ซิตร้า ลาสติ้ง ไวท์ ทุ่ม 100 ล้าน ย้ำผู้นำตลาดบำรุงผิวขาว ส่ง “กอล์ฟ-ไมค์” ดูโอ 2 เด้งพิทักษ์ผิวขาว

บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด โดยผลิตภัณฑ์ซิตร้า เสริมทัพความแข็งแกร่งผู้นำตลาดบอดี้แคร์ ทุ่ม 100 ล้านบาท ย้ำภาพผู้นำเซกเม้นท์บำรุงผิวขาว ส่ง “กอล์ฟ-ไมค์” แบรนด์แอมบาสเดอร์หนุ่มสุดฮ็อต “ดูโอผู้พิทักษ์ผิวสาว” เปิดปฏิบัติการ “มั่นใจ 2 เด้ง ซิ่งทำดีท้าแดดกับซิตร้า”ท้าสาวทั่วประเทศอวดผิวขาวกระจ่างใสมั่นใจตลอดซัมเมอร์ สะท้อนอินไซต์สาววัยทีนอยากอวดผิวขาวใสคลายร้อนแต่กลัวแสงแดดและรังสียูวีทำร้ายให้ผิวหมองคล้ำ พร้อมเปิดกิจกรรมซีเอสอาร์โดนใจ“ถอดท้าแดด” ชวนบริจาคเสื้อผ้าให้ชมรมค่ายอาสาพัฒนาชนบทใน 5 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

คุณผกาฉัตร เตชาบูรพานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดผิว บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันบริษัทฯ เป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายมูลค่า 4,700 ล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดรวมที่ 45% ซึ่งเป็นผลมาจากความแข็งแกร่งของแบรนด์ซิตร้าซึ่งหลังจากเปิดตัวแคมเปญรับซัมเมอร์และปรับโฉมผลิตภัณฑ์ซิตร้าใหม่ไปเมื่อกลางปี 2551 ยิ่งทำให้ซิตร้ามีความเข้มแข็งขึ้น จากความโดดเด่นของแบรนด์คอนเซ็ปต์ และประสิทธิภาพที่เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค โดยเฉพาะการครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในเซกเม้นท์เพื่อบำรุงผิวขาวซึ่งเป็นเซกเม้นที่ใหญ่ที่สุดอย่างต่อเนื่อง ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 36%”

เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำดังกล่าว ซิตร้าจึงเปิดแคมเปญ “มั่นใจ 2 เด้ง ซิ่งทำดีท้าแดดกับซิตร้า” ซึ่งเกิดขึ้นจากอินไซต์ของสาวไทยที่ต้องการอวดผิวขาวใส ในช่วงหน้าร้อนแต่กังวลใจว่าแสงแดดและรังสียูวีที่อยู่รอบตัวจะมาทำร้ายผิวให้หมองคล้ำ ทำให้ต้องยุ่งยากหาสารพัดวิธีปกป้องผิวจากแสงแดดก่อนออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการปกป้องด้วยการสวมเสื้อแขนยาว ใส่หมวกบังแดด หรือสวมแว่นตาดำ หรือแม้กระทั่งหลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นสาเหตุที่ทำให้สาวๆ พลาดโอกาสในการอวดผิวสวยในช่วงซัมเมอร์

“ซิตร้า ต้องการให้สาวๆ ทั่วประเทศได้สนุกและอวดผิวสวยไปพร้อมกันโดยไม่ต้องกังวลเรื่องแสงแดดที่จะมาทำร้ายผิว โดยได้นำ 2 นักร้องหนุ่มดูโอสุดฮ็อตของประเทศ “กอล์ฟ-ไมค์” แบรนด์แอมบาสเดอร์คู่ใหม่ของซิตร้า มารับหน้าที่เป็น “ดูโอผู้พิทักษ์ผิว” ให้สาวๆ แบบ 2 เด้ง ทั้งประสิทธิภาพจากดับเบิ้ล ยูวี ฟิลเตอร์ เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด และผงไข่มุกบริสุทธิ์ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เปล่งประกายดุจไข่มุก ที่ได้จากซิตร้า ลาสติ้ง ไวท์ ทั้ง 2 สูตร พร้อมเปิดตัว กิจกรรมซีเอสอาร์ในแบบ “ถอดท้าแดด” ชวนสาวๆ วัยรุ่นไทยมาร่วมกันทำดี โดยการนำเสื้อผ้าและอุปกรณ์ปกป้องแดดต่างๆ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ เนื่องจากหมดกังวลเรื่องผิวหมองคล้ำ มาร่วมบริจาคกับซิตร้าเพื่อมอบให้กับชมรมค่ายอาสาพัฒนาชนบทใน 5 มหาวิทยาลัย ส่งผ่านไปยังผู้ที่ต้องการทั่วประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับแบรนด์คอนเซปต์ Goodness in Goodness out ของซิตร้าที่ว่าถ้าผิวได้รับการบำรุงอย่างดี สาวๆ ก็จะมีความมั่นใจและพร้อมทำกิจกรรมดีๆ ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย”

“นอกจากนี้ เรายังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “Citra Duo” ที่ได้ 2 หนุ่มกอล์ฟไมค์มาสะท้อนจุดเด่นของซิตร้าด้วยคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นทั้ง 2 เด้งของซิตร้า มีกำหนดออกอากาศทั่วประเทศในวันที่ 1 เมษายนนี้พร้อมเปิดตัวขบวนรถมอเตอร์ไซค์สีชมพูสดใส นำโดย “กอล์ฟ-ไมค์” เดินสายแนะนำผลิตภัณฑ์ตัวอย่างจำนวน 500,000 ชิ้น ให้กลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศได้สัมผัสประสิทธิภาพของซิตร้า ลาสติ้ง ไวท์ ใหม่ด้วยตัวเองตามโรงเรียน สถานศึกษา อาคารสำนักงานและสถานที่ที่กลุ่มเป้าหมายนิยมไป รวมถึงบูธในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ด้วยงบประมาณทั้งแคมเปญ 100 ล้านบาท” นางผกาฉัตรกล่าว

สัมผัสคุณค่าไข่มุกธรรมชาติบริสุทธิ์ พร้อมดับเบิ้ลยูวี ฟิลเตอร์ จาก ซิตร้า ลาสติ้ง ไวท์ ยูวี บอดี้โลชั่น ทั้ง 2 สูตรใหม่ที่คิดค้นเพื่อสาวเอเชียโดยเฉพาะ ได้แก่ “ซิตร้า ลาสติ้ง ไวท์ ยูวี บอดี้โลชั่น” (ขวดสีชมพู) สำหรับสาวผิวขาว และ “ซิตร้า ลาสติ้ง ไวท์ ยูวี เอ็กซ์ตร้า บอดี้โลชั่น” (ขวดสีส้ม) สูตรผสมผงไข่มุก 2 เท่า สำหรับผิวค่อนข้างคล้ำ ในขนาด 9 มล. 50 มล. 150 มล. 250 มล. และ 400 มล. ในราคา 5 บาท 28 บาท 59 บาท 109 บาท และ 145 บาทตามลำดับ ได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วประเทศ

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์
กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์ให้ผู้บริโภคชาวไทย แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน ได้แก่ ผงซักฟอกบรีส โอโม เซิฟ น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคลดูแลและทำความสะอาดผิว ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผม ซันซิล คลีนิคเคลียร์ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอ็กซ์ และเรโซนา โดฟ และยาสีฟันใกล้ชิด พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และ สบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์อาหาร ประกอบด้วย ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และธุรกิจขายตรงยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค