หัวเว่ยติดตั้งเครือข่ายไวแม็กซ์ 2.5GHz สำเร็จ ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด ผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นสำหรับเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมแก่ผู้ประกอบการทั่วโลก ดำเนินการติดตั้งเครือข่ายไวแม็กซ์เชิงพาณิชย์บนคลื่นความที่ 2.5 กิกะเฮิร์ทซ์ เสร็จสิ้นแล้ว ให้แก่ โกลบ เทเลคอม (Globe Telecom) ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานและไร้สายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์และเป็นรายแรกที่ให้บริการไวแม็กซ์เชิงพาณิชย์ โดยเครือข่ายที่ได้รับการติดตั้งใหม่นี้มีสัญญาณครอบคลุมพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หัวเว่ยเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดหาโซลูชั่นไวแม็กซ์ครบวงจรคุณภาพสูง ซึ่งช่วยลดระยะเวลาติดตั้งเครือข่ายให้แก่ผู้ให้บริการ ด้วยเครือข่ายไวแม็กซ์นี้ ผู้ใช้บริการของโกลบ เทเลคอม สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดายและสามารถใช้บริการ VoIP (Voice over IP: บริการการสื่อสารทั้งภาพ เสียง และข้อมูลผ่านเครือข่าย IP) ในราคาประหยัด เพื่อตอบสนองความต้องการการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศ

มร. จ้าว หมิง (Zhao Ming) ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ซีดีเอ็มเอและไวแม็กซ์ของหัวเว่ย กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้ติดตั้งเครือข่ายไวแม็กซ์ประสิทธิภาพสูงนี้แก่โกลบ เทเลคอมเพื่อมอบบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงซึ่งครอบคลุมพื้นที่ในวงกว้างแก่ผู้ใช้บริการ โดยผู้ให้บริการสามารถมั่นใจได้ว่าจะเกิดความคุ้มค่าในการลงทุน”

ทั้งนี้ หัวเว่ยเริ่มต้นทำการค้นคว้าพัฒนาเทคโนโลยีไวแม็กซ์มาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2543 และยังคงครองตำแหน่งผู้นำในตลาดไวแม็กซ์ ด้วยยอดการเซ็นสัญญาติดตั้งเครือข่ายไวแม็กซ์ 802.16e ทั่วโลกที่จำนวน 34 สัญญา ณ สิ้นปี พ.ศ. 2551

เกี่ยวกับโกลบ เทเลคอม
โกลบ เทเลคอมเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมในประเทศฟิลิปปินส์ซึ่งให้บริการแก่ผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 24.7 ล้านคน โกลบ เทเลคอมมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานวัตกรรมการสื่อสารต่างๆเพื่อเชื่อมโยงคนทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.globe.com.ph

เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยี่
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัย โดยให้บริการแก่ผู้ประกอบการ 36 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลก และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้แก่ลูกค้า สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com

ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น
หัวเว่ยโดดเด่นในการให้บริการเทคโนโลยี GSM, CDMA, UMTS/ HSPA, WiMAX, LTE, Broadband, IP and Optical Network ภายใต้สายงานผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ครบวงจร ได้แก่
• ผลิตภัณฑ์ไร้สาย (HSPA/WCDMA/EDGE/GPRS/GSM, CDMA2000 1X EVDO/ CDMA2000 1X, TD-SCDMA, WiMAX)
• ผลิตภัณฑ์เครือข่ายหลัก (IMS, Mobile Softswitch, NGN)
• ผลิตภัณฑ์เครือข่าย (FTTX, xDSL, Optical, Routers, LAN Switch)
• แอ็พพลิเคชั่นและซอฟต์แวร์ (IN, mobile data service, Boss)
• โทรศัพท์เคลื่อนที่ โมเด็ม และอุปกรณ์สื่อสารปลายทางต่างๆ (UMTS/CDMA)

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.huawei.com