ซัมซุงเผยกลุ่มตู้เย็นไตรมาสแรกยอดพุ่งสูง เดินหน้าชู 3 กลยุทธ์รุกตลาด คาดสิ้นปีโตกว่า 20%

ส่งตู้เย็นรุ่นใหม่เหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและการออกแบบอย่างสวยงามผสานความหรูหรารวมกว่า 13 รุ่น ตั้งเป้าผู้นำตลาดในกลุ่มตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 70% และตู้เย็น 2 ประตู 18%

ซัมซุงส่งท้ายไตรมาสแรกกับกลุ่มตู้เย็นที่มียอดขายโตถึง 13% เปิดฉากรุกทำตลาดตู้เย็นต่อเนื่องด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ทำตลาดผ่านช่องทางการขาย (Channel Strategy) กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) และกลยุทธ์ด้านบริการที่มอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าซัมซุง (Privilege Service) ล่าสุด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ตู้แช่ไวน์ระดับพรีเมี่ยม 2 รุ่นเอาใจคอไวน์ และ ตู้เย็น 2 ประตูรุ่นใหม่ล่าสุด “ซัมซุง Bottom Freezer (RL38ECIS)” ที่มีการออกแบบสวยล้ำสมัยและเพิ่มความสะดวกโดยมีช่องแช่แข็งอยู่ด้านล่าง มั่นใจสิ้นปีครองความเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 70% และตู้เย็น 2 ประตู 18%

นางสาวศศิธร กู้พัฒนากุล หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาโตกว่า 15% โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนให้ธุรกิจนี้เติบโตเกิดมาจากกลุ่มตู้เย็นที่พบว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยยอดขายรวมในไตรมาสแรกโตกว่า 13% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งความสำเร็จส่วนนี้เกิดจากการทำตลาดของซัมซุงที่ได้นำเสนอตู้เย็นพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยและการออกแบบอย่างสวยงามผสานความหรูหรา อาทิ ตู้เย็นไซด์บายไซด์ “ซัมซุง จี ซีรีย์ (G-Series)” ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การออกแบบสวยและมีความจุภายในเพิ่มขึ้น สามารถแช่ขวดน้ำขนาดหนึ่งลิตรได้อีกหนึ่งร้อยขวดด้วยขนาดภายนอกที่เท่าเดิม รวมถึงการเปิดตัวตู้เย็น 2 ประตู และตู้เย็นประตูเดียว เป็นต้น

เพื่อต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องตลอดปีนี้ ซัมซุงวางแผนการทำตลาดกลุ่มตู้เย็นภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การทำตลาดผ่านช่องทางการขาย ซึ่งจะมีการทำแคมเปญโปรโมชันในรูปแบบต่างๆ ร่วมกับคู่ค้ารายใหญ่มากขึ้น รวมถึงมุ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่งให้กับร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ซัมซุง
กลยุทธ์ที่สองคือการนำเสนอทางเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นในฐานะพรีเมี่ยม ไลฟ์สไตล์ โซลูชั่น โพรไวเดอร์ (Premium Lifestyle Solution Provider) ที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมในทุกกลุ่มสินค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ไม่เคยหยุดนิ่งทั้งในด้านเทคโนโลยีและด้านดีไซน์ พร้อมทั้งช่วยสร้างพรีเมี่ยมไลฟ์สไตล์สำหรับ Kitchen Solution อย่างสมบูรณ์แบบ และกลยุทธ์ด้านบริการที่อำนวยความสะดวกตั้งแต่การให้คำแนะนำหน้าร้าน การติดตั้ง สาธิตการใช้งาน และบริการหลังการขาย โดยล่าสุดซัมซุงได้เพิ่มบริการหลังการขายพิเศษให้แก่ลูกค้ากรณีที่ตู้เย็นซัมซุงมีปัญหาขัดข้อง ซัมซุงจะส่งทีมช่างผู้เชี่ยวชาญไปดูแลถึงที่ภายใน 24 ชั่วโมง หากมีกรณีที่ต้องนำเครื่องเข้าศูนย์ซ่อมซัมซุงจะนำเครื่องสำรองให้ใช้งานทดแทน โดยบริการล่าสุดเริ่มให้บริการแล้วในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีแผนจะขยายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในอนาคต

