บลจ.ไอเอ็นจี สบช่องนักลงทุนลดเสี่ยง-ดอกเบี้ยขาลง เข็นกองทุนตราสารหนี้ 8 เดือนชูผลตอบแทน 2.50%

บลจ.ไอเอ็นจี ประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ยยังลดลงได้อีก หลัง กนง.ประกาศลดดอกเบี้ยนโยบาย 0.50% ขณะที่แบงก์พาณิชย์หั่นดอกเบี้ยออมทรัพย์ลงอีก 0.25% เตรียมเข็น “กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M1” เน้นลงทุนตราสารหนี้ในประเทศอายุ 8 เดือน ชูผลตอบแทน 2.50% ต่อปี เสนอขายนักลงทุนทั่วไประหว่างวันที่ 3-10 มี.ค.นี้ เชื่อได้รับความสนใจ เหตุนักลงทุนแสวงหาผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝาก ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้

นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ไอเอ็นจี เตรียมที่จะเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M1” หรือ ING Thai SF 8M1 Fund ซึ่งเป็นกองทุนที่เน้นการลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศอายุประมาณ 8 เดือน โดยคาดว่าผลตอบแทนจากการลงทุนจะอยู่ในราว 2.50% ต่อปี

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ไอเอ็นจี กล่าวว่า เชื่อว่ากองทุนดังกล่าวจะได้รับความสนใจและการตอบรับจากนักลงทุนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหลังจากที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยในตลาดซื้อคืนพันธบัตร (R/P) ระยะ 1 วันลง 0.50% จาก 2.00% เหลือ 1.50% ส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยตามไปด้วย รวมถึงอัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์ที่ลดลง 0.25% ทำให้ผลตอบแทนจากเงินฝากลดลงอย่างต่อเนื่อง

“ต้องยอมรับว่า ในขณะนี้นักลงทุนแสวงหาผลตอบแทนที่มากกว่าเงินฝาก ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ เนื่องจากภาวะวิกฤติการณ์ทางการเงินที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้นักลงทุนกังวลเรื่องความเสี่ยงมากขึ้น ซึ่ง “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M1” สามารถตอบสนองความต้องการของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน การเลือกลงทุนของกองทุนยังเน้นไปที่ตราสารหนี้ภาคเอกชนคุณภาพดี รวมถึงการกระจายการลงทุนไปยังตั๋วเงินคลังที่มีความมั่นคงอีกด้วย” นายจุมพลกล่าว

“กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M1” หรือ ING Thai SF 8M1 Fund เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 3-10 มีนาคม 2552 โดยกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด โทร.0-2688-7777 หรือwww.ingfunds.co.th