เจ็ทสตาร์เดินหน้าขยายเส้นทางบินสู่ประเทศญี่ปุ่น เที่ยวบินระหว่างแคร์นส์ – โอซาก้าอีกครั้ง

เจ็ทสตาร์ สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของโลกประกาศเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศออสเตรเลียและญี่ปุ่นใหม่อีกครั้งด้วยเที่ยวบินตรงระหว่างแคร์นส์ – โอซาก้าซึ่งมีกำหนดจะเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552 เป็นต้นไป หลังจากบริษัทได้บรรลุข้อตกลงด้านการใช้สนามบินพาณิชย์ในญี่ปุ่นเพื่อรองรับการเปิดเที่ยวบินดังกล่าว

ทั้งนี้ เที่ยวบินระหว่างแคร์นส์ – โอซาก้า (สนามบินนานาชาติคังไซ) ดังกล่าวจะให้บริการด้วยฝูงบินแอร์บัส A330 สัปดาห์ละ 4 เที่ยว ส่งผลให้เจ็ทสตาร์มีเที่ยวบินไป-กลับระหว่างรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลียและญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ละ 25 เที่ยวในปลายปีนี้ การตัดสินใจเปิดเส้นทางบินดังกล่าวอีกครั้งทำให้เจ็ทสตาร์เป็นสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียและญี่ปุ่นมากที่สุด

มร. บรูซ บิวคานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ กล่าวว่า “เจ็ทสตาร์ได้จับมือร่วมกับรัฐบาลของรัฐควีนส์แลนด์และบริษัท ท่าอากาศยานควีนส์แลนด์ เปิดให้บริการเที่ยวบินใหม่ดังกล่าวและทำให้เจ็ทสตาร์สามารถขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศจากเมืองแคร์นส์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมลรัฐควีนส์แลนด์สู่จุดหมายต่างๆ ทั่วโลก” และเสริมว่า “อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินระหว่างแคร์นส์ – โอซาก้าอยู่ระหว่างการอนุมัติการใช้สนามบินเพื่อการพาณิชย์ของบริษัท ท่าอากาศยานคังไซ ซึ่งเราคาดหวังว่า จะบรรลุผลสำเร็จลุล่วงด้วยดี”

ปัจจุบัน เจ็ทสตาร์ให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศออสเตรเลียและญี่ปุ่นด้วยฝูงบินแอร์บัส เอ330-200 ใน 2 ชั้นโดยสารรวมทั้งสิ้นสัปดาห์ละ 21 เที่ยว ได้แก่ เที่ยวบินระหว่างแคร์นส์ – โตเกียว (วันละเที่ยว) โกลด์โคสต์ – โตเกียว (5 เที่ยวต่อสัปดาห์ และเตรียมขยายเป็นวันละเที่ยวตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2552 เป็นต้นไป) และโกลด์โคสต์ – โอซาก้า (วันละเที่ยว)

นอกจากนี้ เจ็ทสตาร์ยังให้บริการเที่ยวบินระหว่างแคร์นส์ – โกลด์โคสต์จำนวน 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่เดินทางกับเที่ยวบินระหว่างแคร์นส์ – โอซาก้าสามารถแวะเปลี่ยนเครื่องภายในวันเดียวผ่านศูนย์กลางการบินของเจ็ทสตาร์ที่โกลด์โคสต์

“เที่ยวบินระหว่างแคร์นส์ – โอซาก้าจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจการบินของเจ็ทสตาร์ในเมืองโอซาก้า ซึ่งเจ็ทสตาร์ให้บริการเที่ยวบินระหว่างโกลด์โคสต์ – โอซาก้าทุกวันในขณะนี้” มร. บิวคานัน กล่าวปิดท้าย

อนึ่ง เจ็ทสตาร์เริ่มเปิดบริการเที่ยวบินตรงระหว่างแคร์นส์ – โอซาก้าในเดือนกันยายน 2550 แต่หยุดให้บริการตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และเตรียมเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งในปลายปีนี้