เทสโก้ โลตัส ร่วมสนับสนุนการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งชิงแชมป์ประเทศไทยประจำปี 2552

เทสโก้ โลตัส ผู้นำการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด นำโดยนายกวิน สัณฑกุล กรรมการและประธานบริหารฝ่ายการตลาด มอบเงินจำนวน 500,000 บาท เพื่อร่วมสนับสนุน การแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งชิงแชมป์ประเทศไทยประจำปี 2552 (2009 Thailand Figure Skating National Championships) ซึ่งทางสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย ฯพณฯ ชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันที่จัดขึ้นอย่างเป็นทางการ เมื่อเร็วๆ นี้ ณ อิมพีเรียลเวิลด์ ไอซ์ สเก็ตติ้ง ชั้น 5 ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง

สมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย ซึ่งนำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา นายกสมาคมฯ คนล่าสุด ได้มีนโยบายนำกติกาใหม่มาใช้ในการตัดสินการแข่งขันเป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยมีนักกีฬากว่า 50 คน ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน และนักกีฬาดาวเด่นที่เป็นที่จับตามองในปีนี้ ได้แก่ ดญ. ฑีฆรี ศิลปอาชา ในรุ่น Pre-Juvenile ดญ. ฐิตา ล่ำซำ ในรุ่น Juvenile ดญ. กสิณาพร สัณฑกุล ในรุ่น Novice ดญ. ปรียาภา คล่องเวสสะ ในรุ่น Junior และดญ. ธนสร จินดาสุข ซึ่งครองตำแหน่งอันดับที่ 29 ของโลกในปัจจุบัน ในรุ่น Junior Elite ทั้งนี้ก็เพื่อให้สอดคล้องกับกฎของสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ และเพื่อให้นักกีฬาทำความคุ้นเคย และเตรียมพร้อมในการเป็นตัวแทนประเทศเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป โดยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยแล้ว ทางสมาคมฯ จะพิจารณาผลการแข่งขันและจัดส่งนักกีฬาไปร่วมการแข่งขัน 2009 Asian Regional Figure Skating Challenge ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ณ ประเทศฮ่องกง ต่อไป

ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส ได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งชิงแชมป์ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยไม่เพียงมอบเงินสนับสนุน หากยังได้จัดอาหารปรุงสำเร็จพร้อมรับประทาน ภายใต้แบรนด์ เทสโก้ เรดดี้มีล บริการให้แก่นักกีฬาและผู้เข้าร่วมงานตลอดระยะเวลาการแข่งขัน เพื่อมุ่งสานนโยบาย การส่งเสริมสุขภาพและการออกกำลังให้แก่เยาวชนไทย ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งภายใต้โครงการ “สุขภาพดี ชีวิตดี กับเทสโก้ โลตัส”