นันยางตอกย้ำจุดขาย “ไลท์” ผ่านโฆษณาชุด “โชคดี ที่เท้าเบา”

เอเยนซี่ : บริษัท ซินเซียลี่ยัวส์ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
ลูกค้า : บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด
สินค้า : รองเท้านักเรียน นันยาง รุ่น lite
กิจกรรม : ภาพยนตร์โฆษณา 1 เรื่อง 15 วินาที เรื่อง โชคดีที่เท้าเบา
ความคิดสร้างสรรค์ : คุณไกรศร ลีลาชัยพิสิฐ (Creative Director)
คุณเชาวเลข จุลาเกตุโพธิชัย (Art Director)
บริษัทผู้ผลิต : 1688 films
ผู้กำกับภาพยนตร์ : คุณไกรศร ลีลาชัยพิสิฐ (Film Director)

ที่มาของแนวคิด :
นันยาง ไลท์ เป็นรองเท้านักเรียนรุ่นใหม่ ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับนักเรียนในแต่ละวัย ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของรองเท้านักเรียนนันยางรุ่นไลท์ซึ่งมีน้ำหนักเบาและขอบรองเท้าที่มีความหนา นุ่ม ทำให้สวมใส่สบาย จึงมีความเหมาะสมกับนักเรียนรุ่นเล็ก ในระดับชั้นประถม ไปจนถึงมัธยมตอนต้น ทั้งชายและหญิง โดยนักเรียนหญิงสามารถนำมาใส่ในวิชาพละ หรือใส่เพื่อออกกำลังกายได้

แนวความคิดโฆษณา :
เพื่อสร้างความแตกต่างของรองเท้ารุ่นนี้จากรองเท้านันยางรุ่น Classic แนวทางการนำเสนอจึงใช้Presenter ที่เป็นเด็กชั้นประถมและมัธยมต้นเป็นตัวเดินเรื่อง และใช้จุดเด่นเรื่องความเบาสบายมาเป็นไอเดียในการสร้างความจดจำ ภายใต้ Concept ว่า “เบาเหลือเชื่อ สบายเหลือเกิน”

เนื้อเรื่องโฆษณา :
นำเสนอด้วยเรื่องราวของเด็กนักเรียน 3 คน ที่ถูกสุนัขต้อนจนจนมุม ในตรอกแคบๆ แห่งหนึ่ง จนเด็กคนที่โตกว่าเพื่อนต้องตัดสินใจหาวิธีที่จะหนีสุนัขตัวนั้นให้ได้ โดยการชวนน้องๆ อีก 2 คนให้กระโดดข้ามสุนัขไป แต่แล้วเหตุการณ์ก็กลับพลิกผันไปจากความคาดหมาย เพราะแทนที่เด็กโตจะข้ามไปได้ง่ายๆ กลับกลายเป็นเด็กเล็กทั้ง 2 คน ทั้งชายและหญิงที่กลัวแบบสุดๆ แต่กระโดดได้สูงกว่าจนโดดข้ามไปได้อย่างปลอดภัย เพราะเด็กทั้ง 2 คนใส่รองเท้านันยางไลท์ ที่เบาเหลือเชื่อจริงๆ ส่วนรุ่นพี่ที่กระโดดได้ต่ำกว่าเพื่อน ไม่สามารถรอดพ้นจากการงับก้นของสุนัขได้ เพราะไม่ได้ใส่นันยาง ไลท์นั่นเอง