ในปีนี้ซัมซุงเตรียมเปิดตัวตู้เย็น 13 รุ่น ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจคนรักไวน์ที่มีจำนวนมากขึ้น ด้วยตู้แช่ไวน์พรีเมี่ยม 2 รุ่น ได้แก่ “ซัมซุง RW52DASS” ครั้งแรกกับตู้แช่ไวน์ล้ำหน้าด้วยระบบ Multi Temperature Control ตัวทำความเย็นแยกอิสระ 2 ส่วนสำหรับแยกแช่ไวน์ในอุณหภูมิตามความเหมาะสม อาทิ ไวน์ขาวในระดับอุณหภูมิ 3-12o และไวน์แดงที่ 13-18o ขนาดกว้างขวางสามารถเก็บไวน์ได้มากถึง 52 ขวด และตู้แช่ไวน์ขนาดเล็กรุ่น “ซัมซุง RW33EBSS” ขนาดบรรจุ 33 ขวด ควบคุมอุณหภูมิด้วยระบบอัตโนมัติให้เหมาะสมตามชนิดของไวน์ ซึ่งตู้แช่ไวน์ทั้ง 2 รุ่นนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายอีกระดับให้กับคอไวน์และเป็นตัวช่วยในการดูแลรักษาไวน์ให้ถูกกักเก็บรสชาติไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

นอกจากนี้ ซัมซุงยังเตรียมเปิดตัวตู้เย็น 2 ประตูรุ่นใหม่ล่าสุด “ซัมซุง Bottom Freezer (RL38ECIS)” ที่มีความโดดเด่นด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สวยล้ำสมัยและเพิ่มความสะดวกในการใช้งานโดยปรับโครงสร้างการออกแบบและเทคโนโลยีช่องแช่แข็งให้อยู่ด้านล่างและนำช่องแช่เย็นที่มีการปิดเปิดบ่อยกว่าให้มาอยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นเหมาะกับความเคยชินของผู้บริโภคยุคใหม่

“ในการสร้างความสำเร็จให้กับกลุ่มตู้เย็นนั้น ซัมซุงมุ่งเน้นการทำตลาดผ่านช่องทางร้านค้าจัดจำหน่ายกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ เช่น โฮมโปร โฮมเวิร์ค เพาวเวอร์ มอลล์ เพาวเวอร์ บาย เป็นต้น โดยซัมซุงมั่นใจว่าจากการทำตลาดอย่างแข็งแกร่งในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการทำแคมเปญโปรโมชันร่วมกับคู่ค้า การจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปยังจุดขายต่างๆ จะส่งผลให้บรรลุเป้าหมายยอดขายตู้แช่ไวน์ที่วางไว้ 1,200 ตู้ในปีนี้ และมั่นใจยอดรายได้กลุ่มตู้เย็นซัมซุงในปีนี้อัตราการเติบโตกว่า 20%” นางสาวศศิธรกล่าวเสริม

ในส่วนตลาดรวมตู้เย็นปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่ารวม 1.2 ล้านเครื่อง และมีอัตราการเติบโต 2-3% จากปีที่แล้ว โดยซัมซุงมั่นใจว่าจะยังคงครองผู้นำส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในกลุ่มตู้เย็นไซด์บายไซด์ 70% และตู้เย็น 2 ประตู 18%

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขายรวม 105 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานประมาณ 150,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 134 แห่งใน 62 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 2 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอลและการสื่อสาร และธุรกิจอุปกรณ์โซลูชั่น นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com

เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เซมิคอน ดักเตอร์ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2551 บริษัทมียอดขายในประเทศ 22,000 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี ทีวีสีจอแบน ทีวีสีรวมทุกประเภท ตู้เย็นแบบไซด์บายไซด์ ตู้เย็น 2 ประตู เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ เตาอบไมโครเวฟ จอแอลซีดีมอนิเตอร์ และเครื่องพิมพ์เลเซอร์แบบมัลติฟังก์ชัน บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,500 คน ในส่วนการขาย การตลาด และการผลิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th