หุ้นกู้เอกชนฮิตไม่เลิก บลจ. ทิสโก้ ส่ง “สเปเชี่ยล พลัส 10” ต่อเนื่อง

บลจ. ทิสโก้ จ่อคิวขายกองตราสารหนี้เอกชนต่อเนื่อง หลังขาย “กองสเปเชี่ยล พลัส” 6-9 ตั้งแต่ช่วงต้นปี และได้รับการตอบรับดี ส่งกองล่าสุด “สเปเชี่ยล พลัส 10” กองทุนตราสารหนี้เอกชนในประเทศเรตติ้งดี รองรับความต้องการผู้ลงทุนอีกรอบ เตรียมเปิดขาย 18 – 25 มี.ค. นี้

นายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากอัตราดอกเบี้ยมีการปรับลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบว่านักลงทุนให้ความสนใจในตราสารหนี้เอกชนที่มีอายุยาวขึ้น เนื่องจากมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าทางเลือกการลงทุนประเภทอื่นๆ เช่น เงินฝากและพันธบัตรรัฐบาล ล่าสุดบริษัทจึงเตรียมเปิดขายกองทุนตราสารหนี้เอกชน “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 10” ออกมาเพื่อรองรับความต้องการจากนักลงทุนอีกครั้ง หลังจาก “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 6-9” ที่ออกมาตั้งแต่ต้นปีได้รับการตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง

โดย “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 10” ถือเป็นกองทุนที่อยู่ในกลุ่ม “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส” คือ เน้นลงทุนในตราสารหนี้เอกชนในประเทศที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทเอกชนในประเทศที่มีคุณภาพ ระยะเวลาลงทุนประมาณ 2 ปี แต่จะมีการเพิ่มสภาพคล่องให้นักลงทุนด้วยการจ่ายผลตอบแทนสม่ำเสมอ (Auto Redemption) ทุกๆ 6 เดือน

“ที่ผ่านมาเรามีการเสนอขายกองทุนหลายประเภทเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าตามจังหวะเวลาและความเหมาะสม โดยพบว่ากองทุนตราสารหนี้เอกชนในประเทศได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่แสวงหาช่องทางการลงทุนใหม่ๆ ที่มีโอกาสรับผลตอบแทนมากกว่าการฝากเงินในธนาคาร เนื่องจากให้ผลตอบแทนส่วนเพิ่มหรือ Credit spread ที่สูงเมื่อเปรียบเทียบกับการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลที่มีอายุใกล้เคียงกัน”

นอกจากนี้จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอย่างต่อเนื่องของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประกอบกับความต้องการลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐระยะสั้นที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากกองทุนตลาดเงินระยะสั้น กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น จึงเป็นไปได้ว่าอัตราดอกเบี้ยอาจปรับตัวลดลงได้อีก การลงทุนระยะสั้นจึงมีความเสี่ยงที่การลงทุนรอบใหม่จะได้ผลตอบแทนลดลง ดังนั้นการลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีเรตติ้งดี ตั้งแต่ A- ขึ้นไป จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการล็อกผลตอบแทนที่แน่นอนที่จะได้รับในช่วงเวลาประมาณ 2 ปี ก่อนที่อัตราดอกเบี้ยจะลดต่ำลงไปอีก ซึ่งเชื่อว่าเมื่อกองทุนครบอายุ ผู้ลงทุนจะได้ลงทุนต่อในอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่า ดังนั้นกองทุนดังกล่าวจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีในช่วงอัตราดอกเบี้ยตกต่ำ” นายพิชา กล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล พลัส 10” มีอายุโครงการประมาณ 2 ปี มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท เปิดขายระหว่าง 18-25 มี.ค. นี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 กด 4