เจ มาร์ทผนึกบิ๊กซีปูพรมเปิดศูนย์มือถือ “IT Junction” 25 แห่งทั่วประเทศ

“เจ มาร์ท” รุกขยายธุรกิจผนึก “บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์” เปิดศูนย์มือถือ “IT Junction” 25 แห่งทั่วประเทศ สร้างปรากฎการณ์ใหม่ของแหล่งรวมมือถือที่ได้รับการสนับสนุนจากทั้งผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ค่ายมือถือทุกแบรนด์ และดีลเลอร์กว่า 1,000 ราย ที่พร้อมสร้างสรรค์กิจกรรมพิเศษทุกเดือน เพื่อให้บริการสินค้าและบริการพิเศษเหนือกว่าทุกแห่งมั่นใจศักยภาพความเป็นมืออาชีพของเจ มาร์ท จะดันยอดขายทะลุเป้า 120,000 เครื่องต่อเดือน กินส่วนแบ่งตลาดกว่า 15% ของตลาดรวมมือถือทั้งหมด ก่อนดูแนวโน้มขยายไลน์สู่คอมพิวเตอร์ช่วงกลางปีนี้

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการรุกขยายธุรกิจของเจ มาร์ท ล่าสุด เปิดศูนย์มือถือภายใต้ชื่อ “IT Junction” ในบิ๊กซี 25 แห่งทั่วประเทศ นับเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับศูนย์จำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริม ที่มีขนาดพื้นที่รวม 6,000ตารางเมตร และมีดีลเลอร์กว่า 1,000 ราย นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากค่ายโทรศัพท์มือถือชั้นนำทุกแบรนด์ อาทิ โนเกีย แอลจี โมโตโรล่า โซนี่อีริคสัน ซัมซุง และเจโฟน รวมถึงผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย ทั้งเอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ และฮัทช์ และยังเป็นแหล่งรวมของอุปกรณ์จากแบรนด์ต่างๆ รวมอยู่ใน IT Junction แห่งเดียว

“เราคือมืออาชีพที่จะเข้ามาบริหารจัดการพื้นที่ภายใน IT Junction อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะมีการเน้นการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทุกเดือนด้วยการสนับสนุนจากค่ายโทรศัพท์มือถือและผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการได้รับสินค้าและบริการที่พิเศษสุดกว่าแหล่งจำหน่ายมือถืออื่นๆ”

นอกจากการบริหารพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว เจ มาร์ท ยังวางกลยุทธ์เพื่อช่วยเหลือดีลเลอร์ที่เข้ามาจำหน่ายโทรศัพท์มือถือภายใน IT Junction ด้วยการทำหน้าที่เป็น Hub ส่งผลให้ดีลเลอร์ไม่ต้องมีภาระเรื่องการสต๊อกสินค้า ทำให้การบริหาร Cash flow ทำได้ดีมากยิ่งขึ้น ในการพัฒนาพื้นที่ให้กับบิ๊กซีในครั้งนี้ เจ มาร์ท ตั้งเป้าหมายยอดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือภายใน IT Junction ไว้ประมาณ 80,000-120,000 เครื่องต่อเดือน หรือคิดเป็น 10-15% ของมูลค่าตลาดรวมโทรศัพท์มือถือทั้งหมด และในอนาคตคาดว่า ยอดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือใน IT Junction จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกเหนือจากการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ภายในศูนย์มือถือแห่งนี้ยังทำหน้าที่ในการกระจายซิมให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย และเป็นแหล่งกระจายสินค้าอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือให้กับซัพพลายเออร์แบรนด์ต่างๆนายอดิศักดิ์กล่าวว่า ในช่วงแรกของการให้บริการใน IT Junction ร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ส่วนแผนในอนาคตเตรียมที่จะขยายไลน์สินค้า โดยจะเริ่มนำสินค้าคอมพิวเตอร์เข้ามาวางจำหน่ายผ่านดีลเลอร์ต่างๆ ใน IT Junction ทั้ง 25 แห่งตั้งแต่กลางปีนี้เป็นต้นไป

“แผนในอนาคตนอกจากจะมีการขยายสินค้าคอมพิวเตอร์เพิ่มแล้ว หลังจากพิสูจน์ได้แล้วว่าแนวทางการให้บริการของ IT Junction สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง ทางเจ มาร์ท เตรียมที่จะขยายพื้นที่ให้บริการ IT Junction ไปยังบิ๊กซีสาขาอื่นๆ เพื่อทำให้เกิดมาตรฐานที่สูงขึ้นต่อไป”

นายอดิศักดิ์ กล่าวเน้นย้ำว่าการบริหารศูนย์ IT Junction นี้จำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจนี้โดยเฉพาะ มาเป็นผู้ดำเนินการ เพื่อนำไปสู่การวางแนวทางการบริหารศูนย์ให้กลายเป็นแหล่งรวมโทรศัพท์มือถือที่มีศักยภาพที่สุด ตลอดจนรับรู้ถึงความต้องการของตลาดโดยรวม ทำให้การวางสินค้าและการกำหนดราคาเป็นไปอย่างถูกต้อง ซึ่ง เจมาร์ท มีคุณสมบัติพร้อมจนเป็นที่วางใจของบิ๊กซีในการมอบหมายให้บริหารพื้นที่ IT Junction ทั้งหมด 25 แห่งนับเป็นบริษัทที่ได้เข้าบริหารพื้นที่มากเป็นอันดับหนึ่งของบิ๊กซีในปัจจุบันนี้

ด้านนายประพันธ์ เอี่ยมรุ่งโรจน์ รองประธานผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการ IT Junction” เป็นความร่วมมือระหว่าง บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และเจ มาร์ท ที่จะยกระดับบิ๊กซีให้เป็น One Stop Shopping ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่สนใจสินค้าไอทีได้อย่างครบถ้วน ด้วยศักยภาพของบิ๊กซี ซึ่งเป็นผู้นำด้านไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศถึง 66 สาขา ผนวกกับความเป็นผู้นำด้านการจำหน่ายมือถือและสินค้าไอทีอย่างครบวงจรของเจ มาร์ท โดย “โครงการ IT Junction” จะจัดตั้งในบิ๊กซีรวม 25 สาขา ประกอบด้วยสาขาในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 9 สาขา และสาขาในต่างจังหวัดจำนวน 16 สาขา

นายประพันธ์ กล่าวต่อไปว่า “นอกจากสินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันแล้ว ผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญกับสินค้าไอทีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสินค้าเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ในแบบของตน บิ๊กซีจึงเล็งเห็นว่า การเปิดศูนย์มือถือที่จะเป็นแหล่งรวบรวมสินค้ามือถือจากทุกแบรนด์โดยมืออาชีพอย่างเจ มาร์ท จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของบิ๊กซีมากยิ่งขึ้น ซึ่งโครงการ IT Junction นี้ บิ๊กซี และเจ มาร์ทมีการจัดสรรการบริหารร่วมกัน โดยทางเจ มาร์ทจะจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ และสินค้าไอทีต่างๆ ในพื้นที่ส่วนหนึ่งของพื้นที่เช่า (พลาซ่า) ของบิ๊กซี ซึ่งรับประกันได้ว่าผู้บริโภคจะได้พบกับสินค้าไอทีที่ดี มีคุณภาพ ราคาประหยัด พร้อมการรับประกัน ด้วยบริการที่มีประสิทธิภาพ”