ดีเอชแอลเปิดตัวบริการ Economy Select เต็มรูปแบบ ตอบรับความต้องการโซลูชั่นที่คุ้มค่า

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด DHL Economy Select เต็มรูปแบบทั้งชิปเม้นท์ขาเข้าและขาออก สำหรับประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน รวมถึงประเทศต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิกอีก 16 ประเทศ โดยเป็นบริการแบบ door-to-door service คือ รับชิปเม้นท์จากผู้ส่งจนกระทั่งส่งให้ถึงมือผู้รับ สำหรับชิปเม้นท์ที่ไม่ต้องการความเร่งด่วนมากนัก ในราคาประหยัด แต่ยังคงคุณภาพการให้บริการและความสะดวกในการดำเนินการพิธีการศุลกากรเช่นเดิม

บริการ DHL Economy Select ใช้เวลาในการขนส่งประมาณ 2 – 4 วันทำการ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประเทศปลายทาง ในขณะที่บริการขนส่งด่วนภายในวันที่กำหนดระดับพรีเมี่ยมนั้น ส่วนใหญ่จะถึงจุดหมายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในวันทำการถัดไป บริการใหม่ของดีเอชแอลนี้ ช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าขนส่งได้สูงสุดถึงร้อยละ 30 โดยเฉพาะชิปเม้นท์ที่มีน้ำหนักมากกว่า 45 กิโลกรัม แต่ไม่ว่าชิปเม้นท์จะมีน้ำหนักมากเท่าใด ดีเอชแอลจะยังคงดูแลชิปเม้นท์นั้นๆ ด้วยมาตรฐานเดียวกับชิปเม้นท์ขนาดเล็กที่ต้องการขนส่งด่วน โดยลูกค้าจะยังคงได้รับความสะดวกจากบริการต่างๆ เช่นเดิม อาทิ สามารถติดตามสถานะการขนส่งของชิปเม้นท์ได้ตลอดทุกขั้นตอน สะดวกต่อการจัดการเอกสารด้วยใบแจ้งหนี้ (invoice) เพียงใบเดียว และไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นใดแอบแฝง

“ในฐานะผู้นำธุรกิจขนส่งด่วน ดีเอชแอลตระหนักดีถึงสภาพเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เราจึงมุ่งพัฒนาบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในภาวะเช่นนี้ ซึ่งเจ้าของธุรกิจมักให้ความสนใจกับการลดต้นทุน DHL Economy Select สามารถเข้ามาช่วยให้ลูกค้าประหยัดต้นทุนในการขนส่งได้สูงสุดถึงร้อยละ 30 หากชิปเม้นท์มีน้ำหนักมากกว่า 45 กิโลกรัม บริการใหม่นี้ทำให้ลูกค้าเลือกที่จะลดค่าใช้จ่ายได้โดยเลือกใช้บริการขนส่งชิปเม้นท์ที่ไม่ต้องการการส่งแบบเร่งด่วนมากนัก แม้บริการนี้จะมีราคาลดลง แต่ลูกค้าสามารถไว้วางใจในบริการ ตลอดจนความปลอดภัยของชิปเม้นท์ได้ ในระดับที่เท่าเทียมกับบริการขนส่งด่วนระดับพรีเมียม” มร. แดน แม็คฮิวจ์ ประธานกรรมการบริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชีย แปซิฟิก กล่าว

ด้านนางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้น
อินโดจีน กล่าวว่า “ดีเอชแอลพัฒนาโซลูชั่นใหม่นี้ขึ้นมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถบริหารต้นทุนของการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเหมาะกับความต้องการด้านซัพพลายเชนของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเป็นผลจากเศรษฐกิจที่ท้าทายอย่างในปัจจุบัน หลังจากที่เราเปิดให้บริการ DHL Economy Select สำหรับชิปเม้นท์ขาออก ในประเทศไทยมาได้ซักระยะหนึ่ง ปรากฏว่าลูกค้าของเรา ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่ม B2B ให้การตอบรับดีมาก เพราะช่วยลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจได้มาก เราจึงต้องการขยายบริการนี้ให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้นสำหรับชิปเม้นท์ขาเข้า เพื่อให้บริการลูกค้าได้เต็มที่ยิ่งขึ้น”

