บุญถาวร เปิด BCD Club แหล่งรวมความคิดสร้างสรรค์ ด้านการออกแบบตกแต่งแห่งแรกของไทย

บุญถาวร จัดงานเปิด “BCD Club (Builder Contractor and Designer Club)” สร้างคอมมิวนิตี้ใหม่ของกลุ่มคนทำงานออกแบบ ตกแต่งและก่อสร้าง เป็นแหล่งรวมไอเดีย อีกทั้งเป็นสถานที่พบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนความรู้ของคนในวงการแห่งแรกของประเทศไทย ที่โชว์รูมบุญถาวร รัชดา

สิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด เผยถึงงานในวันนี้ว่า “BCD Club ของบุญถาวรถือเป็นก้าวใหม่ที่สำคัญ ในการแสดงถึงจุดยืนความเป็นผู้นำด้านห้องน้ำ ห้องครัว หินอ่อน และหินแกรนิต ซึ่งมียอดขายราว 8,000 ล้านบาทในปี 2551 และมีการเติบโตถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ในปีนี้บุญถาวรได้ดำเนินกลยุทธ์เข้าถึงกลุ่มบุคลากรด้านการอออกแบบ ตกแต่ง และก่อสร้าง โดยได้เปิด BCD Club เพื่อเปิดรับเฉพาะสมาชิกในกลุ่มของอสังหาริมทรัพย์ 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มสร้างบ้าน (Builder) กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง (Contractor) และกลุ่มออกแบบ (Designer) ซึ่งสามารถครอบคลุมตลาดในธุรกิจประเภทนี้ได้ทั้งหมด จุดมุ่งหมายของการก่อตั้ง BCD Club เพื่อต้องการตอบแทนลูกค้าในสายอาชีพนี้ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหญ่ อีกกลุ่มหนึ่ง นอกเหนือจากเจ้าของบ้านเองที่ให้การสนับสนุนบุญถาวรเป็นอย่างดีตลอด 30 ปีที่ผ่านมา โดย BCD Club ในสาขารัชดา (สาขาใหญ่) ได้เปิดเป็นสาขาแรก โดยสมาชิกนั้นนอกจากจะสามารถใช้บริการต่างๆภยใน BCD Club แล้ว ยังสามารถสะสมยอดการซื้อ เพื่อแลกรับของรางวัลในทุกสาขาของบุญถาวรด้วย และในส่วนของพื้นที่ BCD Club นี้มีการปรับขยายพื้นที่ภายในโชว์รูมอีก 1,000 ตารางเมตร ทำให้ตอนนี้โชว์รูมรัชดามีพื้นที่ทั้งหมด 7,500 ตารางเมตร โดยการเปิด BCD Club ในครั้งนี้ บุญถาวรใช้งบประมาณสิบล้านบาท ในการสร้างและตกแต่งภายใน เพื่อให้เป็นสถานที่พบปะ และแลกเปลี่ยนความรู้ของคนในสายอาชีพเดียวกัน ซึ่งภายใน BCD Club นี้ประกอบไปด้วย ห้องสมุดออกแบบ มุมตัวอย่างวัสดุ ห้องประชุม มุมพักผ่อนและมุมเครื่องดื่มที่มีบริการตลอดทั้งวัน”

นอกจากการเผยโฉมแหล่งรวมความรู้เฉพาะทางด้านการออกแบบ ตกแต่ง และก่อสร้างแล้ว บุญถาวรยังจัดให้มีการพูดคุยจากสามผู้รู้ในวงการในหัวข้อ “ผู้บริโภคยุคใหม่กับการเลือกซื้อและตกแต่งบ้าน” ราเมศร์ กาญจนะโภคิน ตัวแทนจากกลุ่ม Designer ประธานบริหาร บริษัท ดีไซน์ 103 อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่กล่าวถึงพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าในปัจจุบันว่า “ลูกค้ามักให้ความสำคัญกับเรื่องของรูปลักษณ์และคอนเซ็ปต์ของชิ้นงาน แต่ก็ยังคำนึงถึงคุณภาพของวัสดุสินค้า รวมถึงฟังค์ชั่นในการใช้งานต่างๆ ด้วย”

