คอลเกต ทุ่ม 70 ล้านบาท รุกตลาดพรีเมี่ยมเต็มสูบ ส่งนวัตกรรมยาสีฟันลดการสะสมของแบคทีเรีย 12 ชั่วโมง

คอลเกต ผู้นำตลาดยาสีฟันอันดับ 1 ของเมืองไทย รุกตลาดพรีเมี่ยมประเดิมต้นปี ปรับโฉมใหม่พร้อมพัฒนาสูตรใหม่ยาสีฟันคอลเกต โททอล ด้วย “ไทม์แอ็คทีฟ” สิทธิบัตรเฉพาะของคอลเกตโททอล ชูประสิทธิภาพสุดเยี่ยมช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียตัวการให้เกิดปัญหาในช่องปากและฟันยาวนานถึง 12 ชั่วโมง พร้อมเปิดตัว “สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์” พระเอกหนุ่มมาดเท่แห่งวิกพระราม 4 พรีเซนเตอร์ฟันสวยคนใหม่ ทุ่มงบ 70 ล้านบาท อัดกิจกรรมการตลาดครบวงจรคอนเน็คผู้บริโภค พร้อมเปิดคลินิกทันตกรรมออนไลน์แห่งแรกในประเทศไทย

นายคอร์ราโด เจียควินโต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คอลเกต ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวยาสีฟันคอลเกต โททอล ใหม่ ทั้ง 3 สูตรในครั้งนี้ เกิดจากการที่คอลเกตไม่เคยหยุดนิ่งในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลสุขภาพปากและช่องฟันให้กับคนไทยมาตลอดระยะเวลากว่า 50 ปีที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยปัญหาการก่อตัวของแบคทีเรียในช่องปากที่เกิดขึ้นทุกวัน เป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้นๆ ที่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพเหงือก ฟันผุ และกลิ่นปาก เราจึงได้ทำการพัฒนายาสีฟันคอลเกต โททอล ขึ้นเพื่อเป็นตัวช่วยสำคัญในการปกป้องแบคทีเรียในปากที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แม้ขณะดื่มหรือรับประทานอาหาร”

นอกจากประสิทธิภาพการลดการสะสมของแบคทีเรียยาวนาน 12 ชั่งโมงแล้ว ยังพบว่าหลังจากที่ใช้คอลเกต โททอล ใหม่ สามารถลดปัญหากลิ่นปากได้ถึง 52% ลดคราบหินปูนได้ถึง 55% ลดปัญหาสุขภาพเหงือกได้ถึง 88% และลดคราบแบคทีเรียได้ถึง 98%

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัว “สมาร์ท กฤษฎา พรเวโรจน์” พระเอกหนุ่มมาดเท่ที่จะมาทำหน้าที่พรีเซนเตอร์ฟันสวยคนใหม่ เพื่อสื่อสารคอนเซปท์ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “Constant Brushing” ในการหาวิธีปกป้องแบคทีเรียในแต่ละวันจนมาพบกับคอลเกต โททอลที่สามารถช่วยปกป้องแบคทีเรียได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง โดยมีกำหนดออกอากาศทั่วประเทศในวันที่ 4 มีนาคมนี้

“เราได้จัดสรรงบประมาณสำหรับสนับสนุนแคมเปญทางการตลาดครั้งนี้ไว้กว่า 70 ล้านบาท ด้วยสื่อสนับสนุนต่างๆ ทั้งภาพยนตร์โฆษณา สื่อออนไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้ง สื่อโฆษณา ณ จุดขาย รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ และเพื่อให้คอนเน็คผู้บริโภคเป้าหมายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้จัดแคมเปญ Colgate Total Dental Lab Bacteria Free Zone ด้วยการส่งทีมผู้เชี่ยวชาญออกเดินสายถึงประตูออฟฟิศทั่วกรุงเทพฯ กับการท้าพิสูจน์แบคทีเรียในช่องปากด้วยเครื่อง Bacteria Scanner พร้อมทั้งเปิด Virtual Clinic คลินิกทันตกรรมออนไลน์แห่งแรกของประเทศ บนเว็บไซด์ www.colgatetotal.co.th ให้ผู้บริโภคได้ปรึกษาสุขภาพช่องปากและฟันแบบอินเตอร์แอคทีฟกับผู้เชี่ยวชาญผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ และปิดท้ายด้วยกิจกรรมสุดพิเศษในช่วงเดือนเมษายนกับประสบการณ์การออกเดทกับสมาร์ทแบบไร้แบคทีเรีย 12 ชั่วโมงเต็มอีกด้วย และคาดว่าแคมเปญการตลาดครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้คอลเกตเป็นผู้นำตลาดพรีเมี่ยม” นายคอร์ราโดกล่าวทิ้งท้าย

ยาสีฟันคอลเกต โททอล มี 3 สูตรให้เลือกใช้ตามความต้องการ ได้แก่ 1) คอลเกต โททอล แอดวานส์ เฟรช ให้การปกป้องยาวนาน พร้อมลมหายใจหอมสดชื่น 2) คอลเกต โททอล แอดวานส์ ไวท์เทนนิ่ง ให้การปกป้องยาวนาน และช่วยให้ฟันขาวเป็นธรรมชาติ 3) คอลเกต โททอล โปรเฟสชันแนล คลีน ให้การปกป้องยาวนาน พร้อมสารทำความสะอาดฟันที่มีคุณสมบัติเหมือนทันตแพทย์ใช้ ให้ฟันลื่นสะอาด มีวางจำหน่ายแล้วประเทศ ในขนาด 90 กรัม 160 กรัม และแพ็คคู่ ราคา 42 บาท 69 บาท และ 125 บาทตามลำดับ

ทั้งนี้ จากข้อมูลการสำรวจตลาดของเอซีเนลสัน ตลาดยาสีฟันในปี 2551 มีมูลค่ารวมประมาณ 5,500 ล้านบาท มีอัตราการขยายตัวที่ 3% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ โดยคอลเกตเป็นเจ้าตลาดด้วยส่วนแบ่งสูงสุดถึง36% ทั้งนี้ ตลาดยาสีฟันในปัจจุบันแบ่งออกเป็น 8 เซ็กเมนต์ ได้แก่ ตลาดยาสีฟันสมุนไพร (27%) ตลาดยาสีฟันสำหรับครอบครัว (19%) ตลาดยาสีฟันเพื่อลมหายใจสดชื่น (26%)
ตลาดยาสีฟันมัลติเบเนฟิท (7%) ตลาดยาสีฟันไวเทนนิ่ง (6%) ตลาดยาสีฟันเพื่อลดอาการเสียวฟัน (7%) ตลาดยาสีฟันเด็ก (3%) และอื่นๆ (5%)