ดีแทคเปิดเว็บเพจใหม่คอลล์เซ็นเตอร์รองรับลูกค้า 24 ชม.

ดีแทคเพิ่มช่องทางความสะดวกสบายให้ลูกค้าติดต่อออนไลน์ 24 ชั่วโมงผ่านหน้าเว็บใหม่ ตั้งเป้าเป็นศูนย์รวมข้อมูลสอบถามพร้อมแนะนำสิทธิประโยชน์และบริการต่างๆ สู่ลูกค้า นอกจากโทรสอบถามคอลล์เซ็นเตอร์ 1678 อีกทั้งพัฒนาสู่ยุคบริการใหม่แบบมัลติมีเดียแชตออนไลน์ด้วยการนำบลูสกรีนสร้างสีสันเอาใจลูกค้า เน้นใช้งานง่ายช่องทางเดียวเข้าถึงได้หมดด้วยการออนไลน์ทุกที่ทั้งในและต่างประเทศ

นางสาวทิพยรัตน์ แก้วศรีงาม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้า บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่าได้พัฒนาช่องทางใหม่ในการติดต่อระหว่างลูกค้าดีแทคและคอลล์เซ็นเตอร์ให้มีความสะดวกสบาย ทันใจ และใช้งานหลากหลายเพื่อประโยชน์สูงสุดของกลุ่มลูกค้าดีแทคมากยิ่งขึ้น ล่าสุดได้เปิดหน้าเว็บใหม่ที่เป็นช่องทางการติดต่อ 24 ชั่วโมง เพียงเข้ามาที่เว็บไซต์ดีแทค http://www.dtac.co.thและเลือกเมนูบริการลูกค้า หรือ http://www.dtac.co.th/dtac_callcenter/ เพื่อเป็นช่องทางใหม่ในการรองรับการติดต่อจากลูกค้าดีแทคผ่านอินเตอร์เน็ตให้สะดวกยิ่งขึ้น

“ถ้าลูกค้าเลือกการใช้งานคุยง่ายๆ กับคอลเซ็นเตอร์จะมีให้เลือกผ่าน 2 รูปแบบคือ 1. ดีแทค ออนไลน์ คอลล์เซ็นเตอร์ 2. ส่งอีเมลสอบถาม โดยจุดเด่นจะอยู่ที่ลูกค้าสามารถคลิกเข้าไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่คอลล์เซ็นเตอร์ได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีค่าบริการแต่อย่างใด ผ่านรูปแบบใหม่มัลติมีเดียแชตออนไลน์ซึ่งมีการนำบลูสกรีนเข้ามาใช้ในการสร้างฉากหลังผ่านหน้าจอการแชตออนไลน์เพื่อเป็นการสร้างสีสันบนฉากหลังที่สามารถเปลี่ยนภาพให้สอดคล้องกับหัวเรื่องที่พูดคุยและให้รู้สึกถึงความแปลกใหม่ของการใช้บริการคอลล์เซ็นเตอร์” นางสาวทิพยรัตน์ กล่าว

นอกจากนี้ ดีแทคยังได้จัดให้หน้าเว็บใหม่เป็นช่องทางสำหรับลูกค้าที่ต้องการค้นหาข้อมูลด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์กับแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับบริการ และรวบรวมคำถาม-คำตอบที่ถูกถามบ่อย (FAQ) โดยจัดให้เป็นหมวดหมู่ เช่น บริการออนไลน์ การคิดค่าบริการ วิธีการชำระค่าบริการ บริการเสริม บริการ International Roaming ปัญหาการตั้งค่าเครื่อง ปัญหาเน็ตเวิร์ก ปัญหาซิมการ์ด เป็นต้น

การเปิดให้บริการผ่านหน้าเว็บใหม่ในครั้งนี้ยังเป็นการช่วยเหลือลูกค้าที่มีการใช้งานยังต่างประเทศ และต้องการความช่วยเหลือด่วน หรือต้องปรึกษาเรื่องการใช้งานหรือบริการจากคอลล์เซ็นเตอร์ ซึ่งสามารถติดต่อผ่านทางช่องทางอินเตอร์เน็ตได้ โดยสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายโดยสามารถเลือกค้นหาข้อมูลด้วยตนเอง หรือแชตออนไลน์สอบถามพนักงานคอลล์เซ็นเตอร์ ที่ผ่านมามีลูกค้าต้องการความช่วยเหลือด่วนในเรื่องของการทำโทรศัพท์มือถือหาย ต้องการระงับการใช้ซิมชั่วคราว ลืมรหัสในการปลดล็อกมือถือ หรือขอซิมการ์ดใหม่

“สำหรับบริการสอบถามผ่านทางแชตออนไลน์นั้นได้เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน 2551 เป็นต้นมา มีผู้ใช้บริการประมาณเฉลี่ย 300 ราย/วัน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 600 ราย/วัน หลังจากเปิดให้บริการผ่านช่องทางหน้าเว็บใหม่ในครั้งนี้ โดยผู้ใช้บริการแชตออนไลน์จะเป็นคนทำงานร้อยละ 80 และเป็นนักศึกษาหรือวัยรุ่นอีกร้อยละ 20 ช่วงเวลาที่มีการใช้บริการมากที่สุดคือ 14.00-16.00 น.” นางสาวทิพยรัตน์ กล่าวในที่สุด

นอกจากนี้ ที่เว็บไซต์ดีแทคยังมีการให้บริการออนไลน์ หรือ e-Service ที่เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าดีแทคมากยิ่งขึ้น โดยสามารถเลือกคลิกเมนูบริการออนไลน์จากหน้าหลัก เพื่อใช้บริการต่างๆ ที่น่าสนใจของดีแทคผ่านเว็บไซต์ เช่น บริการเช็กยอดค่าโทรระหว่างรอบบิล บริการชำระค่าบริการ บริการส่งข้อความSMS ผ่านเว็บไซต์ฟรีถึง 50 ข้อความต่อเดือน และบริการอื่นๆ ที่เป็นสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าดีแทคอีกมากมาย.