี้โบนัสให้กับลูกค้าที่เติมเงินผ่านช่องทางนี้เป็นครั้งแรก โดยหากเติมเงินเป็นจำนวนตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไปจะได้รับแฮปปี้โบนัสเพิ่มอีก 10% ของจำนวนเงินที่เติม โปรแกรมดังกล่าวเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้

ปัจจุบัน ดีแทคแยกธุรกิจเติมเงินออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ ได้แก่ ช่องทางบัตรเติมเงิน การเติมผ่านระบบ Happy Online และการเติมเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ โดยสัดส่วนการเติมเงินจากบัตรเติมเงินคิดเป็นจำนวน 60% ของการเติมเงินรวมของธุรกิจ ในขณะที่สัดส่วนการเติมเงินจาก Happy Online คิดเป็น 33% และการเติมเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ในช่องทางอื่น ๆ อีก 7% โดยในปีนี้ ดีแทคมุ่งเน้นที่จะขยายสัดส่วนการเติมเงินแบบแฮปปี้ออนไลน์ และแบบอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะปรับสัดส่วนการเติมเงินแบบบัตรเติมเงิน ต่อระบบออนไลน์ และระบบอิเล็กทรอนิกส์เป็น 40:60 ภายในสิ้นปี

นางสาวนภาพร วิไลกิจ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อิเล็กทรอนิกส์ เพย์เมนท์ เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าผู้ใช้บัตรเติมเงินประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือ บัตรเกมส์ออนไลน์ บัตรโทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศ หรือชั่วโมงอินเทอร์เน็ตมาเป็นระยะเวลากว่า 3 ปี และในโอกาสที่ได้ร่วมกับทางดีแทคเพื่อจัดจำหน่ายบัตรเติมเงินแฮปปี้ผ่านช่องทางต่าง ๆ อาทิ ซีเอ็ดบุ๊ค เซ็นเตอร์ บีทูเอส วัตสัน ปิโตรนาส บางจาก เชลล์ เอสโซ่ เจ็ท จิฟฟี่ และร้านค้าย่อยอื่น ๆ อีกมากมายที่มีสัญลักษณ์ “e-pay” ก็จะยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าแฮปปี้ และช่วยตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บัตรเติมเงินได้อย่างครบถ้วนยิ่งขึ้น.