อิตัลไทย จับมือ รีเดล แก้วไวน์หรูระดับโลก อัดกิจกรรมดันยอดโตเพิ่ม 20% สวนกระแสเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจขาลงไม่กระทบตลาดบน ยอดขายไวน์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการดื่มไวน์ยังโตต่อเนื่อง อิตัลไทย ประกาศจับมือ รีเดล แก้วไวน์หรูระดับโลกจากออสเตรีย รุกทำตลาดเพิ่มเน้นกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย มุ่งจัดกิจกรรม Riedel Master Class ให้ลูกค้าได้ชิมไวน์ผ่านแก้ว รีเดล

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ กรรมการบริหาร บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไวน์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการดื่มไวน์ เปิดเผยถึงการเติบโตของตลาดทั้ง 2 กลุ่มว่า ยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แม้เศรษฐกิจจะอยู่ในภาวะขาลง แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกลุ่มลูกค้าระดับบนและกลุ่มผู้ชื่นชอบในการดื่มไวน์ซึ้งเป็นกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ แต่อย่างไร กลุ่มที่มีการเติบโตอย่างเด่นชั่นคือกลุ่มของอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการดื่มไวน์ โดยเฉพาะแก้วไวน์ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้มีการนำเข้าและจัดจำหน่ายแก้วไวน์ รีเดล (RIEDEL) ซึ่งเป็นแก้วไวน์ระดับโลกมากว่า 2 ปี โดย รีเดล เป็นผู้ผลิตแก้วไวน์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากประเทศออสเตรีย มีประวัติในการผลิตแก้วไวน์ที่ยาวนานกว่า 250 ปี มีจุดเด่นในเรื่องของความพิเศษด้านการค้นคว้าและผลิตแก้วไวน์ที่เหมาะสมกับพันธุ์องุ่นหรือไวน์แต่ละชนิด

โดยการเติบโตของผลิตภัณฑ์แก้วไวน์ รีเดล นั้น มียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปีและคาดว่าจะสามารถเติบโตได้เพิ่มขึ้นอีก 20% ในปีนี้ เนื่องจากมีการกระจายสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นใน 2 ช่องทางหลัก คือ Retail มีจำหน่ายที่ สยามพารากอน เอ็มโพเรียม เซ็นทรัลชิดลม เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลบางนา และ Horeca มีจำหน่ายในกลุ่มโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว และร้านอาหารชั้นนำทั่วประเทศ

ด้านกลยุทธ์การตลาดสำหรับ รีเดล ในปีนี้จะเน้นในเรื่องของการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกิจกรรม Riedel Master Class ที่จะมีการจัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน ตามโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำในกรุงเทพและหัวเมืองใหญ่ๆ ในต่างจังหวัด อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต ซึ่งกิจกรรมในลักษณะนี้จะทำให้ รีเดล สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นและเป็นการทำให้กลุ่มลูกค้าได้สัมผัสและชิมไวน์ผ่านแก้วไวน์ระดับโลกได้โดยตรง

ส่วนกิจกรรมล่าสุดที่ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์สำคัญของปี คือการจัดงานระดับเวิล์ดคลาส Wine Tasting โดย มร.แม็กซิมิเลี่ยน ทายาทรุ่นที่ 11 ของ รีเดล ซึ่งจะเป็นผู้ให้คำแนะนำถึงเกร็ดความรู้เกี่ยวกับแก้วไวน์ รีเดล จากทายาทโดยตรง มร.แม็กซิมิเลี่ยน ถือว่าเป็นผู้ออกแบบแก้วไวน์ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก เป็นผู้ออกแบบแก้วไวน์ รีเดล รุ่น “O” Series ที่มีดีไซน์แปลกตากว่าแก้วไวน์อื่นๆ คือ เป็นแก้วไวน์ที่ไม่มีขา และด้วยจุดเด่นนี้เองทำให้แก้วไวน์ รุ่น “O” Series นี้เป็นที่รู้จักและกล่าวถึงเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้รักการดื่มไวน์ นอกจากนี้ มร.แม็กซิมิเลี่ยน ยังเป็นผู้ออกแบบ ที่พักไวน์ (Decanter) ในรุ่นต่างๆ ที่มีดีไซน์ทันสมัยและแปลกสะดุดตาอีกด้วย