ด้าน ปราโมทย์ ธีรกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด ตัวแทนจากกลุ่ม Builder กล่าวว่า “ในปัจจุบัน ทุกอย่างเปลี่ยนไปตามยุคสมัย เทรนด์ต่างๆ รวมถึงสภาพเศรษฐกิจ ลูกค้ามักมองหาบริษัทรับสร้างบ้านที่ทันสมัย มีความรับผิดชอบ สามารถทำงานได้ตามเวลาที่กำหนด และมีประสิทธิภาพ ดังนั้นทำให้บริษัทรับสร้างบ้านต่างตื่นตัว และมีการแข่งขันที่สูงขึ้น อีกทั้งการบริการให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้า ก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการตัดสินใจอีกทางหนึ่งด้วย” และ พงศ์พันธ์ ธีระจรุงเกียรติ กรรมการผู้จัดการบริษัท วิศวภัทร์ จำกัด ตัวแทนจากกลุ่ม Contractor เผยว่า “ในด้านกลุ่มผู้รับเหมานั้น มองลูกค้าในปัจจุบันว่า มีการคิดและตัดสินใจอย่างละเอียดมากขึ้น รู้จักเลือก และให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพของวัสดุมากกว่าเดิม การทำงานได้ตามเวลาที่วางไว้และมีความรับผิดชอบต่อลูกค้า ล้วนเป็นหัวใจสำคัญของงานรับเหมา” ทั้งนี้สรุปรวมพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ คือ มีการปรับเปลี่ยนไปตามสภาพเศรษฐกิจ ยุคสมัย เทรนด์ต่างๆที่คุณภาพและงานดีไซน์เป็นอันดับต้นๆในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า นอกจากนี้การให้บริการและบริการหลังการขายล้วนมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจของผู้บริโภค โดยทั้งสามได้กล่าวถึง BCD Club ของบุญถาวรว่า “ปกติเป็นลูกค้าประจำของบุญถาวรอยู่แล้ว รู้สึกดีใจที่เห็นการพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่งของบุญถาวร ซึ่ง BCD Club นี้ก็เป็นสถานที่ที่น่าสนใจ และมีการตกแต่งที่สวยงาม ทันสมัย เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนเวลาที่มาเลือกซื้อสินค้า และยังเป็นแหล่งนัดพบของคนในกลุ่มเดียวกันด้วย”

บุญถาวร เชื่อว่า BCD Club นี้ได้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบุญถาวรที่นอกจากจะเป็นการตอกย้ำจุดยืนความเป็นผู้นำในห้องน้ำ ห้องครัว กระเบื้อง หินอ่อน และหินแกรนิตแล้ว ยังแสดงถึงความทันสมัย และการให้ความสำคัญในเรื่องไอเดียและการออกแบบเป็นสำคัญอีกด้วย ทั้งนี้บุญถาวร มีเป้าหมายที่จะขยายในส่วนของ BCD Club ในสาขาอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

ข้อมูลบริษัท
บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด ศูนย์รวมห้องน้ำ ห้องครัว และหินอ่อน หินแกรนิต มานานถึง 30 ปี ปัจจุบันบุญถาวรมีสาขาทั้งหมด 6 สาขาคือ รัชดา, รังสิต, ปิ่นเกล้า, สุวรรณภูมิ, ธนบุรี-ปากท่อ และพัทยา ซึ่งบริษัทฯ ได้พัฒนาธุรกิจคุณภาพต่อเนื่อง และยาวนาน โดยวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่มุ่งคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นอันดับแรก สินค้าของบุญถาวรมีคุณภาพ และมีความสะดวกสบายแก่ลูกค้า โดยลูกค้าสามารถออกแบบห้องน้ำหรือห้องครัวของตัวเอง ผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่บุญถาวรจัดไว้ให้ และยังมีห้องตัวอย่าง (Mock up room) ที่จัดไว้ใช้ในการประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้าแต่ละชิ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างตรงใจมากที่สุด