ขณะนี้ DHL Economy Select อย่างเต็มรูปแบบสำหรับสินค้าทั้งขาเข้าและขาออกภายในทวีปเอเชีย ประกอบด้วย ออสเตรเลีย บังกลาเทศ จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย เนปาล นิวซีแลนด์ ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา ไต้หวัน เวียดนาม และประเทศไทย โดย ดีเอชแอลจะขยายบริการนี้ไปยังเส้นทางเอเชียแปซิฟิกและยุโรป และ เอเชียแปซิฟิกและสหรัฐฯ ภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

การเปิดตัว DHL Economy Select อย่างเต็มรูปแบบในช่วงเวลานี้เป็นสิ่งที่เหมาะสมอย่างยิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้ให้การตอบรับบริการขนส่งทางบกของดีเอชแอล หรือ DHL Economy Select Road เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นบริการขนส่งด่วนทางบกแบบ door-to-door service ด้วยราคาที่คุ้มค่า สำหรับลูกค้าที่ต้องการส่งสินค้าระหว่างประเทศไทย มาเลเซียตะวันตก และสิงคโปร์ โดยใช้เครือข่ายทางบกระหว่างประเทศของดีเอชแอล

โดยเมื่อเดือนมีนาคม 2552 มีปริมาณสินค้าขนส่งทางถนนเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 79 เมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ 2552 ซึ่งถือเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้นสูงสุดเมื่อเปรียบเทียบแบบเดือนต่อเดือนในรอบ 32 เดือนที่ผ่านมา และคิดเป็นปริมาณสินค้าขนส่งทางบกที่เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 20 เมื่อเปรียบเทียบแบบเดือนต่อเดือนในระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา

“การเติบโตของบริการขนส่งทางบกของดีเอชแอลเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก ในฐานะของผู้นำตลาด ดีเอชแอลได้พัฒนาโซลูชั่นและนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าและ สภาวการณ์ที่กำลังเปลี่ยนแปลง ดีเอชแอลอยู่ในตำแหน่งที่กำลังไปได้ดีเพราะเรามีศักยภาพครอบคลุมทั้งการขนส่งทางอากาศ ทางบก และทางทะเล เพื่อให้บริการและโซลูชั่นด้านซัพพลายเชนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด” นางชนัญญารักษ์ กล่าว

ทั้งนี้ ลูกค้าผู้ใช้บริการ DHL Economy Select Road สามารถติดตามสถานะของสินค้าได้ตลอดเวลา โดยมีศูนย์ควบคุมและปฏิบัติการ (Quality Control Centre) ของดีเอชแอลตั้งอยู่ทั้งที่สิงคโปร์และที่กรุงเทพฯ ซึ่งบริการ DHL Economy Select Road นี้ยังแสดงให้เห็นถึงประสบการณ์ของดีเอชแอลในระดับภูมิภาค และความรู้ความชำนาญในด้านการเดินพิธีการศุลกากรของแต่ละประเทศ ที่ช่วยให้ชิปเม้นท์ของลูกค้าถึงที่หมายตรงตามเวลาที่กำหนดทุกครั้ง ด้วยบริการที่ได้มาตรฐานเช่นเดียวกับบริการขนส่งด่วนทางอากาศแต่คุ้มค่ากว่าในด้านราคา อีกทั้งยังส่งได้รวดเร็วกว่าการขนส่งทางทะเล และไว้ใจได้มากกว่าบริการขนส่งสินค้าทางบกโดยทั่วไป

ผู้ที่สนใจบริการ DHL Economy Select และ DHL Economy Select Road สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th หรือสอบถามที่ศูนย์บริการลูกค้าดีเอชแอล โทร. 0-2345-5000

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ให้บริการ DHL Economy Select และ DHL Economy Select (Road) ซึ่งให้ความ
คุ้มค่าสูงสุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับธุรกิจ B2B สำหรับการส่งชิปเม้นท์ระหว่างประเทศที่ไม่ต้องการความเร่งด่วนมากนัก ซึ่งเป็นผลจากเครือข่ายการขนส่งที่กว้างขวางและครอบคลุมของดีเอชแอลทั้งทางอากาศและทางบก