บมจ.ไทยโพลีคอนส์ เริ่มซื้อขายใน mai 4 มี.ค. นี้

บมจ. ไทยโพลีคอนส์ ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ อาทิ ศูนย์การค้า โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม โรงไฟฟ้า รวมถึง ตกแต่งและปรับปรุงอาคาร ระดมทุนมูลค่า 168 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทพร้อมเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่ 4 มีนาคมนี้

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน และผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) ได้รับอนุมัติให้เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันพุธที่ 4 มีนาคม 2552 เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “TPOLY ”

TPOLY มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 360 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 300 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยบริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO : Initial Public Offering) ในวันที่ 18-20 และ 23 -24 กุมภาพันธ์ 2552 จำนวน 60 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 2.80 บาท มูลค่ารวม 168 ล้านบาท เพื่อนำไปลงทุนในเครื่องมือและอุปกรณ์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด(มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

สำหรับราคาไอพีโอ TPOLY เทียบจากอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) 10.58 เท่า ซึ่งคำนวณจากผลการดำเนินงานในไตรมาส 4 ของปี 2550 รวมกับงวด 9 เดือนของปี 2551 ขณะที่ P/E Ratio ของ mai มีค่าเท่ากับ 10.71 เท่าในช่วงเดียวกัน

TPOLY มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะของกิจการภายหลังหักเงินทุน
สำรองตามกฎหมาย และเงินทุนสำรองอื่น ๆ

ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TPOLY หลังไอพีโอ ประกอบด้วย กลุ่มนายเจริญ จันทร์พลังศรี ถือหุ้นร้อยละ 56.94 นายปฐมภพ
ชื่นพาณิชย์กิจ ถือหุ้นร้อยละ 2.78 และนายอานนท์ชัย วีระประวัติ ถือหุ้นร้อยละ 2.78

ผู้สนใจข้อมูลติดตามได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทที่ www.thaipolycons.co.th หรือ เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ www.mai.or.th หรือ www.settrade.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ SET Call Center โทร 0-2229-2222