สมาคมนายหน้าฯ เปิดเว็บไซต์รุกขายอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์รุกขายบ้านมือสองผ่านตลาดออนไลน์ เปิดเว็บไซต์ www.reba.or.th บริการซื้อ-ขายอสังหาฯ ทุกประเภท ดึงสมาชิกร่วมขายทรัพย์ตั้งเป้าเป็นศูนย์รวมบ้านมือสองมากที่สุดในประเทศ เตรียมพร้อมเจาะลูกค้าต่างชาติดันนายหน้าไทยร่วมขายแข่งโบรกเกอร์ 29 ประเทศทั่วโลกผ่านเว็บ worldproperties.com

น.พ.สมศักดิ์ มุนีพีระกุล นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยในระหว่างการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2552 ว่า สมาคมฯ ได้เปิดเว็บไซต์ www.reba.or.th เพื่อให้สมาชิกสมาคมและผู้บริโภคใช้เป็นศูนย์กลางในการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์มือสอง ขณะนี้ได้เปิดโอกาสให้นายหน้าสามารถนำสินทรัพย์ของตนเองมาประกาศขายในเว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มช่องทางในการนำเสนอขายสินทรัพย์ไปสู่ผู้บริโภคในตลาดออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด นอกจากนี้แล้วสมาชิกสมาคมยังสามารถโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กรในอัตราค่าโฆษณาที่ประหยัดกว่าการโฆษณาในเว็บไซต์ขายอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป

“ที่ผ่านมาสื่ออินเตอร์เน็ตได้เข้ามามีบทบาทในการตลาด สามารถสร้างการรับรู้และการตัดสินใจของผู้บริโภคมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการในการสื่อสารกับลูกค้า โดยเฉพาะสินค้าประเภทอสังหาริมทรัพย์มือสองที่มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง เชื่อว่า www.reba.or.th จะเป็นทางเลือกในการค้นหาสินทรัพย์ของผู้บริโภคที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อบ้านมือสอง” น.พ.สมศักดิ์กล่าว และให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า สมาคมฯ จะผลักดันให้เว็บไซต์มีฐานข้อมูลบ้านมือสองเพื่อนำเสนอขายให้มากที่สุดในประเทศไทย ทั้งยังตั้งเป้าไว้ว่าจะพัฒนาเว็บไซต์ของสมาคมฯ ให้เป็นศูนย์รวมบ้านมือสองที่เปิดโอกาสให้สมาชิกสามารถนำสินทรัพย์ที่ประกาศขายอยู่ในเว็บไซต์ ไปนำเสนอกับลูกค้าที่เป็นผู้ซื้อในลักษณะนายหน้าร่วม (CO-BROKE) เนื่องจากสินทรัพย์นั้นมีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ ที่ดินเปล่า

ในเรื่องเดียวกันนี้นายมูฮำหมัดอิกบาน เชตเตอร์โมฮามัด กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็นพีเอ็ม พร็อพเพอร์ตี้ (ไทยแลนด์) จำกัด ในฐานะเลขาธิการและประชาสัมพันธ์ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เว็บไซต์ www.reba.or.th มีความสมบูรณ์และพร้อมที่จะให้บริการนายหน้าที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ เพื่อนำเสนอขายสินทรัพย์ทุกประเภทโดยไม่จำกัดจำนวน ทั้งสมาชิกนิติบุคคลและสมาชิกอิสระ สามารถนำเสนอขายสินทรัพย์ของตนเองได้อย่างอิสระ เนื่องจากเว็บไซต์ได้ออกแบบให้มีการแบ่งโซนอสังหาริมทรัพย์มือสอง เพื่อลูกค้ามีความสะดวกในการค้นหา ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดไว้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้แล้วสมาคมฯ ยังเปิดโอกาสให้สมาชิกใช้ www.reba.or.th เป็นสื่อกลางในการติดต่อประสานงานระหว่างสมาชิกกับสมาคมฯ เนื่องจากเปิดโอกาสให้สามารถตั้งกระทู้ทั้งในเรื่องปัญหาการทำงาน การนำเสนอแนวความคิดต่าง ๆ รวมทั้งการติดตามข่าวสารต่าง ๆ ในแวดวงอสังหาริมทรัพยและข่าวสารของสมาคมฯ ทั้งนี้สมาคมฯ มีแผนที่จะโปรโมทเว็บไซต์ดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคอย่างแพร่หลาย เชื่อว่า เร็ว ๆ นี้ www.reba.or.th จะเข้ามามีบทบาทในการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์มือสองมากยิ่งขึ้น

ด้านนายวิวัฒน์ ผุงประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปโบรกเกอร์ จำกัด เปิดเผยในฐานะอุปนายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ว่า นอกจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้บริโภคชาวไทยแล้ว สมาคมฯมีแผนที่จะเจาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติผ่านสื่อออนไลน์ เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์มือสองของประเทศไทยอยู่ในความสนใจของลูกค้าและนักลงทุนต่างชาติสูง เห็นได้จากการที่สมาชิกของสมาคมฯ จำนวนไม่น้อยที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในเมืองท่องเที่ยว ทั้งพัทยา ภูเก็ต เกาะสมุย เชียงใหม่ฯลฯ สมาคมฯ จึงได้สมัครเป็นสมาชิกของ ICREA ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ worldproperties.com ซึ่งมีสมาชิกอยู่ 29 ประเทศทั่วโลก และมีอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่าง ๆ นำเสนอขายกว่า 4 ล้านยูนิต เพื่อต้องการให้นายหน้าที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ มีโอกาสเข้าไปใช้บริการซื้อ-ขายสินทรัพย์ผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว

“การสมัครเป็นสมาชิกของ www.worldproperties.com ซึ่งสมาคมฯ ได้จ่ายค่าสมาชิกเป็นรายปีจำนวน 80,000 บาท จะเป็นโอกาสที่ดีของนายหน้าในประเทศไทย ที่ต้องการนำเสนอขายสินทรัพย์ของตนเอง ขณะนี้ทางสมาคมฯ ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกที่สนใจใช้ช่องทางดังกล่าวในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ แจ้งความจำนงขอใช้ Password โดยสามารถสอบถามรายละเอียดและเงื่อนไขได้ที่สมาคมฯ ทุกวัน” นายวิวัฒน์กล่าว

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มผู้ดำเนินธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์จำนวน 200 ราย เพื่อทำหน้าที่ส่งเสริมการประกอบวิสาหกิจประเภทที่เกี่ยวกับนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ พร้อมทั้งสนับสนุนและช่วยเหลือสมาชิก แก้ไขอุปสรรค์ข้อขัดข้องต่าง ๆ รวมทั้งเจรจาทำความตกลงกับบุคคลภายนอก เพื่อประโยชน์ร่วมกันในการประกอบวิสาหกิจของสมาชิก สอดส่องและติดตามความเคลื่อนไหวของการตลาดการค้าอสังหาริมทรัพย์ ทั้งภายในและภายนอกประเทศเพื่ออำนวยประโยชน์ แก่การประกอบธุรกิจการค้าอุตสาหกรรมการเงินหรือเศรษฐกิจ และให้ความอนุเคราะห์แก่สมาชิกในด้านสวัสดิการเท่าที่ไม่เป็นการต้องห้ามตามมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติสมาคมการค้า พ.ศ. 2509